10 bài học từ cuốn sách 'Sức mạnh của hiện tại'

05/06/2024 08:00
10 bài học từ cuốn sách 'Sức mạnh của hiện tại'

"Sức mạnh của hiện tại" của tác giả Eckhart Tolle là cuốn sách chứa đựng nhiều giá trị về cách sống, cách yêu thương và cách kết nối với bản thân và thế giới xung quanh.

Cuốn sách đã được dịch sang hơn 50 ngôn ngữ và bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới, trở thành một trong những tác phẩm tâm linh nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Dưới đây là 10 bài học có có thể rút ra được từ cuốn sách "Sức mạnh của hiện tại". 

1/ Thời điểm hiện tại là tất cả những gì chúng ta có. Quá khứ đã qua và tương lai thì chưa đến, vì thế tất cả những gì chúng ta có là giây phút hiện tại. Khi chúng ta đắm chìm trong quá khứ hoặc lo lắng về tương lai, chúng ta đang bỏ lỡ khoảnh khắc duy nhất có thật.

2/ Bạn không phải là tâm trí của bạn. Tâm trí của bạn là một công cụ mà bạn có thể sử dụng, nhưng nó không nói lên con người bạn. Bạn là người quan sát tâm trí mình và bạn có quyền lựa chọn cách phản ứng với suy nghĩ của mình.

3/ Chấp nhận những gì đang có. Chống lại thời điểm hiện tại sẽ tạo ra đau khổ. Khi chúng ta chấp nhận mọi thứ như hiện tại, chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên và tĩnh lặng bên trong.

4/ Từ bỏ cái tôi. Bản ngã là cảm giác sai lầm về bản thân luôn tìm kiếm sự chú ý và chấp thuận. Khi buông bỏ cái tôi, chúng ta có thể trải nghiệm bản chất thực sự của mình, đó là tình yêu và ý thức.

5/ Hiện diện trong các mối quan hệ. Khi hiện diện với người khác, chúng ta có thể kết nối với họ ở mức độ sâu sắc hơn. Chúng ta cũng có thể giải quyết xung đột dễ dàng hơn và tạo dựng được nhiều mối quan hệ yêu thương hơn.

6/ Tìm niềm vui từ những điều đơn giản. Giây phút hiện tại tràn đầy vẻ đẹp và niềm vui nếu chúng ta dành thời gian để ý đến nó. Khi chúng ta trân trọng những điều nhỏ nhặt, chúng ta sẽ có nhiều khả năng hạnh phúc và hài lòng hơn.

7/ Sống trong thời điểm hiện tại. Khi chúng ta hiện diện trọn vẹn, chúng ta có thể trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Chúng ta cũng có nhiều khả năng đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn và tạo ra cuộc sống mà chúng ta yêu thích.

8/ Thiền là một công cụ mạnh mẽ để sống trong thời điểm hiện tại. Thiền giúp chúng ta tĩnh tâm và tập trung vào thời điểm hiện tại. Đó là một phương pháp thực hành mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện và đó là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta.

9/ Bạn không đơn độc. Tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau và với vũ trụ. Khi cảm thấy lạc lõng hoặc cô đơn, chúng ta có thể nhớ rằng mình là một phần của điều gì đó lớn lao hơn chính bản thân mình rất nhiều.

10/ Cuộc sống là một món quà. Mỗi khoảnh khắc đều là một món quà quý giá. Khi chúng ta biết ơn cuộc sống, chúng ta có nhiều khả năng tận hưởng nó và sống một cách trọn vẹn nhất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
3

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:
4

4 bài học đắt giá từ sách giúp bạn phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống

Phát triển bản thân là một hành trình dài đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng với lòng quyết tâm và sự kiên trì, bạn sẽ từng bước tiến gần hơn đến thành công và hạnh phúc.
5

Chiến thắng con Quỷ bên trong - Muốn thay đổi, trước hết phải thay đổi bản chất niềm tin

Thông qua cuộc phỏng vấn với Con Quỷ, một ý tưởng được nhắc đến nhiều lần xuyên suốt quyển sách 'Chiến thắng con Quỷ bên trong' là tầm quan trọng của việc chuyển hóa suy nghĩ của bạn từ sợ hãi thành niềm tin.

Bạn đang nghịch gì với đời mình -  Con người đã tồn tại hơn hai triệu năm nhưng chưa từng nguôi đau buồn

Dường như ai trong chúng ta cũng có chút bất mãn với cuộc sống của mình - cái cuộc sống trống rỗng, nhạt nhòa, chán chường, đơn điệu với vài hoạt động lặp đi lặp lại mãi. Rồi ta cho rằng cuộc sống hẳn phải có một ý nghĩa tràn đầy hơn.

Tịch tịnh - Sao ta cứ tự làm mình khổ?

Nếu nghiền ngẫm thật kỹ, ta sẽ thấy rằng hầu hết mọi sự khổ đau và bất hạnh trong cuộc đời đến với mình đều bắt nguồn từ chính mình. Bởi vì chúng ta mong cầu, hy vọng, ham muốn và sở hữu… nên chúng ta đau khổ.

Thánh kinh marketing - 7 bí mật giúp bạn mua may bán đắt khi thương lượng với khách hàng

“Thánh kinh Marketing” là cuốn sách chứa những kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị đắt giá, được viết bởi Yaniv Zaid - người từng gây tiếng vang tại Việt Nam với cuốn “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”.

Nhân duyên mèo định - Khi “hoàng thượng” biết “mùi cô đơn”

Sẽ ra sao nếu thế giới xuất hiện một chú mèo biết đánh hơi “mùi cô đơn” và còn biết tìm tình yêu cho chủ nhân?

Thánh kinh marketing - Làm cách nào để định giá cao ngay cả khi thị trường bão hòa?

Nhiều người trong chúng ta cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc khách hàng sẽ từ chối mức giá mà mình đưa ra, và thế là họ tự giảm giá sản phẩm của mình hết lần này đến lần khác.

Bộ sách Giải oan cho bạn sói hoang – Một góc nhìn khác về loài sói

Trong nhiều câu chuyện, loài sói luôn là biểu tượng cho cái ác. Tuy nhiên trong bộ sách Giải oan cho bạn sói hoang, tác giả đã mang đến cho các độc giả nhí một hình ảnh rất khác về loài sói.

Khám phá thế giới tự nhiên qua bộ sách 'Học vui, hiểu rộng, biết nhiều'

Bộ sách “Học vui, hiểu rộng, biết nhiều” chứa đựng những kiến thức mới lạ giúp trẻ có thể tự trả lời những câu hỏi về thế giới tự nhiên kỳ thú như bí mật về sự sống của cây, cỏ, muông thú đến những chất liệu được sử dụng hàng ngày.

Thánh kinh marketing - Tại sao ở Las Vegas bạn không tìm thấy cuốn Kinh thánh nào cả?

Tôi muốn nói về một việc tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn mà tôi để ý thấy trong thời gian tôi ở đó: tại Las Vegas, bạn sẽ không thấy bất kỳ quyển Kinh thánh nào trong mỗi phòng ở khách sạn.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.

'Giải thưởng Nobel' cho Đại học Carnegie Mellon

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/10/2024 12:00
Oliver Eaton Williamson người có bằng tiến sĩ Ph.D. về kinh tế tại Carnegie Mellon, cùng chia giải thưởng Nobel năm 2009 về khoa học kinh tế.

Những chatbot AI miễn phí thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quy Huy - 15/10/2024 11:00
Với những chatbot AI miễn phí được giới thiệu dưới đây, bạn sẽ có thêm những trợ thủ đắc lực để hỗ trợ cho công việc, học tập cũng như dễ dàng tìm câu trả lời cho những thắc mắc cần giải đáp.

Ông Hoàng Nam Tiến: Người xưa nói nợ nần người khác tệ hơn đi tù nhưng đây mới là điều tệ hại nhất!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 15/10/2024 10:00
Ông Tiến đã đưa ra những bài học tài chính quan trọng, cấp thiết nhưng không kém phần thú vị!
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 17/10/2024