Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện

Mi Vân16/10/2023 09:00
Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện

Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ đang có mặt tại LHP quốc tế Busan 2023 (Hàn Quốc). Châu Nhuận Phát vui vẻ nói về bộ phim mới và lần đầu đối mặt với tin đồn "đột ngột qua đời vì đột quỵ".

Là một trong những nghệ sĩ tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan 2023, Châu Nhuận Phát thu hút sự chú ý của truyền thông. Tại sự kiện, nam diễn viên sánh đôi cùng bà xã. Ngôi sao nổi tiếng trông vẫn nhanh nhẹn, minh mẫn và vui vẻ khi trò chuyện với các phóng viên. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 1

Châu Nhuận Phát khỏe mạnh và vui vẻ tham dự LHP quốc tế Busan 2023, tháng 10 (Ảnh: HK01).

Trong buổi giao lưu ngày 6/10 với báo giới tại khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2023, tài tử Thần bài cho biết: "Có người nói rằng tôi đã chết, nhưng thực tế, tôi không quan tâm. Có sống thì nhất định phải có chết. Tôi không bận tâm nhiều đến các nếp nhăn trên gương mặt. Tôi cũng không sợ già bởi đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Tôi tin rằng, chẳng có gì đáng sợ".

Nam diễn viên kỳ cựu cũng khuyên mọi người thay vì lo lắng vì tuổi tác, bệnh tật nên vui sống, tận hưởng cuộc đời theo cách làm mình hạnh phúc nhất. Với cá nhân Châu Nhuận Phát, tập thể dục đều đặn, đặc biệt là chạy bộ, hay dành thời gian đi du lịch cùng bạn bè là cách ông duy trì sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

"Tôi dự định tham gia cuộc thi bán marathon vào tháng 11 tới. Có thể tôi sẽ chết khi đang chạy và lúc đó không còn là tin giả nữa", nam diễn viên cười đùa nói tại buổi họp báo. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 2

Châu Nhuận Phát có đam mê lớn với bộ môn chạy bộ (Ảnh: HK01).

Theo HK01, Châu Nhuận Phát duy trì thói quen chạy bộ, ông có thể chạy 10km ở tuổi 68. Những năm qua, ông dành phần lớn thời gian cho sở thích thể dục, leo núi, chạy bộ. Trên trang cá nhân, ông đăng tải nhiều bức ảnh trong các cuộc thi chạy đường dài hay leo núi cùng bạn bè. 

Nhờ có thói quen chạy bộ, Châu Nhuận Phát giữ được vóc dáng cân đối, tinh thần lạc quan. Ở tuổi lão niên, ông cũng duy trì chế độ ăn uống thanh đạm, đơn giản, chủ yếu là rau, cá để giữ gìn sức khỏe.  

Tháng 7 vừa rồi, nam diễn viên bất ngờ dính tin đồn qua đời sau một cơn đột quỵ. Trước đó, ông vẫn có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để quảng bá cho bộ phim mới, Đừng gọi tôi là thần cờ bạc. Đây cũng là bộ phim gần nhất mà Châu Nhuận Phát góp mặt trong vài năm trở lại đây. 

Phía Châu Nhuận Phát cho biết, nam diễn viên mắc Covid-19 nên không thể tiếp tục giao lưu với người hâm mộ như kế hoạch ban đầu. Song, tin đồn Châu Nhuận Phát đột ngột qua đời vẫn được lan truyền trên mạng xã hội, khiến những khán giả yêu mến ông lo lắng. 

Hơn 2 tháng sau tin đồn "qua đời vì đột quỵ", Châu Nhuận Phát mới xuất hiện công khai trước khán giả, giúp những người yêu mến ông yên lòng.

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 3

Ở tuổi lão niên, Châu Nhuận Phát ít đóng phim, quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe và theo đuổi đam mê cá nhân (Ảnh: HK01).

Châu Nhuận Phát (SN 1955) xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hong Kong (Trung Quốc). Nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật sau khi về đầu quân cho đài TVB (Hong Kong). 

Châu Nhuận Phát được xem là một trong những diễn viên mở đường cho thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng…

Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong. Bên cạnh những bộ phim có doanh thu ấn tượng, Châu Nhuận Phát cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với 2 lần lên ngôi Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánhCướp biển vùng Caribbean. Từ năm 2018, ông tạm dừng đóng phim để tận hưởng cuộc sống bình yên bên người bạn đời. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 4

Ngôi sao U70 thường xuyên đăng ảnh đi du lịch, chạy bộ, leo núi cùng bạn bè trên mạng xã hội (Ảnh: Weibo).

So với nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí, Châu Nhuận Phát là người có lối sống giản dị. Theo HK01, dù sở hữu khối tài sản hơn 715 triệu USD (hơn 17.000 tỷ đồng), vợ chồng nam diễn viên sống tiết kiệm và thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện. 

"Chúng tôi cảm thấy tiền bạc đều không phải của mình. Khi đến với thế giới, chúng tôi chẳng có gì thì khi đi cũng vậy", Châu Nhuận Phát tâm sự. 

Tại LHP quốc tế Busan 2023, ngôi sao 68 tuổi nhận được câu hỏi về việc dành toàn bộ tài sản cho các hoạt động từ thiện. Ông chia sẻ, các vấn đề tài chính của gia đình hiện do vợ quản lý, quyết định. 

"Tôi cũng nhận được tiền tiêu vặt hàng tháng từ vợ nên tôi không biết chính xác đã quyên góp bao nhiêu. Nhưng khi mất, chúng ta chẳng thể mang gì theo. Hơn nữa, giờ tôi còn mắc bệnh tiểu đường nên chẳng cần uống nhiều", ông nói. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 5

Châu Nhuận Phát luôn hạnh phúc, biết ơn người bạn đời Trần Oải Liên (Ảnh: HK01).

Nam diễn viên cho hay, khoản chi lớn nhất của ông thời gian gần đây chính là tiền mua ống kính máy ảnh dành cho đam mê nhiếp ảnh. Hai vợ chồng Châu Nhuận Phát thường xuyên bị bắt gặp tại các khu chợ "cóc" ở Hong Kong (Trung Quốc), di chuyển bằng các phương tiện công cộng thay vì siêu xe, ăn uống ở những hàng quán ven đường…

Châu Nhuận Phát và vợ, nữ doanh nhân Trần Oải Liên, đã có 37 năm chung sống hạnh phúc. Nhưng đáng tiếc, họ không có con chung. Sau khi vợ bị sảy thai đến mức nguy hiểm tính mạng, Châu Nhuận Phát quyết định không gây sức ép việc sinh con với vợ.

Vợ chồng nam diễn viên lựa chọn cuộc sống chỉ có hai người, bầu bạn vui vẻ, đồng hành cùng nhau trong công việc và những thú vui. Cuộc sống hôn nhân ngọt ngào của Châu Nhuận Phát và doanh nhân Trần Oải Liên khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Tại LHP quốc tế Busan 2023, Châu Nhuận Phát được Ban Tổ chức vinh danh bằng giải thưởng Nhà làm phim châu Á xuất sắc. Ông đã gửi lời cảm ơn đài TVB (Hong Kong), nơi đã giúp ông phát triển sự nghiệp, và giới làm phim Hong Kong.

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ gạo cội không quên thể hiện lòng biết ơn với người bạn đời Trần Oải Liên vì bà luôn đồng hành, ủng hộ ông theo đuổi đam mê. 

Tác phẩm mới nhất mà Châu Nhuận Phát góp mặt, Đừng gọi tôi là thần cờ bạc, nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đóng phim ít nhưng Châu Nhuận Phát luôn muốn hết mình cho từng vai diễn. Ở tuổi U70, ông không chấp nhận dùng người đóng thế dù nhiều lần bị thương trong quá trình quay phim. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 6

Châu Nhuận Phát trong bộ phim mới "Đừng gọi tôi là thần cờ bạc" (Ảnh: Sina).

Theo Asiaone, Châu Nhuận Phát bị tát 62 lần, phải khâu 5 mũi khi quay một số phân cảnh trong bộ phim Đừng gọi tôi là thần cờ bạc. Tác phẩm được sản xuất từ năm 2019 và ra mắt vào tháng 6 vừa rồi ở thị trường Trung Quốc. Diễn xuất của Châu Nhuận Phát nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Đừng gọi tôi là thần cờ bạc xoay quanh cuộc đời nhân vật Ngô Quang Huy (Châu Nhuận Phát đóng), một tay cờ bạc lâm vào cảnh khốn cùng, bị chủ nợ truy đuổi và đồng ý chăm sóc con trai của người tình cũ để trả nợ. Cậu bé mắc chứng tự kỷ và việc chăm sóc cậu bé đã thay đổi cuộc đời của ông.

Biên kịch của Đừng gọi tôi là thần cờ bạc chia sẻ, Ngô Quang Huy là nhân vật được tạo ra dành cho Châu Nhuận Phát. Người xem có thể thấy bóng dáng thần bài Cao Tiến trong tác phẩm đình đám Thần bài năm nào của Châu Nhuận Phát. 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.
2

Vượt nghịch cảnh, nam sinh xương thủy tinh phát triển bộ xương ngoài độc lạ

Zhang Liang (người Trung Quốc) đã thành lập một công ty để phát triển bộ xương ngoài thông minh, giúp anh và những người khuyết tật khác có thể tự đi lại.
3

Người phụ nữ 60 tuổi lựa chọn lối sống DINK: Yêu trai trẻ, không sinh con

Thay vì chọn sinh con, cặp đôi này chọn lối sống DINK (Double Income, No Kids), chỉ cặp đôi đều có nguồn thu nhập, có công việc nhưng không sinh con.
4

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Những cô gái Nhật kéo cỗ xe nặng hơn 2 tạ chở khách

Những cô gái trẻ sắc vóc nhỏ nhắn nhưng đảm đương công việc tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới.

Cô gái tự tay làm mâm cỗ trung thu tí hon và gần 1.000 hiện vật bằng đất sét

Chị Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ Trung thu năm 2023, chị sẽ tung ra bộ tiểu cảnh để “phá cỗ” với đầy đủ các loại trái cây, bánh trung thu, bánh nướng bánh dẻo.

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của Phần Lan

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất năm thứ 6 liên tiếp. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn đến nhiều đất nước, vậy nên họ đã tổ chức các lớp học miễn phí, về cách để giúp chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.

9x với giấc mơ tạo ra điều kỳ diệu với sách và lan tỏa văn hóa đọc

Từ 1 thư viện tư nhân trong ngõ nhỏ để trẻ con có không gian đọc sách, Phùng Bá Hưng phát triển thư viện Dương Liễu trở thành một điểm đến tri thức – văn hóa với sức hút những hoạt động văn hóa - sáng tạo tươi mới của những người còn rất trẻ.

Rơi vào 'đại dịch cô độc', giới trẻ Mỹ sẵn sàng chi tới 70 triệu đồng cho cái gọi là 'phí tình bạn'

Không chỉ phải bỏ tiền để đầu tư cho công việc tương lai, thế hệ trẻ ở Mỹ còn phải tiêu tốn không ít tiền để giải quyết vấn đề tâm lý thông qua các mối quan hệ xã hội.

Người phụ nữ bán cơm trưa giá rẻ "bị ép" đến mức dẹp tiệm: Khi cái tâm bị nghi ngờ

"Cái tâm đổi cái tâm”, đây là nguyên tắc buôn bán và triết lý sống của Vương Á Vinh.

Bắt con lao động kiếm tiền từ bé, đến mức thu cả tiền ăn, 20 năm sau 2 con đều thành tỷ phú

Những đứa trẻ đều phải làm việc và tìm cách kiếm tiền để trả "sinh hoạt phí" cho mẹ dù tuổi đời còn rất nhỏ.

Nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đam mê sáng chế mô hình tàu chiến

Với niềm đam mê khoa học công nghệ, đặc biệt là những kiến thức về lĩnh vực quân sự, một nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đã sáng tạo ra nhiều mô hình tàu chiến. Đến nay, em đã có bộ mô hình với hàng chục tàu chiến hiện đại.

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Từ bỏ - Mô hình tâm lý ‘con khỉ và bệ đỡ’

Từ sách - Phim - Quìn - 24/07/2024 08:00
Hãy hình dung bạn đang cố gắng huấn luyện một con khỉ tung hứng những ngọn đuốc đang cháy khi đứng trên một bệ đỡ trong công viên. Nếu thành công trong màn trình diễn ấn tượng này, xem như bạn đã nắm được công cụ kiếm tiền.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024