Đơn phương có phải là tình yêu khổ sở nhất trên đời?

26/12/2020 23:30
Đơn phương có phải là tình yêu khổ sở nhất trên đời?

Đơn phương là thứ tình cảm yếu ớt nhất, không đủ can đảm để ngỏ lời nhưng cũng chẳng cam tâm buông bỏ. Tình yêu không có được lại càng trở nên day dứt và hối tiếc hơn bao giờ hết.

1. Người ta nói tình yêu đơn phương giống như đạp xe ngược chiều gió, người ngoài nhìn vào tưởng chừng con đường bằng phẳng, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được rằng, bản thân đã đem hết tâm sức đặt vào chặng hành trình đó.

Đơn phương có phải là tình yêu khổ sở nhất trên đời? - 1
Yêu thầm vốn là một loại tình cảm muôn phần khổ sở nhưng cũng là tình cảm hoàn mỹ nhất trên đời.

2. Yêu thầm say đắm và hoàn mỹ nhất, bởi vì sẽ chẳng bao giờ thất tình. Không ai ngoài bản thân mình biết được rằng, rốt cuộc đoạn tình cảm ấy đã sâu đậm đến nhường nào. Bạn chỉ biết quan tâm, dõi theo người ấy một cách âm thầm, khi ấy người ta định nghĩa đó là tình yêu trong vô vọng. 1000 câu hỏi được đưa ra sẽ không có lời hồi đáp trở lại từ đối phương.

3. Năm đó, tôi dành hết thảy chân thành để thích cậu ấy. Cũng chính cậu ấy, dành cả thanh xuân để phớt lờ tình cảm nơi tôi. Tôi chưa từng oán hờn hay trách cứ. Tình yêu vốn dĩ là sự tự nguyện xuất phát từ hai phía cơ mà!

4. Tình cảm chất chứa từ rất lâu nhưng không bao giờ tiết lộ. Cảm giác ấy thật sự rất khó chịu và luôn khiến người ta ôm mãi một nỗi day dứt cho đến ngày sau. Vốn dĩ tình yêu không thể nào ép buộc, Cho đến cuối cùng tình là tự bản thân mình bắt đầu và cũng tự mình kết thúc.

Đơn phương có phải là tình yêu khổ sở nhất trên đời? - 2
Rồi sẽ đến một ngày nào đó người thuộc về riêng bạn cũng sẽ xuất hiện. Tình yêu sẽ trọn vẹn khi vừa vặn chỉ có 2 người, bởi dù thừa hay thiếu đều cũng hóa bi kịch.

5. Khi bạn yêu thầm một ai đó, bạn luôn nâng niu và trân trọng mọi điều về họ họ. Bạn có thể đọc đi đọc lại tại những dòng tin nhắn người gửi chỉ vô tình hỏi han mà người nhận được lại tự mình xây mộng tưởng ảnh. Có thể mối nhân duyên ấy ngay từ khi bắt đầu đã là sự hối tiếc và day dứt. Một dòng tin "ngủ sớm đi nhé" cũng đủ để khiến bạn cả một đêm dài thao thức.

6. Thảng hoặc, tôi vẫn thường nghĩ tình yêu đơn phương có lẽ là một thứ tình cảm dù nhiều thiệt thòi nhưng cũng thật can đảm. Bởi ít nhất bạn đã gom hết cả dũng khí của tuổi thanh xuân để thừa nhận với chính bản thân rằng, trái tim bắt đầu dành cho người ấy thứ xúc cảm đặc biệt.

Đến cuối cùng, người ấy đã không một lần nhìn về phía bạn, thì bạn cũng đừng ôm giữ nỗ buồn quá lâu. Vì đơn giản, người ấy không thuộc về bạn mà chỉ là một đoạn duyên phận ngắn ngủi trong đời.

7. Mỗi một người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có những duyên số nhất định. Có người đến một lần rồi sẽ bên cạnh mãi, nhưng cũng có những người, sự xuất hiện của họ chỉ đơn thuần là đến rồi đi. Như việc bạn yêu thầm một ai đó, người ấy không đáp lại tình cảm của bạn, họ không có lỗi và bạn cũng vậy. Có chăng bởi đoạn duyên của bạn và người ấy mãi mãi chỉ là những đường thẳng song song.

Tình yêu đơn phương cho đến phút sau cuối, với tôi, vẫn là thứ tình cảm đáng trân quý và nâng niu.

Tuệ Nhi

Ảnh: Minh Tiến

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Cảm động những suất cơm 0 đồng trao tặng người vô gia cư giữa đêm đông giá rét ở Hà Nội

Giữa trời rét như cắt da cắt thịt, chiếc xe ô tô của chị Tuyết vẫn đều đặn lăn bánh 5 ngày mỗi tuần để phát cơm cho những người vô gia cư sống lang thang ngoài đường.

Cặp đôi 9x dành 33 ngày đi 6.000km du lịch khắp Việt Nam

Yêu nhau 6 năm, tiết kiệm 6 tháng, cặp đôi trẻ quyết định thực hiện chuyến đi 6.000km khắp đất nước ở tuổi 20.

Chỉ cần đúng khẩu vị, ăn rau xanh cũng thấy thơm; ngủ trên chiếc giường chật hẹp cũng thấy yên bình, thoải mái

Càng tham lam, bạn càng dễ khiến bản thân gặp nhiều rắc rối, trắc trở. Khi chúng ta học cách biết hài lòng với những gì mình đang có thì hạnh phúc ắt sẽ tự tìm đến.

10 khoảnh khắc sống đẹp năm 2020: Dịch bệnh hay bão lũ không thể khuất phục nghĩa tình của người Việt Nam

Năm 2020 chắc chắn là một năm khó khăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có những khoảnh khắc "sống đẹp" giúp con người lấy lại niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Sức bật lớn nhất cho sự nghiệp 1 người không phải từ năng lực, mà nằm ở khả năng tạo cảm giác an tâm cho người khác

Một người dù có năng lực mà luôn làm người ta nghi ngại thì cũng chỉ là loại vô tích sự. Người giành được sự yên tâm của người khác mới là người có thể làm nên đại sự.

Tối giản trong suy nghĩ: Hãy chủ động trong tiêu thụ thông tin, tự đặt nguyên tắc khi lựa chọn - bớt đau đầu, giảm "đau ví"

Điều đầu tiên bạn nghĩ về lối sống tối giản có thể là dọn bớt đồ đạc. Tuy nhiên, tối giản nên bắt đầu từ trong suy nghĩ và tâm trí của chính bản thân chúng ta.

Người vô gia cư ở Anh được mời vào ở trong khách sạn 2 tuần

Mùa Giáng sinh này, những người vô gia cư ở London, Anh, được mời vào ở trong khách sạn hai tuần với 3 bữa ăn nóng sốt mỗi ngày được phục vụ tận phòng.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024