Tin vào chính mình - Cần tình yêu hay chỉ thiếu thốn tình yêu: Học cách yêu mình trước khi bắt đầu yêu người

21/12/2020 08:30
Tin vào chính mình - Cần tình yêu hay chỉ thiếu thốn tình yêu: Học cách yêu mình trước khi bắt đầu yêu người

Trích dẫn cuốn sách "I Can Do It - Tin Vào Chính Mình"

Tình cảm luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết chúng ta. Nhưng đáng tiếc là, không phải lúc nào chúng ta cũng tìm được người phù hợp. Nguyên nhân là do chúng ta cũng không biết rõ mình cần tình yêu để làm gì. Với suy nghĩ  "ÔI, giá như có ai đó yêu tôi, cuộc sống của tôi chắc sẽ tốt hơn" thì hẳn là bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được người mà mình mong đợi.

Có một sự khác biệt lớn giữa cảm giác cần tình yêu và thiếu thốn tình yêu. Khi cảm thấy thiếu thốn tình yêu, chính là lúc bạn đang đánh mất tình yêu và sự tôn trọng đối với một người quan trọng nhất mà bạn biết – đó chính là bạn. Khi đó, bạn có thể sẽ dính vào những mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau và không đem lại kết quả tốt đẹp nào cho cả hai bên.

Nếu luôn than vãn và nghĩ rằng mình là người cô đơn thì bạn khó có thể xây dưng được tình yêu. Cảm giác cô đơn và sự thiếu thốn tình cảm sẽ càng tạo thêm khoảng cách giữa bạn và mọi người xung quanh. Bạn cũng không thể hàn gắn một mối quan hệ đã rạn nứt khi vẫn còn nói và nghĩ về những điều tồi tệ đã xảy ra. Hãy hướng những suy nghĩ của mình ra khỏi những điều tiêu cự và nghĩ theo một hướng mới để đưa ra một giải pháp tốt hơn. Cứ mãi bào chữa cho những hạn chế của bản thân là một sự cản trở, và đó chỉ là cách trì hoãn mà thôi. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn muốn nói “Tôi chẳng xứng đáng để đón nhận những điều tốt đẹp mà tôi đang mong muốn!”

Mối quan hệ đầu tiên cần được cải thiện chính là mối quan hệ giữa bạn và chính mình. Khi bạn cảm thấy hài lòng với bản thân mình, thì những mối quan hệ khác cũng sẽ được cải thiện theo. Một người hạnh phúc luôn tạo được sức hút đối với người khác. Nếu mong muốn đón nhận tình cảm của nhiều người thì trước tiên, bạn cần phải dành tình cảm cho bản thân mình hơn nữa. Có nghĩa là bạn không được chỉ trích, phàn nàn, đổ lỗi, than van, và không được nghĩ là mình cô đơn. Thay vào đó, bạn hãy hài lòng với chính bản thân mình ngay giây phút hiện tại này, và chỉ nghĩ đến những điều khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

Không có một khuôn mẫu chung cho tình yêu, bởi mỗi chúng ta trải nghiệm tình yêu theo những cách khác nhau. Đối với một vài người, họ cần cảm nhận tình yêu thông qua sự âu yếm, vuốt ve. Những người khác lại muốn nghe những lời ngọt ngào. Một số lại thích người khác biểu hiện tình yêu bằng cách khác, chẳng hạn như tặng những đoá hoa. Cách chúng ta muốn đón nhận tình cảm cũng chính là cách chúng ta thể hiện tình cảm của mình.

Tôi khuyên bạn hãy luôn quan tâm, yêu thương bản thân. Hãy thể hiện tình cảm ấy với chính mình, thật dịu dàng và lãng mạng. Hãy chứng tỏ với bản thân rằng bạn là một người vô cùng đặc biệt. Đừng quên chiều chuộng bản thân bằng cách trang trí nhà cửa bằng những loại hoa, màu sắc, và mùi hương mà bạn cảm thấy thích. Cuộc sống chính là tấm gương phản chiếu những tình cảm bên trong mỗi chúng ta. Một khi cảm xúc và sự lãng mạng trào dâng trong tâm hồn bạn, bạn sẽ tạo ra một từ trường thu hút người khác tìm đến bạn để chia sẻ những cảm xúc ấy. 

Nếu muốn từ bỏ cảm giác cô đơn và nghĩ đến những điều vui vẻ hạnh phúc, bạn cần phải tạo nên một trang thái tinh thần yêu thương trong tâm trí và xung quanh bạn. Hãy mạnh dạn loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực về tình yêu và sự lãng mạn, thay vào đó, hãy nghĩ về việc chia sẻ tình cảm, trân trọng và chấp nhận lẫn nhau.

Khi đã có thể đáp ứng những nhu cầu tình cảm của bản thân, bạn sẽ không còn cảm thấy thiếu thốn tình cảm hay phụ thuộc vào người khác nữa. Để làm được điều này, bạn phải yêu thương bản thân mình rất nhiều. Khi thật sự yêu bản thân, bạn sẽ thấy mình được quan tâm, được thanh thản, an bình và với bạn, những mối quan hệ gia đình, xã hội của mình đều thật tuyệt vời.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng mình có những cách ứng xử thật tinh tế trong mọi tình huống. Những hạn chế mà có lúc bạn phải bận tâm rất nhiều thì giờ đây chẳng còn đáng kể nữa. Cuộc sống của bạn có thêm những mối quan hệ mới, và có thể bạn cũng sẽ mất đi những mối quan hệ cũ. Lúc đầu, bạn cảm thấy khó chịu đôi chút, nhưng rồi lại nhận ra rằng cuộc sống của mình vẫn tuyệt vời, mới mẻ và thú vị.

Một khi đã hiểu rõ về vấn đề này và đã nhận ra điều mình mong muốn trong một mối quan hệ, bạn biết mình phải mở rộng vòng tay với nhiều người. Sẽ chẳng ai bất ngờ xuất hiện và tự làm quen với bạn nếu bạn không chào đón họ. Cách hiệu quả nhất để gặp gỡ nhiều người là tham gia vào các nhóm sinh hoạt, hoặc các lớp học thêm ban đêm. Ở những nơi đó, bạn sẽ dễ dàng làm quen được với những người có cùng chí hướng, mục tiêu và lý tưởng sống. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy mình có thể nhanh chóng kết thân với những người bạn mới. Hãy sống cởi mở và khoan dung, cuộc sống sẽ đáp lại và đem đến cho bạn những điều tốt đẹp nhất.

Hãy nhớ rằng, khi nghĩ về những điều vui vẻ, bạn sẽ thấy mình là một người hạnh phúc, mọi người sẽ thích thú khi được ở bên bạn và những mối quan hệ hiện tại của bạn cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.

Trạm Đọc trích đăng 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024