Nỗi đau nào cũng có điểm dừng, chỉ cần bạn cam tâm buông bỏ

25/01/2021 12:00
Nỗi đau nào cũng có điểm dừng, chỉ cần bạn cam tâm buông bỏ

Những thương tổn do một mối tình tàn để lại sẽ trở thành nỗi ám ảnh khiến bạn khó lòng chấp nhận được sự thật. Ngoài việc đợi chờ thời gian chữa lành vết đau, bạn cũng nên tự mình vỗ về nỗi buồn âm ỉ.

1. Trong một vài trường hợp, sự ra đi của một người chính là giải thoát cho người còn lại. Thế nên, bạn hãy xem như, người ấy rời khỏi cuộc đời bạn vì mối nhân duyên ấy đã đến lúc cần phải kết thúc. Dẫu cho bạn đớn đau, bi lụy thì chẳng thể thay đổi kết cục định trước.

Nỗi đau nào cũng có điểm dừng, chỉ cần bạn cam tâm buông bỏ - 1
Những tổn thương không đáng có, sẽ khiến bạn biết cách trân trọng bản thân mình nhiều hơn. (Ảnh: Minh Tiến)

2. Lời hứa hẹn được xem như "giấy cam kết" của tình yêu, đó là lúc tình còn nồng thắm. Cuộc tình xuất hiện vết nứt, hứa hẹn cũng theo gió mà bay đi. Đừng cố bấu víu vào lời hứa từ dĩ vãng xa xôi, điều đó chỉ khiến thực tại thêm tồi tệ.

3. Bạn thử nghĩ xem, nếu người ấy vẫn ở bên cạnh bạn nhưng trái tim thì đã có bóng hình người khác. Vậy thì, khi mọi sự vỡ lở, người đau lòng nhất là chính bạn. Không có nỗi đau nào đằm sâu bằng nỗi đau phản bội. Trước đây, hai người đường đường chính chính bước vào cuộc đời nhau. Bây giờ, rời khỏi cũng hãy ngẩng cao đầu thành thật với nhau lần sau cuối.

4. Chẳng bao giờ có chuyện chia tay rồi sẽ quay trở lại làm bạn. Tình bạn có thể dễ dàng phát triển thành tình yêu. Nhưng tình yêu thì sẽ không thể nào "hạ cấp" thành tình bạn. Nếu muốn quên nhanh nỗi đau tình tan vỡ, đừng đề nghị làm bạn với nhau sau chia tay.

Nỗi đau nào cũng có điểm dừng, chỉ cần bạn cam tâm buông bỏ - 2
Một người xứng đáng rồi sẽ xuất hiện vào thời điểm bạn không ngờ đến nhất. Cho đến lúc đó, bạn hãy quên hết buồn thương, sống cuộc đời vui vẻ cho riêng mình. (Ảnh: Minh Tiến)

5. Thời điểm trong tình yêu không quan trọng bằng việc đúng người. Bạn gặp đúng người thì mọi thời điểm đều sẽ hóa đúng. Người ấy đã chọn cách buông bỏ tình yêu, rốt cuộc bạn còn tiếc nuối điều gì?

6. Quá khứ đã nằm lại đằng sau lưng, bạn không thể cứ ngoái đầu nhìn lại mãi. Cách tốt nhất chính là đối diện với nỗi đau, thành thật với cảm xúc rồi kiêu hãnh bước tiếp. Bạn hãy cứ tin rằng, người phù hợp với bạn rồi sẽ xuất hiện vào một ngày không xa trong tương lai.

7. Sự tổn thương trong chuyện tình cảm sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn. Bởi vì, cho đến cuối cùng, trước khi mang tim đem trao người lạ với mức giá 0 đồng, bạn cần thương lấy chính mình. Tình yêu cũng chỉ là một phần, một thứ gia vị khiến cuộc sống thú vị hơn.

Nỗi đau nào cũng có điểm dừng, chỉ cần bạn cam tâm buông bỏ - 3
Bạn xứng đáng được hạnh phúc, dù cho bạn từng buồn vì những điều đã cũ. (Ảnh: Minh Tiến)

8. Đừng đặt tên cho những ký ức buồn, cũng đừng cố gắng ghé ngang những con đường, góc phố từng hò hẹn. Bởi bạn sẽ chẳng thể nào buông bỏ nổi khi trái tim vẫn còn vương vấn. Cho đến khi người ấy trở thành một người lạ từng ngang qua cuộc đời bạn, chẳng khiến bạn xao động, bạn đừng lục tìm thông tin về cuộc sống hiện tại của họ.

9. Thay vì nghe những bản nhạc buồn đến não nề, đăng những dòng tâm trạng u ẩn, sao bạn không thử làm mới tâm trạng với những ca khúc vui tươi, trang điểm thật xinh rồi tận hưởng cuộc sống độc thân? Nỗi buồn nào cũng đều có điểm dừng, chắc chắn là thế!

10. Đã đến lúc bạn phải bước đi trên con đường của riêng mình. Cuộc đời còn rất dài, người ấy bây giờ đã là một phần kỷ niệm sâu thẳm trong trái tim. Đừng quá chú tâm đến mảng ký ức xa vãng ấy nữa. Bạn nên tìm lại nhiệt huyết, giấc mơ tuổi trẻ đã từng đánh rơi…

Tuệ Nhi

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nữ sinh Đồng Nai mặc áo dài đẹp xuất sắc, diện đồ thường gợi cảm gấp trăm lần

Nữ sinh Việt nổi tiếng nhờ mặc áo dài trắng tôn dáng vóc nữ thần.

Bỏ 30 triệu, chàng trai nâng cấp sân thượng thành phòng trọ cực chất, phản ứng của chủ nhà gây bất ngờ

Sân thượng trống được anh Thống cải tạo thành một căn phòng cực thoáng đãng, view ngắm trọn thành phố, làm xong chủ nhà thích quá nên đề nghị cho thuê luôn hợp đồng mãi mãi.

Sống trên đời, mỗi người đều chín chắn nhờ nghịch cảnh, vinh quang nhờ đường cùng

Những vấn đề không định nghĩa con người chúng ta. Mà chính cách ta giải quyết vấn đề mới làm điều đó.

8 điều con người thường hối hận nhất trong đời: Số 8 cần phải thay đổi ngay trước khi quá muộn

Hãy xem bạn có phạm phải điều gì trong số những điều dưới đây hay không nhé.

10 đạo lý từ nền văn minh lớn nhất thế giới: Ăn để sống chứ không phải sống để ăn

Người Hy Lạp cổ đại là một trong những người đặt nền móng sơ khai cho sự phát triển của nhân loại. Có những bài học mà cho đến nay, hậu thế mới thực sự ngẫm ra đạo lý sâu sắc trong đó.

Bạn lựa chọn làm ong mật hay ruồi: Người thành công, mục tiêu không đổi, phương pháp luôn thay đổi

Người thành công, mục tiêu không đổi, phương pháp luôn thay đổi; kẻ thất bại, phương pháp cố định, mục tiêu luôn thay đổi. Vì vậy, về mặt nắm bắt và xác định mục tiêu, hãy học hỏi ong mật, nhưng về sự linh hoạt trong phương án hành động, hãy học hỏi những con ruồi.

Kinh hoàng 'hot boy, hot girl' trên mạng... biến thái khoe hàng

Làm quen với anh chàng trên mạng đúng chuẩn "soái ca" của mình, Ngọc tính hôm nào sẽ gặp mặt ngoài đời. Nhưng cô gái chết điếng khi... anh ta tụt quần "khoe hàng" khi đang nói chuyện online.

Chàng trai khuyết tật 'viết' nên điều kỳ diệu từ thân tre

Triệu Hồng Hồ Em ở xã Long Điền A (Chợ Mới, An Giang) đã quyết tâm tập luyện để đứng dậy sau nhiều năm nằm liệt giường, tự làm nên những món đồ thủ công từ tre rất tinh xảo, bắt mắt.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024