53 trích dẫn trong 'Đắc nhân tâm' giúp bạn thay đổi cuộc đời

03/04/2024 09:00
53 trích dẫn trong 'Đắc nhân tâm' giúp bạn thay đổi cuộc đời

Thông qua cuốn sách của mình, Dale Carnegie truyền tải nhiều bài học quý giá, giúp chúng ta thoát khỏi gánh nặng lo âu, thay đổi cuộc đời.

Dale Carnegie sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại tiểu bang Missouri, Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với nghề bán hàng và diễn viên, nhưng không thành công. Tự nhận mình là một trong những người bất hạnh nhất New York năm 1909, chỉ sau một thời gian ngắn, bằng những nỗ lực vượt bậc của mình, ông đã được hàng triệu người trên thế giới biết đến và ngưỡng mộ bởi tài năng xuất chúng trong nghệ thuật hùng biện và khả năng thuyết phục người khác. Năm 1912, ông đã xây dựng một hệ thống huấn luyện mang tên Dale Carnegie, một tổ chức đến nay vẫn hoạt động và phát triển rộng khắp trên toàn thế giới và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007.

Cuốn sách Đắc Nhân Tâm là tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất mọi thời đại. Cuốn sách được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liên tiếp. Tác phẩm có sức lan tỏa vô cùng rộng lớn - dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất về thể loại này, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời hàng triệu người trên thế giới. 

ĐẮC NHÂN TÂM - CUỐN SÁCH HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI ĐƯA BẠN ĐẾN THÀNH CÔNG

  1. Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong.

  2. Muốn có bạn, thì hãy bắt đầu bằng sự thân thiện.

  3. Cách duy nhất để đạt được điều tốt từ một cuộc tranh cãi là tránh nó.

  4. Hành động nói to hơn ngôn từ và một nụ cười sẽ nói: “Tôi quý bạn. Bạn làm tôi vui. Tôi mừng vì gặp bạn”.

  5. Con đường kỳ diệu nhất dẫn đến trái tim một người là nói chuyện với anh ta về những điều anh ta trân trọng nhất.

  6. Bạn chỉ cần có thái độ vui vẻ khi tiếp xúc với mọi người nếu bạn muốn họ cũng có ý nghĩ tương tự.

  7. Trong đối nhân, bạn cần ghi nhớ rằng bạn không tiếp xúc với những tạo hoá của logic mà với những tạo hoá của cảm xúc.

  8. Sự quan tâm chân thành đến người khác sẽ tạo ra phép màu. Phép màu ấy không chỉ dành cho người khác mà còn dành cho chính bạn.

  9. Nếu chúng ta muốn có những người bạn thực sự thì hãy nghĩ làm việc gì đó cho họ, dành cho họ thời gian, sức lực và sự quan tâm không vụ lợi.

  10. Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác và ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì sẽ không bao giờ phải lo lắng cho tương lai.

  11. Trong hai tháng, bằng việc quan tâm, chú ý đến người khác bạn có thể kết bạn được nhiều hơn thời gian hai năm chỉ cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người.

  12. Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng kết án họ bởi có thể chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự.

  13. Khi chúng ta căm hận kẻ địch, chúng ta cho họ quyền lực trước chúng ta: Quyền lực đối với giấc ngủ của ta, sự ngon miệng của ta, huyết áp của ta, sức khoẻ của ta và hạnh phúc của ta.  

  14. Ai không quan tâm đến đồng loại sẽ gặp những khó khăn lớn nhất trong đời và sẽ gây những tổn hại lớn nhất cho người khác. Chính những cá nhân đó mà mọi thất bại của con người nảy sinh.

  15. Thay vì lên án người khác, hãy cố hiểu họ. Hãy cố tìm hiểu tại sao họ lại làm điều họ làm. Điều đó có ích và hấp dẫn hơn nhiều việc phê phán, và nó sinh ra sự cảm thông, lòng khoan dung và sự tử tế. 

  16. Cách biểu lộ sự quan tâm cũng tương tự như việc ứng dụng các nguyên tắc khác trong đối nhân xử thế: Phải thật lòng, không giả dối. Nó phải có lợi với người biểu lộ mối quan tâm và cả người nhận được sự quan tâm. Kết quả cuối cùng luôn phải đảm bảo đôi bên cùng có lợi.

  17. Có người nào bạn đang muốn họ thay đổi và sửa lỗi để tiến bộ hơn không? Tôi hoàn toàn ủng hộ việc này. Nhưng tại sao lại không bắt đầu từ bản thân mình? Thay đổi chính mình là một việc có ích và thực tế hơn nhiều so với việc thay đổi người khác và khả năng thành công cũng cao hơn rất nhiều. Khổng Tử từng nói: “Đừng chỉ trích mái nhà hàng xóm nhiều tuyết trong khi cửa nhà mình lại không sạch”.

  18. Biết khen ngợi và cảm ơn những người xung quanh một cách chân thành chính là chiếc đũa thần tạo nên thân ái và nguồn động viên tinh thần to lớn. Đó là niềm vui khi mỗi người đang học được cách quan tâm, công nhận và yêu thương. Mỗi người được khen ngợi chân thành sẽ tự nhiên sửa đổi những tính xấu để trở nên hoàn thiện hơn.

  19. Trong quan hệ với con người, hãy luôn nhớ rằng chúng ta đang giao tiếp với những sinh vật không những có lý trí mà còn có cảm xúc. Họ rất dễ bị tổn thương bởi định kiến nhưng luôn có động lực khi có niềm tự hào và lòng kiêu hãnh.

  20. Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng cho bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì vậy, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ bởi vì có thể chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung.

  21. Để xua tan một nỗi buồn, cách tốt nhất là hãy mỉm cười.

  22. Nếu không có nụ cười tươi tắn thì đừng mở hiệu buôn.

  23. Nói với ai đó về chính họ và họ sẽ lắng nghe bạn hàng giờ liền.

  24. Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn.

  25. Không có sự vật, hiện tượng hay hoàn cảnh tốt hay xấu mà chính cách nghĩ của con người khiến nó xấu hay tốt.

  26. Sợ hãi không nằm ở đâu ngoài trí óc.

  27. Dẫu điều gì xảy ra chăng nữa, hãy luôn là chính mình.

  28. Số phận không phải là vấn đề của cơ may mà là vấn đề của sự lựa chọn.

  29. Sự mệt mỏi thường xuất phát không phải do công việc mà do lo lắng, thất vọng và oán trách.

  30. Hãy làm điều bạn sợ, phải làm và làm liên tục. Đó là cách nhanh nhất và chắc chắn nhất để chế ngự được nỗi sợ hãi.

  31. Người đi xa nhất thường là người dám làm và mạo hiểm, con thuyền chỉ muốn an toàn không bao giờ rời xa được bờ. 

  32. Hãy hỏi chính mình trước: Điều gì tồi tệ nhất có thể xảy ra? Rồi chuẩn bị chấp nhận nó. Sau đó bắt tay cải thiện điều tồi tệ nhất.

  33. Đừng bao giờ cho phép mình sụp đổ bởi những điều nhỏ mọn cần bỏ qua và lãng quên. Hãy ghi nhớ: Cuộc đời quá ngắn ngủi để là người nhỏ mọn.

  34. Hãy quan tâm đến bản tính của bạn hơn là thanh danh của bạn, vì bản tính là con người thật của bạn, trong khi thanh danh chỉ là cách nhìn của người khác về bạn.

  35. Trong các cuộc tranh biện không ai thắng hết. Vì nếu bạn thua thì là thua. Còn nếu bạn thắng, bạn cũng thua nữa. Tại sao ư? Bởi không có ai bắt buộc phải nghe bạn, họ luôn luôn giữ ý sai của mình.

  36. Đừng ngần ngại dốc hết sức mình vào những công việc tưởng chừng như nhỏ bé. Mỗi lần bạn làm được một việc gì đó, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn. Nếu bạn làm nhiều việc nhỏ, những việc lớn sẽ tự hoàn thành. 

  37. Nếu bạn không thể ngẩng cao đầu và thừa nhận lỗi lầm của mình thì lỗi lầm ấy sẽ khống chế bạn. Việc tự nhận lỗi lầm không chỉ làm cho người khác tôn trọng bạn hơn mà còn gìn giữ sự tự trọng của bản thân mình.

  38. Cách tốt nhất có thể chuẩn bị cho ngày mai là dồn hết tâm trí và nhiệt huyết vào công việc, thực hiện xuất sắc công việc của ngày hôm nay trong ngày hôm nay. Đó là cách khả thi duy nhất để chuẩn bị cho tương lai.

  39. Bạn có còn nhớ được những điều mà mình lo lắng một năm trước không? Cuối cùng chúng thế nào? Chẳng phải bạn đã lãng phí nhiều năng lượng vô ích cho phần lớn nỗi lo lắng đó ư? Chẳng phải hầu hết chúng cuối cùng đều ổn thỏa sao?

  40. Khoa học đã chứng minh, hành động và cảm xúc có sự tương tác lẫn nhau. Bằng cách bắt đầu hành động phải chịu sự kiểm soát trực tiếp của ý chí, chúng ta có thể gián tiếp điều chỉnh cảm xúc dù cho cảm xúc là thứ vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của ý chí.

  41. Ngày hôm nay là cuộc sống duy nhất mà bạn biết chắc. Vậy hãy sử dụng triệt để ngày hôm nay. Hãy hứng thú làm gì đó. Hãy đánh thức bản thân. Hãy tự tạo thú vui. Hãy để những cơn gió nhiệt thành cuốn bạn đi. Hãy sống ngày hôm nay với trọn vẹn niềm vui.

  42. Một trong những điều bi thảm nhất mà tôi biết về bản tính con người là tất cả chúng ta có khuynh hướng trì hoãn cuộc sống. Chúng ta đều mơ mộng về vườn hồng màu nhiệm nào đó ở phía chân trời thay vì tận hưởng những đoá hồng lúc này nở rộ bên ngoài ô cửa sổ của mình. 

  43. Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.

  44. Bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công thực sự nếu không thích công việc mình đang làm.

  45. Hãy ghi nhớ hạnh phúc không phụ thuộc bạn là ai và bạn có gì mà phụ thuộc duy nhất vào điều bạn nghĩ.

  46. Người thành công được lời nhờ học từ những lỗi lầm của mình và cố gắng làm lại điều đó bằng một cách khác.

  47. Thành công đôi khi đến từ chính sự thất bại. Chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công.

  48. Nếu như có một bí quyết nào để thành công thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình.

  49. Cuộc sống làm bạn buồn chán ư? Hãy cuốn mình vào công việc mà bạn hết lòng tin tưởng, hãy sống vì nó, chết vì nó và bạn sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được.

  50. Mọi người trên thế gian đều mưu cầu hạnh phúc và có một cách chắc chắn để tìm thấy nó. Đó là kiểm soát ý nghĩ của mình. Hạnh phúc không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài mà phụ thuộc vào những yếu tố bên trong.

  51. Nhiệm vụ quan trọng nhất của con người là sống và mang đến cho mình cũng như những người xung quanh những giây phút thanh bình và hạnh phúc, đánh thức mọi khả năng tiềm ẩn trong họ và giúp họ vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

  52. Một lời nói bất cẩn, thiếu suy nghĩ có thể làm mất thiện cảm, gây ra bất hòa. Một lời độc ác có thể làm tổn thương một tâm hồn. Một lời đúng lúc có thể mang lại bình an. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc thật sự. Và có những lời nói có thể cứu được một con người.

  53. Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tối tăm nhất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Oola - Tìm bình yên giữa vạn biến: Bí quyết sống khỏe từ “Oola”

"Oola” là một danh từ, tính từ bắt nguồn từ cách diễn đạt “ô-là-la” trong tiếng Pháp. Nó diễn tả một khoảnh khắc mà chúng ta vui sướng và hạnh phúc đến tột độ, với tâm trí hoàn toàn được giải phóng khỏi những nỗi lo thường ngày.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Mở lòng với đứa trẻ tổn thương bên trong bạn

Để thoát khỏi các vòng lặp tiêu cực, điều đầu tiên chúng ta cần làm là học cách chấp nhận đứa trẻ tổn thương bên trong và từng bước chữa lành nó.

Tài chính cho mọi người - Định luật Paco giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay với kế hoạch quản lý chi tiêu của mình, Định luật Paco có thể giúp bạn tái định hướng các hoạt động chi tiêu để phù hợp với thu nhập cá nhân và tăng số tiền tiết kiệm.

Đắc nhân tâm và Quẳng gánh lo đi & vui sống - Hai cuốn cẩm nang phát triển toàn diện

“Đắc nhân tâm" và “Quẳng gánh lo đi & vui sống" là hai cuốn sách kinh điển, không chỉ đem lại những kỹ năng sống quý báu, mà nó còn là nguồn cảm hứng lớn lao cho những người đang tìm kiếm sự thành công và hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

Sức bật tinh thần - Học bài học "Thành công ngay lập tức là điều rất khó"

Có thể thấy trong thời nào cũng vậy, vì thất bại đi kèm với sự nhục nhã nên người ta sợ thất bại là điều rất dễ hiểu.

Minh chứng thiên đường - Bộ não là một cơ chế kỳ diệu

Bond không phải là người duy nhất cảm thấy khó lòng chấp nhận được tình trạng dở dở ương ương của tôi trong suốt những ngày đầu khi tôi mới tỉnh lại. Một ngày sau hôm tôi tỉnh lại, Phyllis gọi và nói chuyện với Eben IV trên máy tính qua Skype.

Hạt giống tâm hồn 3 - Từ những điều bình dị: Cây giữ phiền muộn

“Không ai có thể đem đến sự bình yên cho bạn ngoài chính bạn.” - Ralph Waldo Emerson

Minh chứng thiên đường - Trở lại sau trải nghiệm cận tử

Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thần kinh Eben Alexander đã tự mình trải qua trải nghiệm cận tử khi rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong bảy ngày…

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024