Bị đuổi việc, sống nhờ trợ cấp vẫn thành triệu phú và 3 bài học để thành công

02/07/2022 20:00
Bị đuổi việc, sống nhờ trợ cấp vẫn thành triệu phú và 3 bài học để thành công

Gia đình Graham Cochrane từng phải mua thực phẩm bằng "tem phiếu" trong 18 tháng.

Năm 2009, Graham Cochrane từng rơi vào cảnh khó khăn về tài chính sau 2 lần bị sa thải trong 1 năm. Gia đình Granham thậm chí còn phải nhận trợ cấp từ chính phủ, mua thực phẩm bằng "tem phiếu" trong 18 tháng trước khi anh bắt đầu công việc mới với tư cách là người sáng tạo nội dung trên YouTube và nhà sản xuất âm nhạc tự do.

"Mọi thứ trong cuộc sống của tôi sụp đổ ở thời điểm đó", anh nhớ lại.

Nhưng công việc mới lại đem đến thành công của Graham. Hiện anh là một cố vấn doanh nghiệp và tác giả, sở hữu khối tài sản triệu USD. Dưới đây là 3 bài học từ thời khó khăn mà theo Graham là đã giúp anh có được ngày hôm nay:

Anh chàng 1 năm bị đuổi việc 2 lần, sống nhờ trợ cấp vẫn thành triệu phú và 3 bài học thấm thía để thành công - Ảnh 1.

Graham Cochrane (Ảnh: Internet).

Đồng cảm, nỗ lực hơn nhờ sống bằng trợ cấp

Ban đầu, khi vợ của Graham đề xuất nộp đơn để nhận trợ cấp, anh đã nói không dù nó có thể giúp gia đình anh có 500 – 600 USD/tháng để mua hàng tạp hóa.

"Tôi cảm thấy khó chịu với ý tưởng này. Tôi lớn lên trong một gia đình trung lưu chứ không phải gia đình quá khó khăn. Cuối cùng, khi nộp đơn, tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại", anh cho biết.

Tuy nhiên, trải nghiệm này đã dần thay đổi quan điểm của Graham.

"Tôi không nghĩ mình là người hay phán xét, dù vậy, trước khi rơi vào cảnh túng quẫn, tôi không mấy thiện cảm với những người sống nhờ trợ cấp. Nhưng sau khi trở thành một trong số đó, tôi bắt đầu đồng cảm hơn với những người khó khăn. Tôi cảm thấy biết ơn với các chương trình trợ cấp của chính phủ. Cũng nhờ phải sống bằng trợ cấp, tôi mới có thêm động lực để nỗ lực trong công việc sau đó", Graham chia sẻ.

Học cách cân bằng giữa việc sợ rủi ro và chấp nhận rủi ro

Khi đang phải vật lộn để kiếm tiền, Graham đã vô cùng căng thẳng. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Anh có vợ con cần chăm sóc và một khoản thế chấp ở thời điểm mới làm nội dung trên YouTube.

"Điều đó khiến tôi hơi sợ rủi ro. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả biến mất và tôi lại phải làm lại từ đầu?", Graham nói.

Anh chàng 1 năm bị đuổi việc 2 lần, sống nhờ trợ cấp vẫn thành triệu phú và 3 bài học thấm thía để thành công - Ảnh 2.

Mặc dù vậy, Graham đã dần vượt qua được sự lo lắng đó để tiếp tục hoạt động. Anh chia sẻ: "Dù làm bất cứ nghề gì, bạn vẫn cần chấp nhận rủi ro. Một phần trong tôi vẫn lạc quan. Tôi sẵn sàng thử mọi thứ cùng một lúc và hi vọng gặt hái được thành công. Tôi nghĩ rằng mình đã học được cách cân bằng giữa việc sợ rủi ro và chấp nhận rủi ro. Không bao giờ là quá muộn để thử những thứ mới".

Buộc phải thay đổi hướng đi

Việc gặp khó khăn tài chính đã giúp đẩy Graham đến "bờ vực" và tạo tiền đề cho tương lai của anh với tư cách là một doanh nhân.

"Phải trải qua 1 cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và 2 lần bị đuổi việc thì tôi mới có đủ can đảm để bắt đầu công việc mới. Tôi nghĩ mình sẽ không có ngày hôm nay nếu không ở trong hoàn cảnh khốn khó ngày trước. Khi bạn có vợ con và 1 khoản thế chấp, bạn sẽ vô cùng lo lắng cho tương lai của tất cả. Nhưng điều đó cũng giúp bạn buộc phải thay đổi", Graham cho biết.

Rất may mắn, công việc mới vừa là việc mà Graham yêu thích lại vừa đem lại cho anh thu nhập để trở thành triệu phú. "Tôi coi đó là thử thách và cũng là cơ hội. Lời khuyên của tôi là bạn hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nỗ lực hết mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Nguồn: BI


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Chàng kỹ sư Google phượt xe máy khắp Tây Bắc: Khi mình ngã, 15 người Việt Nam lao vào giúp

Khoảng 15 người Việt Nam từ đâu lao vào đỡ mình dậy. Thấy gương xe bị gãy, một người đàn ông lập tức bốc điện thoại gọi ai đó mang gương mới đến thay cho mình.

'Người đàn ông may mắn nhất thế giới' có gì đặc biệt?

Bộ sưu tập cỏ ba lá đột biến khổng lồ giúp anh Julio được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh 'người đàn ông may mắn nhất thế giới'.

Cậu bé nghèo trở thành tỷ phú quay về tặng thầy cả căn nhà

Mỗi người chúng ta mặc dù tồn tại như một cá thể độc lập nhưng không thể tránh khỏi những lúc cần tới sự giúp đỡ của người khác. Vì vậy nếu điều kiện cho phép, hãy làm một số việc nhỏ trong khả năng của mình để giúp đỡ những người khó khăn.

Những người hùng giữa đời thực

Họ là những người lao động rất đỗi bình thường nhưng những việc làm của họ không phải ai cũng muốn làm và dám làm. Sự xả thân và lòng trắc ẩn và của họ đã tỏa sáng đúng thời điểm.

Sự tử tế làm nên điều phi thường!

Sự tử tế đáng giá bao nhiêu? Tôi nghĩ không thể đong đếm bằng những thước đo vật chất thông thường, bởi sự tử tế và thiện lương là điều vô giá.

Tết tri ân 2022: Sự sống hôm nay được đánh đổi bằng rất nhiều hy sinh

Chúng tôi xin kể lại câu chuyện dưới góc nhìn của những người được cứu về từ cửa tử, những gia đình mất mát trong đại dịch Covid-19, và những "anh hùng thời bình" gác nỗi đau để hoàn thành nhiệm vụ…

'Búp bê cơ bắp Việt' kể quá trình tập luyện kham khổ, và cách chiến thắng cơn thèm ăn

Từng được trang Sina Trung Quốc gọi là 'búp bê cơ bắp Việt' hay 'mỹ nữ phòng gym', với cô gái gây xôn xao MXH này thì cơ bụng số 11 mà phụ nữ mơ ước chỉ là chuyện quá nhỏ.

Nam sinh Việt nhận học bổng toàn phần ĐH Harvard: Tự mở cửa hàng sửa điện thoại kiếm 5,6 tỷ trong 2 năm

Nguyễn Đức Anh Phú - nam sinh sinh năm 2003 từng khiến dân mạng không khỏi thán phục khi giành được học bổng tại ĐH Harvard trị giá 6,7 tỷ đồng, hiện đang có những trải nghiệm cuộc sống sinh viên cực kỳ thú vị.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024