Niêm phong 3 vạn quyển sách có dấu hiệu in giả ở Hà Nội

08/01/2021 17:00
Niêm phong 3 vạn quyển sách có dấu hiệu in giả ở Hà Nội

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa niêm phong gần 3 vạn sách có dấu hiệu in lậu để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Được sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, chiều 8.1, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an thành phố phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã trinh sát, kiểm tra một cơ sở ở địa chỉ 89 Ngô Thì Sỹ (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) chứa số lượng lớn xuất bản phẩm có dấu hiệu in lậu, vi phạm các quy định về nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện hơn 50 đầu sách với số lượng gần 3 vạn quyển thuộc nhiều thể loại như sách về tiếng Anh, tin học, công nghệ, kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn… được đóng trong 400 thùng các-tông.

Những đầu sách này có dấu hiệu in giả của nhiều nhà xuất bản như Trí Việt - First News, Kim Đồng….

Hàng vạn sách có dấu hiệu in lậu, bị cơ quan chức phát hiện. Ảnh: Cường Ngô
Hàng vạn sách có dấu hiệu in lậu, bị cơ quan chức phát hiện. Ảnh: Cường Ngô
Hàng vạn sách có dấu hiệu in lậu, bị cơ quan chức phát hiện. Ảnh: Cường Ngô
Hàng vạn sách có dấu hiệu in lậu, bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Cường Ngô

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Khoái – chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc theo quy định.

Trao đổi với Lao Động, đại diện First News cho biết, rất bất bình trước vấn nạn sách giả. Điều này không chỉ đánh lừa bạn đọc mà còn làm tổn hại đến tất cả các nhà xuất bản chân chính.

"Chất lượng sách in rất xấu và sai sót rất nhiều. Chúng tôi không thể chấp nhận những đứa con tinh thần của mình đã đổ biết bao tâm huyết, tâm sức, thời gian để tạo nên bị các những đối tượng in sách lậu trục lợi", đại diện First News nói và cho biết, có những cuốn sách lậu in ấn tinh vi đến nỗi giống tới 90-95% sách thật, độc giả không thể phân biệt được, chỉ có người trong nghề mới có thể nhận ra.

Những chi tiết giúp phân biệt có thể kể ra như: Bìa sách giả mờ nhạt hơn một chút, giấy bìa và ruột sách mỏng hơn vài %, chữ in không sắc nét, mực in không đều, hơi lem nhem chỉ ở những trang có chữ to, trang bìa lót, trang lưu chiểu cuối và những trang có hình ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, gáy sách giả thường không vuông vức, hơi lệch chỉ so với sách thật. Cuốn sách nhìn mỏng và èo uột hơn. Ngoài một số chi tiết nhỏ này, theo đại diện First News, sách lậu rất giống sách thật, ngay cả logo, địa chỉ của nhà sách cũng được in hiệu ứng chữ nổi hay ép nhũ không khác bìa sách thật.

CƯỜNG NGÔ - HỒNG CƯỜNG

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

'Yêu' trong tỉnh thức với Osho: Một chỉ dẫn 'yêu không sợ hãi' từ bậc thầy tâm linh

Những người đói khát trong nhu cầu, những người luôn kỳ vọng ở tình yêu chính là những người đau khổ nhất.

Trò chuyện với vĩ nhân – Hãy quay trở lại và nhìn thấy mọi thứ đã thay đổi

Tâm trí của bạn giống như chiếc máy ảnh. Bạn cứ vừa đi vừa chụp ảnh, hình ảnh nào cũng trở nên không rõ ràng bởi vì máy ảnh cần phải tĩnh. Nếu máy ảnh không tĩnh, tất cả các bức hình chỉ là một mớ hỗn độn.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: Bản đồ thành công - Hãy biến những việc phức tạp thành đơn giản

Việc gì cũng vậy, càng đơn giản càng tốt. Ngay cả trong những tình huống phức tạp nhất thì một giải pháp đơn giản vẫn có thể tạo nên những thành quả phi thường.

Vị giám đốc một phút: Bí quyết thay đổi toàn bộ cách chúng ta làm việc hiệu quả nhất

Trích dẫn cuốn sách "Vị Giám Đốc 1 Phút & Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả"

Đào thoát khỏi Mê Cung: Trút bỏ những niềm tin cũ và khám phá những điều bất khả thi

Cuộc sống vốn dĩ không ngừng thay đổi. Dù là ai, thuộc tôn giáo nào, giàu hay nghèo, thì từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi, ta nhất định sẽ phải đối mặt với những thay đổi lớn trong công việc và hoàn cảnh sống. Làm cách nào để ta thích nghi nhanh và dễ dàng hơn, từ đó tìm tới hạnh phúc và thành công?

Đọc được sách hay giống như gặp quý nhân: 7 cuốn sách giúp bạn thăng hoa trong công việc

Bạn đã làm việc chăm chỉ để thiết kế kế hoạch hoạt động tuyên truyền, nhưng sau khi sự kiện bắt đầu, lượng người dùng tham gia lại vô cùng lẹt đẹt? Những bài báo bạn viết thâu đêm, vắt óc ra để viết, bạn vô cùng tâm đắc với nó, nhưng sau khi được xuất bản lại rất ít người đọc? Phải làm sao?

Nhân số học - Bí quyết giúp các bạn trẻ nắm bắt chu kỳ 9 năm thay đổi của mình…

Buổi giao lưu "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" Đường sách TP.HCM đã giúp bạn đọc hiểu thêm những duyên số đã đưa MC Quỳnh Hương đến với nhân số học...

Bên tách cà phê: Ấn Độ - Từ 7 hạt cà phê thiêng đến quốc gia cà phê bóng râm

Từ 7 hạt cà phê thiêng, Ấn Độ đã hình thành nên vùng nguyên liệu “cà phê bóng râm” đặc biệt, hướng tới việc tạo nên hệ sinh thái bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi sinh.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024