3 kỹ năng giúp bạn xin việc thành công

28/01/2022 13:00
3 kỹ năng giúp bạn xin việc thành công

CV của bạn sẽ nổi bần bật giữa hàng trăm đối thủ khác nhờ 3 kỹ năng được mọi nhà tuyển dụng săn đón trong năm 2022.

Một trong những thách thức lớn nhất khi tìm công việc mới là nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh: Trong hàng trăm, đôi khi hàng nghìn CV ứng tuyển, tại sao nhà tuyển dụng nên chọn CV của bạn? Sự khác biệt giữa việc được nhà tuyển dụng chọn hay không có liên quan nhiều đến các kỹ năng mà bạn sở hữu chứ không chỉ là bằng cấp mà bạn ghi trong CV.

Andrew McCaskill - chuyên gia nghề nghiệp của LinkedIn, nói với CNBC: "Các nhà tuyển dụng đang ưu tiên kỹ năng mềm nhiều chưa từng có. Họ nhận ra rằng mình cần những người có thể thích nghi và ham học hỏi trong bối cảnh nhiều công việc đã chuyển sang làm từ xa như hiện nay".

Theo báo cáo toàn cầu "Tương lai công việc" của Monster, bao gồm phản hồi từ 3.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào tháng 9/2021, 63% nhà tuyển dụng cho biết họ chấp nhận thuê một người có các kỹ năng như tư duy làm việc nhóm, quản lý thời gian hoặc lãnh đạo rồi sẽ đào tạo thêm về các khía cạnh kỹ thuật, chuyên môn công việc.

Theo McCaskill và chuyên gia nghề nghiệp Vicki Salemi của Monster, dưới đây là 3 kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao trong năm 2022:

Giao tiếp

[Bài lên luôn] 3 kỹ năng giúp bạn xin việc đâu trúng đó năm 2022: Số 1 được Warren Buffett khẳng định giúp tăng 50% giá trị của bạn! - Ảnh 1.

Giao tiếp thường xuyên, rõ ràng là một kỹ năng quan trọng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng viên, đặc biệt là khi nhiều công ty áp dụng chế độ làm việc từ xa hoặc kết hợp.

Ngoài việc thêm kỹ năng này vào CV hay hồ sơ LinkedIn, bạn nên giải thích cụ thể một chút như bạn thường xuyên đặt câu hỏi chi tiết trong các cuộc họp, thuyết trình hiệu quả hay cung cấp phản hồi. Bên cạnh đó, nếu đi phỏng vấn, hãy thể hiện kỹ năng này bằng việc giao tiếp tự tin, không ngại đặt câu hỏi liên quan đến công việc và công ty mà bạn ứng tuyển. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được những gì bạn ghi trong CV không phải là bịa đặt.

Trong một video được LinkedIn đăng tải năm 2018, tỷ phú Warren Buffett chia sẻ: "Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó giống như 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái trong bóng tối. Chẳng có gì xảy ra cả! Ngay cả khi là một người hiểu biết rộng, bạn vẫn cần có khả năng truyền đạt và thể hiện ra bên ngoài".

Giải quyết vấn đề

Đại dịch khiến tất cả chúng ta phải thích nghi trước sự thay đổi liên tục. Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

McCaskill nói: "Các nhà tuyển dụng muốn những người nhanh nhẹn và có thể giải quyết xung đột bằng các giải pháp độc đáo, hiệu quả".

"Trước một buổi phỏng vấn, bạn nên nghĩ về ít nhất 1 tình huống mà mình phải giải quyết bằng cách sử dụng tư duy phản biện và óc sáng tạo của mình", Salemi đưa ra lời khuyên.

Đó có thể là làm việc với một khách hàng khó tính, giúp giải quyết khó khăn về thiếu hụt nhân sự hay xử lý vấn đề kỹ thuật. 3 câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời là: "Vấn đề đó là gì?", "Bạn giải quyết ra sao?", "Kết quả là gì?".

[Bài lên luôn] 3 kỹ năng giúp bạn xin việc đâu trúng đó năm 2022: Số 1 được Warren Buffett khẳng định giúp tăng 50% giá trị của bạn! - Ảnh 2.

Ảnh: Internet.

Đáng tin cậy

Trong bối cảnh tỷ lệ người nghỉ việc đang tăng cao chưa từng có như hiện nay, những nhân viên đáng tin cậy là tài sản to lớn đối với các công ty. Theo McCaskill, sự đáng tin cậy là "kỹ năng quan trọng" mà nhiều nhà tuyển dụng mong đợi từ các nhóm và là một đặc điểm quan trọng có thể giúp làm CV của bạn nổi bật hơn.

"Có rất nhiều cách để làm nổi bật sự đáng tin cậy trong CV của bạn, từ việc chứng minh rằng bạn có thể tự chủ và đạt được các mục tiêu cá nhân hay mục tiêu chung, đến việc nêu bật khả năng lãnh đạo trong một dự án quan trọng", McCaskill giải thích.

Nguồn: CNBC

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Bị bắt cóc 3 năm, cậu bé 6 tuổi ăn xin nhận ra mẹ nhưng bị mẹ 'từ chối'

Người mẹ bất ngờ đẩy đứa trẻ ra và lớn tiếng nói: 'Mẹ con là ai? Con cô ở nhà! Con không được nói nhảm để đòi tiền'.

Muốn con thành công, hãy nuôi con như một 'tên cướp'

Triết lý giáo dục mà Uông Hàm luôn tâm đắc khi dạy con trai chính là: “Nuôi con như một tên cướp, thân thể cường tráng, nội tâm mạnh mẽ”.

Đừng ngủ 3 giấc, đừng cầu 3 người, nếu không, đời này coi như lãng phí

Chỉ khi hiểu được chân lý này, thì cuộc sống của bạn mới không bị lãng phí.

Triệu phú Canada: Không phải ngẫu nhiên chúng ta có 2 tai nhưng chỉ có 1 miệng

Theo vị triệu phú, đây là một trong những kỹ năng đơn giản nhưng quan trọng đối với thành công của mỗi người.

5 kỹ thuật giúp bạn thương lượng và đàm phán thành công

Có một cách rất đơn giản trong đàm phán chính là tạo ra giá trị cho người đối diện. Một khi bạn cung cấp được giá trị lớn cho họ, mọi thỏa thuận sẽ theo hướng bạn mong muốn.

Nghiên cứu của Đại học Harvard: Cách hiệu quả khiến con thông minh hơn

Trí thông minh của trẻ không phải bẩm sinh, và chỉ số IQ càng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, gia đình.

5 mẹo nhỏ giúp chị em độc thân nắm cả thế giới trong lòng bàn tay

Người độc thân nên phấn đấu để tự chủ kinh tế. Trải nghiệm và xây dựng cuộc sống viên mãn cho bản thân trước rồi mới nghĩ đến chuyện kết hôn, mua nhà và sinh con.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024