Cưới xong mẹ giữ hết 2,2 tỷ tiền mừng, tôi giận đến mức không về thăm nhà suốt 2 năm

Thùy Linh08/04/2024 10:00
Cưới xong mẹ giữ hết 2,2 tỷ tiền mừng, tôi giận đến mức không về thăm nhà suốt 2 năm

Sau cú sốc ngày cưới, người phụ nữ này không liên hệ với gia đình lần nào suốt 2 năm. Mãi cho tới khi nhận được cuộc điện thoại của anh trai, những điều mà anh tiết lộ đã thay đổi tất cả.

Sau hôn lễ, Hà Nghi (29 tuổi, Trung Quốc) mới biết toàn bộ số tiền mừng cưới lên tới 660.000 NDT (tương đương hơn 2,2 tỷ VNĐ). Chưa kịp vui mừng thì cô đã bị tạt gáo nước lạnh bởi mẹ ruột của mình.

"Mẹ sẽ giữ toàn bộ số tiền cưới của con để trả nợ và hỗ trợ chi phí sinh hoạt của gia đình ta", bà nói. Điều này khiến Hà Nghi vô cùng thất vọng.

Cô và chồng mới cưới vốn đã bàn với nhau sẽ sử dụng số tiền này để làm vốn lập nghiệp, coi đây là một cột mốc khởi đầu cho cuộc sống mới của hai vợ chồng. Vì thế, trước quyết định của mẹ, cô cảm thấy bị phản bội và thất vọng hơn bao giờ hết. Ngay lúc đó, Hà Nghi quyết định sẽ không bao giờ bước chân vào nơi gọi là "nhà" nữa.

Cưới xong mẹ giữ hết 2,2 tỷ tiền mừng, tôi giận đến mức không về thăm nhà suốt 2 năm: 1 cuộc điện thoại của anh trai đã thay đổi tất cả- Ảnh 1.

Sau đám cưới, vợ chồng Hà Nghi chuyển đến thành phố khác và bắt đầu cuộc sống mới. Cô không chịu về nhà bố mẹ đẻ, thậm chí còn thầm thề trong lòng rằng sẽ không bao giờ để chuyện như thế này ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nữa. Nhưng dù có cố gắng thế nào, nỗi thất vọng vẫn cứ quanh quẩn trong tâm trí cô như một cái bóng.

Sau khi chuyển đến một thành phố mới, Hà Nghi lao vào công việc, cố gắng lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn và giúp ổn định cuộc sống bằng những thành tích sự nghiệp. Những nỗ lực của cô đã được đền đáp. Địa vị trong công ty cũng như thu nhập của cô ngày càng cao hơn. Nhìn bề ngoài, cô có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ trong mắt người khác: công việc ổn định, gia đình êm ấm, điều kiện vật chất đầy đủ. Thế nhưng, cứ mỗi khi đêm khuya, nỗi nhớ nhà và nỗi buồn thương lại dâng lên trong lòng.

Hà Nghi tránh mọi liên lạc với quê hương, thậm chí từ chối trả lời các cuộc gọi và tin nhắn từ gia đình. Cô tự nhủ đó là cách để bảo vệ mình khỏi nỗi đau của quá khứ. Tuy nhiên, mỗi mùa lễ Tết, nhìn mọi người xung quanh nô nức về quê hương, quây quần bên gia đình, cô lại càng nhớ nhà da diết. Dường như hơi ấm quê nhà sẽ không bao giờ quay trở lại với người phụ nữ này.

Nhìn vợ không ngừng mâu thuẫn và đấu tranh, chồng của Hà Nghi nhiều lần đề nghị hàn gắn mối quan hệ với gia đình bên vợ. Thế nhưng mỗi lần anh ấy nhắc đến điều đó, Hà Nghi lại gạt phăng đi và từ chối tiếp tục chủ đề.

Bẵng đi một thời gian, 2 năm thấm thoắt trôi qua, Hà Nghi bỗng nhận được một cuộc điện thoại. Sau khi nghe máy, cô mới biết đối phương là anh trai của mình. Giọng của anh trai nghe có vẻ dè dặt nhưng qua từng câu chữ thận trọng, cô có thể cảm nhận được sự lo lắng của anh. Vì thế, sau khi do dự, Hà Nghi không cúp máy mà vẫn tiếp tục lắng nghe.

Cưới xong mẹ giữ hết 2,2 tỷ tiền mừng, tôi giận đến mức không về thăm nhà suốt 2 năm: 1 cuộc điện thoại của anh trai đã thay đổi tất cả- Ảnh 2.

"Chúng tôi dần trò chuyện về đủ chuyện trong cuộc sống. Chủ đề tuy nhẹ nhàng, bình dị nhưng tình cảm gia đình đã lâu không có khiến bức tường băng trong lòng tôi bắt đầu rạn nứt", Hà Nghi kể. "Anh tôi không nhắc đến chuyện tiền nong ngày xưa, cũng không cố thuyết phục tôi về nhà, nhưng mỗi lời anh nói dường như đang lặng lẽ cạy chiếc ổ khóa trong lòng tôi. Đêm đó, tôi không thể ngủ được một lúc lâu vì tâm trí chìm trong nhiều suy nghĩ."

Vài ngày sau, anh trai của Hà Nghi gọi lại, lần này với giọng điệu nghiêm túc hơn. Anh nói với em gái rằng, mẹ thực sự rất hối hận vì quyết định ngày hôm đó của mình, nhưng vì thể diện nên mẹ không biết cách phải "xuống nước" như thế nào.

Quan trọng hơn, người anh tiết lộ quả thật mẹ đã dùng số tiền đó để chi trả các khoản nợ trong lúc tổ chức đám cưới cho Hà Nghi, sau đó mới dùng để giúp gia đình vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế. Tuy phương pháp này vô cùng sai lầm nhưng mục đích ban đầu của bà là bảo vệ gia đình.

Nghe những lời của anh trai, Hà Nghi nhận ra, sự oán giận và thất vọng tích tụ bao năm dường như đã tìm được lối thoát vào lúc này. Cô nhận ra dù hành động của mẹ khiến bản thân tổn thương sâu sắc, nhưng mẹ cũng yêu thương cô và gia đình theo cách riêng của mẹ.

"Lúc đó, tôi cuối cùng cũng hiểu rằng dù giữa các gia đình có xảy ra chuyện gì thì mối quan hệ huyết thống trong gia đình cũng không thể cắt đứt được. Tôi bắt đầu khao khát hàn gắn lại mối quan hệ đã xa cách bấy lâu nay, đồng thời tìm lại được nơi mà tôi gọi là ‘nhà’. Vì thế, sau gần 2 năm, tôi quyết định trở về quê hương để thẳng thắn đối mặt, trực tiếp trò chuyện hết tất cả với mẹ", Hà Nghi cho biết.

Về đến nhà, Hà Nghi mới thấy mẹ gầy gò đi nhiều, mái tóc cũng điểm bạc nhiều hơn. Lúc đó mọi tức giận, bất mãn của cô đều hóa thành nước mắt. Hai mẹ con ôm nhau khóc, không nói nhiều lời nhưng sự ấm áp và thấu hiểu đã lặng lẽ bén rễ trong lòng mỗi người.

Mẹ của Hà Nghi cũng thẳng thắn xin lỗi cô và giải thích sự bất lực cũng như sự hối tiếc của bà khi đó. Ngày hôm đó, họ không chỉ hàn gắn lại mối quan hệ mà còn xác định lại ý nghĩa của mái ấm.

Cưới xong mẹ giữ hết 2,2 tỷ tiền mừng, tôi giận đến mức không về thăm nhà suốt 2 năm: 1 cuộc điện thoại của anh trai đã thay đổi tất cả- Ảnh 3.

Thời gian chữa lành mọi vết thương, nhưng sự thấu hiểu và tha thứ chính là chìa khóa để xây dựng lại những nhịp cầu gia đình. Từ đó, cô học được cách đối mặt với mọi thử thách trong gia đình với tinh thần cởi mở hơn. Mặc dù trải nghiệm này thật đau đớn nhưng nó dạy cô hiểu: Ngôi nhà thực sự luôn là nơi trú ẩn tình cảm của chúng ta, bất kể thế giới bên ngoài có thay đổi như thế nào.

*Nguồn: Sohu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
2

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
3

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
4

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.
5

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

4 điều quan trọng nhất trong cuộc đời mà nhiều người thường bỏ qua

Việc theo đuổi ước mơ và nhận ra giá trị bản thân cũng là những điều rất quan trọng trong cuộc sống.

7 quy luật trong thư của Rockefeller gửi con trai: ai biết sớm đường đời ‘thuận buồm, xuôi gió’

Cuộc sống giống như đang đi xe đạp, nếu không tiếp tục tiến về phía trước, bạn sẽ loạng choạng và ngã nhào.

Nỗi sợ sự hối tiếc ảnh hưởng đến quyết định của chúng ta như thế nào

Tránh sự hối tiếc là một trong những động lực chính của hành vi con người.

Hai chữ không thể thiếu trong cuộc sống của đàn ông tài trí sau tuổi 40: chậm và tĩnh

Trong nửa đầu của cuộc đời, chúng ta bước đi trong vội vã. Trong nửa sau của cuộc đời, đã đến lúc sống chậm lại.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Nếu không muốn đến 40 tuổi vẫn nghèo kiết xác thì ghi nhớ 20 câu này

20 câu nói, trở thành kim chỉ nam cho bất cứ ai muốn có trở nên giàu có, thành đạt hơn.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Lãnh đạo giỏi là người ít can thiệp, nói 1 câu mà người bên dưới hiểu hết

Nếu ở đâu cũng có mặt thì đó không phải nhà lãnh đạo giỏi", ông "vua" cà phê Việt nhấn mạnh.

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 21/05/2024