Xin đừng làm mẹ khóc - Mẹ tự hào vì con!

Quìn30/08/2023 08:00
Xin đừng làm mẹ khóc - Mẹ tự hào vì con!

Một ngày, khi tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, bỗng nghe George – đứa con trai 8 tuổi của tôi hét toáng lên: “Mẹ ơi! Chân con bị làm sao ấy. Con không thể bước đi được!”.

Hoảng hốt, tôi vội chạy vào phòng con. Vừa thấy tôi, George chỉ vào đôi chân duỗi thẳng và không sao gập lại được của mình với vẻ mặt đầy lo lắng. Tôi nhanh chóng đưa con đến bác sĩ.

Nhưng sau khi tiến hành rất nhiều cuộc xét nghiệm, các bác sĩ đã lắc đầu: “Xin lỗi chị, đây là một trường hợp đặc biệt. Chúng tôi cần phải nghiên cứu thêm”. Tôi chết điếng cả người. “Không được, George bé bỏng của mình không thể bị như thế được!”, tôi muốn hét lên thật to, trái tim người mẹ trong tôi đau như có hàng vạn mũi tên xuyên qua.

Không tìm ra nguyên nhân căn bệnh, các bác sĩ đành bó tay, George chỉ còn cách bước đi theo kiểu nhón chân. Lúc đầu, hai đầu mũi chân của George sưng tấy lên do không quen gánh chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể. Mỗi bước đi, môi thằng bé mím chặt lại, nét mặt hằn lên sự đau đớn. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy con rơi một giọt nước mắt nào trước mặt mình. Phải nhìn con chịu khổ sở như vậy, tôi thấy tan nát cả cõi lòng. Ước gì tôi có thể chịu đựng thay con!

Cạnh nhà tôi có một sân bóng, cứ chiều chiều là bọn trẻ lại háo hức rủ nhau ra chơi ở đó. Trước khi mắc bệnh, con tôi là một chân sút rất cừ, được nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Nhưng từ ngày nó không còn khả năng di chuyển bình thường, tôi không còn nghe những tiếng réo gọi ầm ĩ của bọn trẻ mỗi chiều. Suốt ngày, George chỉ quanh quẩn trong nhà, làm bạn với những bức tường và tay vịn cầu thang để tập đi.

Dù luôn an ủi, động viên con đừng nản, nhưng mỗi khi nhìn thấy những giọt mồ hôi lấm tấm trên vầng trán George vì luyện tập quá sức, tôi lại không sao kìm được nước mắt. Đôi lúc, tôi thấy George ngồi lặng yên trên thềm, mắt đăm đăm hướng ra sân bóng. Thằng bé thèm được nô đùa cùng chúng bạn biết bao!

Một hôm, khi tôi vừa đi làm về, thằng bé đón tôi trước cửa với nụ cười thật tươi: “Mẹ ơi! Mẹ xem này!”. Nói rồi George bước đi thẳng về phía tôi với nụ cười rạng ngời. Dù cho bước chân không được bình thường, nhưng con tôi đã có thể tự đi trên đôi chân của mình! Sung sướng ôm George vào lòng, tôi thầm thì vào tai con: “Mẹ biết con sẽ làm được mà, con trai mẹ giỏi lắm!”.

Giờ đây, tôi biết con trai tôi vẫn mãi là George của tôi như ngày nào. Không có gì khác biệt cả! Tôi chấp nhận sự thật rằng con tôi không thể bước đi như những đứa trẻ bình thường khác, nhưng nghị lực của nó thật khiến mọi người phải nể phục. Con tôi đã lớn lên với lòng kiên nhẫn và can đảm nhiều hơn bất kỳ ai khác, cộng với tình yêu thương vô bờ bến mà tôi đã dành cho nó.

Và hôm nay, trong ngày lễ tốt nghiệp đại học của con, tôi đã nhìn lên khán đài với niềm hãnh diện to lớn khi nghe thầy hiệu trưởng xướng tên những sinh viên xuất sắc nhất. Con trai tôi đang từng bước một bước lên bục cao để nhận bằng danh dự, giống như những sinh viên khác!    

Trích sách Xin đừng làm mẹ khóc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tìm hiểu cội nguồn của thiền thông qua trích dẫn 'Thiền là gì?' của triết gia J. Krishnamurti

Nhiều người cảm thấy bị áp lực bởi ý nghĩ rằng thiền định đòi hỏi một không gian yên tĩnh, một tư thế ngồi cố định, và một tâm trí hoàn toàn thanh tịnh - những điều mà trong cuộc sống bận rộn hiện nay có vẻ gần như là không thể. 
2

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Trách nhiệm cao cả của bậc sinh thành

“Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” giúp các bậc phụ huynh, nhà trường và cộng đồng nhận ra trách nhiệm của mình trong hành trình nuôi dạy con trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh và trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội.
3

Thân mật - Học Osho cách phân biệt giữa người trần tục và kẻ tu hành

Người thành công luôn trở về với chính mình vào phút cuối và rồi anh ta sẽ chịu đựng những đòn tra tấn đớn đau khủng khiếp bởi nhận ra mình đã lãng phí cả cuộc đời.
4

“Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” - Con đường gian nan chữa lành những bi kịch tuổi thơ

​​​​​​​Cuốn sách kể lại câu chuyện có thật về những đứa trẻ có cuộc sống vô cùng bi kịch ngay từ tuổi ấu thơ, dẫn đến những sang chấn, tổn thương với bộ não mà nó không thể được bù đắp, hồi phục hoàn toàn trong giai đoạn phát triển sau đó.
5

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc – Bạn có động lực bên trong để phát triển và thay đổi

Tất nhiên việc thay đổi những thói quen cũ và cố hữu là rất khó. Tuy nhiên, những thói quen sẽ bắt đầu thay đổi khi chúng ta bắt đầu thay đổi nhận thức của mình.

Flow - Dòng chảy trong công việc: Thưởng thức việc làm như cụ bà 76 tuổi trên dãy Alps

Trên những thung lũng miền núi cao của châu Âu, tại những ngôi làng trên vùng núi Alps, nước Ý, có những người làm việc 16 tiếng mỗi ngày, nhưng đồng thời cũng có thể kết luận rằng họ chẳng bao giờ làm việc.

7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Con người có thể làm điều phi thường vì họ phi thường

Để thành công, mỗi người chúng ta phải tìm cách loại bỏ những giới hạn mà ta tự đặt ra, những giới hạn cản trở sự phát triển cá nhân của chính mình.

Thức tỉnh điều vô hình - Trải nghiệm tâm linh có ý nghĩa gì?

Trải nghiệm tâm linh chủ yếu nằm ở chỗ nhận ra cái tôi trong từng khoảnh khắc.

Từ bi - Osho: Thế nào là một người tu hành đích thực?

Chắc chắn bạn luôn có một thứ gì đó có thể trao tặng cho người khác. Ngay cả khi bạn không có thứ gì để cho đi thì bạn vẫn có thể tìm ra một điều gì đó để tặng họ. Vấn đề nằm ở thái độ của bạn.

7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Quan trọng không phải là những gì xảy ra, mà là cách chúng ta ứng xử

Bạn hãy xem xét hai câu sau. Câu thứ nhất: “Cuộc sống và việc làm kinh tế tựa như các mùa”. Câu thứ hai: “Bạn không thể thay đổi các mùa nhưng bạn có thể thay đổi bản thân”.

Thời đại thứ tư - Những bộ óc thông minh nghĩ gì về trí tuệ nhân tạo?

AI có thể sẽ là thành tựu lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Nhưng rủi thay, đó có thể cũng là thành tựu cuối cùng...

7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi chính bạn trở nên tốt hơn

Một ngày kia, Earl Shoaff – vị sếp đáng kính nói: “Jim, nếu cậu muốn được sung túc và hạnh phúc, hãy học tốt bài học này: Học cách làm việc cật lực cho chính mình hơn là cho công việc”.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024