'Búp bê cơ bắp Việt' kể quá trình tập luyện kham khổ, và cách chiến thắng cơn thèm ăn

03/02/2022 22:53
'Búp bê cơ bắp Việt' kể quá trình tập luyện kham khổ, và cách chiến thắng cơn thèm ăn

Từng được trang Sina Trung Quốc gọi là 'búp bê cơ bắp Việt' hay 'mỹ nữ phòng gym', với cô gái gây xôn xao MXH này thì cơ bụng số 11 mà phụ nữ mơ ước chỉ là chuyện quá nhỏ.

Tiết lộ của "búp bê cơ bắp": Nam giới khổ 1, nữ giới khổ 10

Cô nàng tên là Trần Thị Ny (Ny Ny Trần) sinh năm 1999, sở hữu 1 khuôn mặt dễ thương kiểu búp bê xinh xắn, nhưng thân hình thì vô cùng... vạm vỡ. Cô chính là nữ VĐV thể hình đã đạt được nhiều huy chương vàng, bạc trong nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Ny bảo cũng không nhớ chính xác mình đạt được bao nhiêu huy chương nữa, chỉ là "đâu đó khoảng hai mấy ba mươi cái". Ngoài ra cô cũng là một hot tiktoker có lượng theo dõi khá lớn.

Sống tại Biên Hòa, Đồng Nai, học xong lớp 12, Ny lúc đó chỉ có 47kg, thời gian này chưa đi học, chưa đi làm nên Ny đi tập gym cho khỏe. Thế mà vì tập luyện quá siêng năng và đầy đam mê, rồi gặp thầy tốt hướng dẫn, cô dấn thân vào con đường chuyên nghiệp thể hình nữ. Nghề đã chọn Ny như thế!

Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 1.

Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành VĐV thể hình khi việc tập luyện cho có cơ bắp đẹp để thi đấu quá lao lực, chế độ ăn uống khắc nghiệt, đặc biệt quá khó khăn với nữ giới.

Như Ny nói thì để theo được nghề nghiệp này như 1 VĐV chuyên nghiệp thì nam giới khổ 1, nữ giới khổ 10 vì đàn ông dễ lên cơ múi hơn phụ nữ. Nên với Ny hành trình đến ngày hôm nay chính là một sự khổ luyện, nỗ lực và quyết tâm cao.

Theo con đường chuyên nghiệp Ny gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình, như nhiều cha mẹ khác chỉ muốn con gái có 1 cuộc sống bình thường và lấy 1 tấm chồng yên ổn. Nhưng con đường này không chỉ biến con gái thành 1 cô gái cơ bắp vóc dáng lực lưỡng mà việc tập luyện, ăn uống còn kham khổ hết mức. Tấm lòng cha mẹ Ny hiều nhưng việc này cô phải theo ý mình. Ngay cả khi nhìn thấy sự đánh đổi trong đó, nhưng tính Ny là ai nói gì cũng kệ khi quyết tâm thì cứ im lặng mà làm.

"Cuộc chiến" đồ ăn nhai như rơm, nước không được uống, thèm đồ ăn đến phát khóc

Ny say mê với việc tập luyện đến mức toàn thời gian chỉ dành cho nó, hầu như không có bất cứ thời gian cho việc gì khác. Bạn bè đi cafe, ăn uống, hẹn hò vui vẻ còn Ny chỉ tập và tập. Tuy nhiên, dù say mê như thế, không có nghĩa là người tập không khổ cực. Việc tập luyện cường độ và thời gian cao đã là một nhẽ, việc chiến đấu với cơn thèm ăn cũng cực khổ chẳng kém.

"Chỉ ăn ức gà luộc, trứng luộc mà ăn nhiều (để đủ cơ) thì có khác gì nhai rơm không, lúc đầu thậm chí mình không thể nuốt nổi. Cảm giác thèm đồ ăn nhiều lúc cũng phát điên, có những giai đoạn phải ép cân mà nước không được uống. Còn cường độ tập thì tất nhiên phải kinh khủng rồi, nhưng cái đó vì nó là đam mê, xác định là nghề nghiệp rồi nên phải "chung sống" với nó. Tuy nhiên, mình là người mà muốn gì sẽ chinh phục bằng được, làm gì là ra làm, nên chưa bao giờ nghĩ bỏ cuộc", Ny nói.

Lúc này Ny đang ở tuổi đang ăn tuổi chơi nhưng đã nhận 1 kỷ luật thép. Nhìn bạn bè được thoải mái ăn chơi đôi lúc cũng chạnh lòng. Ny kể có lúc thèm mít nhưng cô không dám ăn vì chỉ cần ăn trái ngọt 1 chút thôi cơ thể đã khác ngay rồi.

Có lúc đấu tranh với cơn thèm ăn, Ny đã nghĩ "thôi kệ, cứ ăn đại đi" và có lúc đã làm thế, nhưng ăn xong rồi thì hối hận vô cùng vì thấy ngay cái "khác" trong cơ thể và từ sau đó thì thôi không dám nữa.

Ny bảo không có gì cực bằng... cái ăn. Người ta bảo ăn được ngủ được là tiên vì như vậy. Niềm sung sướng được ăn là có thật, hoặc ăn ngon lấy lại tinh thần cũng nhanh. Nhưng ăn ngon thì sẽ không đẹp, ăn dở mới đẹp nên phải cố gắng. Tuy nhiên, điều này gây sự ức chế căng thẳng trong tinh thần và dễ có cảm giác không thoải mái. Tuy vậy, không có cách nào là phải vượt qua nó, chiến thắng nó, nhìn đích đến mục tiêu của mình để mà thẳng đầu bước đi.

Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 2.
Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 3.

Tập luyện, ăn uống kham khổ không khiến Ny nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Nhưng có 1 lần Ny cảm thấy mất niềm tin vào sự công minh từ BTC một cuộc thi nên cô đã tức giận đến mức mất niềm tin và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, cô lại nghĩ "Không, mình phải chứng minh cho người ta thấy mình làm được, chứ đâu có đơn giản thế" và thế là cô lại tới phòng tập.

Chị em phụ nữ nhiều người tập để có thể hình đẹp đã là cả một quá trình đấu tranh, nhưng tập để thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp thì còn khó gấp vạn lần.

Sở hữu thân hình đầy cơ múi khiến MXH xôn xao, lời khen tặng cũng lắm mà những comment có tính miệt thị, những ánh nhìn soi mói cũng không ít. Những comment tiêu cực như "Nhìn ghê quá", "Con gái gì mà 'đô' thế kia, ai dám lấy", "Cơ bắp cuồn cuộn hơn đàn ông"... Ny đối phó như thế nào? Cách của Ny là không đọc comment, không quan tâm những gì người ta nói về mình. Nhờ vậy nên Ny cứ vô tư mà theo đuổi sự nghiệp của mình và chưa bao giờ nao núng, ý chí không hề bị lung lay. Tuy khá hot trên MXH, kênh tiktok của Ny có lượt theo dõi lớn, nhưng Ny chưa bao giờ quan tâm đến sự nổi tiếng và không bao giờ nghĩ mình nổi tiếng.

Chị em nhớ giữ dáng, ăn uống lành mạnh, nên theo đuổi 1 bộ môn thể thao phù hợp

Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 4.
Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 5.

Ny tự nhận mình bản tính vốn là bánh bèo và điệu đà, nhưng giờ cô có rất ít cơ hội để bánh bèo vì mua đồ gì cũng khó. Chiêc quần vừa được phần mông thì quá rộng phần eo. Áo thì phần vai quá khổ phải mặc áo nam là chủ yếu.

Ngoài việc là VĐV đi thi đấu, Ny có lương, cô cũng làm PT, bán thêm đồ liên quan đến tập gym. Ny cho biết mình có mức thu nhập đủ xài, nếu tiết kiệm cũng có dư. Ngoài chuyện màu cờ sắc áo thì mỗi trận thi đấu Ny đều cố gắng giành được huy chương vì có giải thưởng sẽ được lên lương.

Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 6.
Búp bê cơ bắp Việt gây sốt MXH kể quá trình tập luyện kham khổ, chế độ dinh dưỡng không tưởng và cách chiến thắng cơn thèm ăn khiến mình nổi cáu - Ảnh 7.

Nói về lời khuyên cho hội chị em muốn có thân hình đẹp Ny cho rằng để có vòng eo con kiến, vòng hông quả táo thì quá đơn giản. Chị em giờ cũng có quá nhiều tư liệu ở trên mạng để tập và ăn uống, nếu cô chia sẻ chế độ của cô thì cũng đâu có mấy ai theo được vì quá trình luyện tập của Ny khắc nghiệt hơn nhiều. Ví dụ chị em tập tạ 1 kg, còn Ny thì 5kg; chị em có thể ăn tinh bột còn Ny là hoàn toàn không có tinh bột; chị em có thể ăn nhạt còn Ny thì là hoàn toàn không gia vị; còn chưa nói đến những điều ngặt nghèo khác...

Tuy nhiên, theo Ny thì chị em phụ nữ là hãy luôn để ý giữ dáng, ăn uống lành mạnh, đừng ăn thức ăn nhanh. Khi ăn uống không lành mạnh, không luyện tập các độc tố tích tụ trong cơ thể không chỉ vóc dáng xấu mà còn không khỏe nữa. Ai cũng nên duy trì 1 chế độ tập luyện bằng 1 bộ môn thể thao phù hợp, tập đều đặn và nghiêm túc, đặc biệt phụ nữ khi bắt đầu có tuổi 1 chút.

PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nam sinh Việt nhận học bổng toàn phần ĐH Harvard: Tự mở cửa hàng sửa điện thoại kiếm 5,6 tỷ trong 2 năm

Nguyễn Đức Anh Phú - nam sinh sinh năm 2003 từng khiến dân mạng không khỏi thán phục khi giành được học bổng tại ĐH Harvard trị giá 6,7 tỷ đồng, hiện đang có những trải nghiệm cuộc sống sinh viên cực kỳ thú vị.

Kim Dung là ai: Tiểu sử, hé lộ triết lý ẩn sâu ở chữ tình vạn năm

Kim Dung với những tiểu thuyết kiếm hiệp đã thổi làn hơi mới cho nền văn học đại chúng. Mỗi tác phẩm của nhà văn chứa đựng triết lý sâu sắc khiến hậu thế phải kinh ngạc.

Người nữ công nhân làm việc hơn 10 giờ mỗi ngày và những cố gắng để thay đổi vận mệnh

Nữ Chủ tịch bằng kinh nghiệm và nỗ lực của mình đã chứng minh rằng chúng ta có thể làm tất cả chỉ cần quyết tâm đủ lớn.

NS Kim Phương tự tay chôn con trai 3 tuổi vào mùng 1 Tết sau khi hoàn thành vai diễn

Ít ai biết được rằng, NS Kim Phương đã trải qua những mất mát khó lòng mà bù đắp.

Chào đón năm mới: Giới trẻ ước gì?

Một năm nữa đã khép lại, Tết là thời điểm thích hợp để ngồi xuống nhìn nhận lại thành quả sau một năm cày cuốc và lên dây cót cho giai đoạn mới.

Giới trẻ ngán ngày Tết thích xách vali đi du lịch

Ngày nay, thay vì về quê đón năm mới, nhiều người trẻ lựa chọn đi du lịch vào dịp nghỉ Tết. Họ cho rằng đó là một cách để tận hưởng kỳ nghỉ và có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Thời Covid-19, phong bao lì xì đỏ thắm đổi thành 'ting ting'

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, các hình thức chúc mừng thông qua chuyển khoản online trở nên phổ biến hơn. Điều này có làm giảm ý nghĩa của lời chúc so với các hình thức truyền thống?

Mariah Carey kể về hôn nhân 'ác mộng' với chồng đại gia hơn 20 tuổi

Diva Mariah Carey từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc giàu có Tommy Mottola - một người hơn cô 20 tuổi. Bốn năm kết hôn, ca sĩ xinh đẹp đã sống rất khốn khổ.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024