Đối với một cô bé 2 tuổi, sự nổi tiếng là vô tình đến. Nhưng đưa em đến mọi buổi chụp hình hay TVC quảng cáo để đáp ứng sự yêu thích của cư dân mạng, thì không phải vô tình mà là sự chủ động, là trách nhiệm của bố mẹ em.
Gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý. Đáp trả lại những lời gièm pha, cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.
Bộ TT-TT khuyến khích các công ty công nghệ sản xuất, phổ biến các phần mềm, chương trình giúp gia đình quản lý và bảo vệ trẻ em sử dụng máy tính truy cập các trang web độc hại; Xây dựng đề án bảo vệ hỗ trợ trẻ em tương tác trên không gian mạng...