Vàng từ trong tư tưởng chứ không phải đến từ tài nguyên, thiên nhiên, diện tích hay dân số

03/07/2019 14:54
Vàng từ trong tư tưởng chứ không phải đến từ tài nguyên, thiên nhiên, diện tích hay dân số

Ngày 1.7, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” Vùng biển đảo do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân Hành trình Từ Trái Tim đã đến với người dân, chiến sĩ của đảo Hòn Sơn (Kiên Giang). Đây cũng là điểm cuối cùng trong hành trình vùng biển đảo thật nhiều ý nghĩa to lớn này.

Vượt hàng trăm hải lý trong đêm, sáng 1.7 tàu chở đoàn Hành trình Từ Trái Tim đã cập cảng Hòn Sơn (Kiên Giang) khi cơn giông ập đến với màn mưa trắng xóa. Phải rất khó khăn và mất hàng giờ đồng hồ đoàn mới có thể rời tàu để đến với những người dân xã đảo này.

Điểm đầu tiên đoàn Hành trình ghé đến để tặng 5 đầu sách của tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn trọng tuyển chọn gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả Chỉ Là Thử Thách là Nhà văn hóa xã Lại Sơn.

Buổi giao lưu có sự tham gia của Đại tá Nguyễn Minh Thanh - Chủ nhiệm Vùng 5 Hải quân, ông Lê Minh Trị - Phó Chủ tịch UBND Huyện Minh Hải, ông Trần Quốc Toản - Bí thư huyện đoàn, ông Nguyễn Văn Phương GĐ Trung Tâm VHTT Huyện Minh Hải và ông Đặng Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Lại Sơn và hàng trăm học sinh trong màu áo xanh đoàn viên.

Rất xúc động, Phó Chủ Tịch Ủy ban Nhân dân Huyện Kiên Hải - Ông Lê Minh Trị phát biểu: “Dù thời tiết hôm nay không thuận lợi, nhưng Hành trình vẫn rất cố gắng để đến đây, đó là niềm vinh hạnh cho Hòn Sơn. Là đảo cách xa đất liền nên Hòn Sơn rất hạn chế các kênh thông tin để nâng cao tri thức, Hành trình như một cánh cửa mở ra nhiều thông tin bổ ích, tạo hướng đi mới cho thanh niên trong việc lập nghiệp. Hòn Sơn hiện rất cần những chương trình như Hành trình Từ Trái Tim, nhằm khai thác những tiềm năng trí tuệ của thanh, thiếu niên trên đảo, góp phần thay đổi diện mạo của một xã đảo luôn mong muốn vươn lên”.

Em Nguyễn Kim Nhung, chi đoàn Mầm non Sao Mai đặt câu hỏi cho chương trình về những khó khăn mà Hành trình từ trái tim phải trải qua khi đến với xã đảo xa xôi nghèo khó này. Bà Võ Thị Hà Giang - Giám đốc Hành trình Từ Trái Tim cho biết: “Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tổ chức Hành trình đi khắp mọi miền của đất nước, từ đồng bằng lên núi cao, từ thành thị đến nông thôn, từ núi cao đến biển đảo; từ các bạn trẻ học sinh, sinh viên, thanh niên đến các em nhỏ; từ những người dân, công nhân đến thanh niên quân đội… với mong muốn cả quốc gia cùng trỗi dậy khởi nghiệp, mà sự trỗi dậy đầu tiên là sự trỗi dậy về tinh thần, về tư tưởng, về chí hướng lớn trong thanh niên để là cùng nhau kiến quốc khởi nghiệp nên mọi khó khăn cũng chỉ là những thử thách mà Hành trình cần phải vượt qua để đến với các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước”.

Với thắc mắc của bạn Kim Phụng, học sinh trường THPT Lại Sơn là tại sao 5 cuốn sách lại có tên là Nền tảng đồi đời thì Bà Võ Thị Hà Giang - Giám đốc Hành trình Từ Trái Tim chia sẻ: “5 cuốn sách là biểu đạt cho công thức thành công gồm 5 bước đã được Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đúc rút từ kho tàng tri thức của nhân loại, giúp các bạn trẻ rút ngắn khoảng cách thành công trên con đường khởi nghiệp.

Cuốn “Nghĩ giàu làm giàu” là hun đúc sự trỗi dậy về tinh thần, khát vọng làm giàu, giàu từ trong tinh thần, mà một trong những chương trong cuốn sách có câu rằng: Vàng từ trong tư tưởng, từ trong đầu óc chứ không phải vàng đến từ tài nguyên thiên nhiên, đến từ quy mô diện tích hay dân số nhiều ít. Đó là cuốn sách đầu tiên các bạn nên đọc.

Trong cuốn “Quốc gia khởi nghiệp” tìm hiểu rằng vì sao nước khác làm được, người khác làm được mà chúng ta lại không? Việt Nam có thể làm tốt hơn những quốc gia khác bằng thế mạnh riêng của mình. “Khuyến học” là cuốn sách đã làm thay đổi toàn bộ nước Nhật để có được vị thế hùng cường như ngày hôm nay, cuốn sách chỉ cho các bạn rằng đại học không phải con đường duy nhất vì học tập là học suốt đời, học những người xung quanh ta, học từ thiên nhiên cuộc sống và quan trọng nhất là tinh thần tự học, tinh thần công dân tự lập.

Đương nhiên trên con đường khởi nghiệp đó, chúng ta phải học cách kết nối các nguồn lực từ gia đình, cộng đồng, xã hội… để nhận được sự ủng hộ từ những nguồn lực trong xã hội. Và cuốn “Đắc nhân tâm” giúp các bạn học cách thu phục, thuyết phục, chinh phục được lòng người để giúp chúng ta thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, trong hành trình khởi nghiệp.

Có một số liệu thống kê rất thú vị: Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ 2 về Thái độ tích cực khởi nghiệp. Có đến 95% các bạn trẻ trong độ tuổi 16 - 30 mong muốn được làm chủ và độc lập khởi sự khởi nghiệp trong kinh doanh. Chứng tỏ các bạn trẻ thanh niên Việt Nam rất hào hứng với khởi nghiệp và hướng đến sự thành công, muốn làm giàu giúp ích cho cá nhân, gia đình và xã hội là rất tốt. Nhưng cũng có một thực tế là có đến 80% công ty khởi nghiệp không có cơ hội mừng sinh nhật lần thứ 2, và có đến 60% công ty khởi nghiệp đóng cửa, phá sản, thất bại sau 2-3 năm.

Các bạn chuẩn bị nền tảng cho viễn cảnh, cơ hội của sự thành công nhưng không được chuẩn bị nền tảng cho sự thất bại khởi nghiệp. “Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách” là chuẩn bị cho các một ý chí, tinh thần khởi nghiệp sắt đá để vượt qua mọi khó khăn và nghịch cảnh. Đó chính là thứ tự của 5 cuốn sách mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã đúc rút và gửi tới thế hệ trẻ.

Tên gọi “Tủ sách Nền tảng đổi đời” là những nền tảng cần thiết, căn bản nhất mà Chủ Tịch Trung Nguyên Legend đã chọn lọc và khi các bạn muốn giàu có, muốn thành công thì hãy đọc và ứng dụng từ 5 cuốn sách đầu tiên này để thấu hiểu, và khi đã có những nền tảng cơ bản nhất thì tự các bạn sẽ tìm đến những cuốn sách khác trong Tủ sách Nền tảng đổi đời.

Bà Võ Thị Hà Giang cũng nhấn mạnh: “Và một điều quan trọng nhất mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gửi gắm đến các bạn thanh niên rằng, là khi chúng ta khởi nghiệp thì phải có đầy đủ các nền tảng cần thiết, phải am hiểu tất cả các lĩnh vực để hiểu biết sự liên thông tuần hoàn của tri thức nhân loại. Một trong những hạn chế của các bạn trẻ khi khởi nghiệp là chỉ tìm hiểu một lĩnh vực nào đó như nông nghiệp, du lịch, công nghệ, kinh doanh… nên không đủ kiến thức, tri thức cần thiết để khởi nghiệp thành công. Vì vậy, Tủ sách Nền tảng đổi đời sẽ giúp các bạn trẻ có đầy đủ nền tảng tri thức đúng đắn và đầy đủ nhất về 12 lĩnh vực căn cốt nhất như: huyền học, khoa học, triết học, chính trị học, mỹ học, kinh tài học, xã hội học… nhằm giúp các bạn có đủ nền tảng để khởi nghiệp thành công”.

Ngoài trờ mưa vẫn rơi đều, gió rít từng cơn nhưng khán phòng dường như chật kín. Trò chuyện với phóng viên tại chương trình, cô Tô Thị Thanh Hóa (Hiệu trưởng trường THPT Lại Sơn) chia sẻ chân thành: “Hiện nay tại trường nói riêng và cả xã nói chung thì sách còn rất hạn chế dù cũng có 1 vài tổ chức, cá nhân đến trường tặng sách khoa học, sách thiếu nhi cho các em. Bởi vậy, tôi thấy Hành trình Từ Trái Tim là 1 hành trình đầy ý nghĩa, mang đến nguồn tri thức cho học sinh nơi đây. Tôi cũng như nhà truờng rất mong được Hành trình tặng cho nhà trường 1 tủ sách để thầy trò chúng tôi được tiếp cận thêm với tri thức. Tôi nghĩ học sinh khi tiếp cận những cuốn sách của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chắt lọc sẽ thay đổi suy nghĩ trong việc khởi nghiệp vì hiện nay nhà trường cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề hướng nghiệp cho các em”.

Không khí tại buổi giao lưu khá sôi động cho dù ngoài trời mưa giông không ngớt, cái lạnh của gió biển ùa vào khiến môi ai cũng tím tái nhưng điều đó không làm nhụt đi nhiệt thành của các em học sinh, các thầy cô có mặt tại hội trường.

Chia tay với các thầy cô, các bạn học sinh tại Nhà văn hóa Lại Sơn, đoàn Hành trình lại tiếp tục đến với các chiến sĩ đồn biên phòng Lại Sơn trong cơn mưa xối xả. Và ngay sau khi Hành trình Vùng biển đảo khép lại tại Hòn Sơn (Kiên Giang) thì từ tháng 8-10 năm nay, Hành trình sẽ tiếp tục đem hàng triệu cuốn sách quý, ánh sáng tri thức đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân nơi vùng sâu, vùng xa của vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long. Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, trong năm 2020, hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1, điểm ấn tượng và nổi bật nhất của Hành trình Từ Trái Tim vùng biển đảo.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Cùng lạc trong sa mạc, 2 người lữ hành "kẻ sống - người chết" và lý do ai cũng nên biết

Kết cục khác nhau của 2 nhân vật trong câu chuyện dưới đây chính là bài học thấm thía về luật nhân quả ở đời.

Chàng trai 26 tuổi, người nhện ở Bệnh viện Nhi Trung ương: “Tự tạo cơ hội giúp đỡ người khác”

"Chú người nhện" trong trang phục siêu anh hùng, lộn nhào, bắn tơ và đặc biệt rất yêu trẻ nhỏ. Anh tới trái đất với một sứ mệnh cao cả, đó là mang niềm vui, tiếng cười và sự lạc quan đến với các bệnh nhi đang phải điều trị ung thư tại Hà Nội.

Ghi nhớ 4 câu 'thần chú' này, ai cũng sống an yên suốt đời

4 câu "thần chú" nằm trong 4 câu chuyện sau đây sẽ mang đến cho chúng ta vô vàn lợi ích thiết thân trong cuộc đời này.

Sách quý đến với cán bộ, chiến sĩ, thanh niên và học sinh huyện Côn Đảo

Ngày 25.6, “Hành trình từ Trái tim” Vùng biển đảo do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh: Có hai điều này, sức mạnh người lính sẽ nhân lên gấp nhiều lần!

Đối với người lính, tinh thần chiến binh không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, ngày đêm phải canh giữ biển đảo là rất quan trọng..."

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh: ‘Hành trình từ Trái tim - Đọc sách quý như chìa khóa mở thành công’

Ngày 27.6, “Hành trình từ Trái tim cho 30 triệu Thanh Niên Việt” Vùng biển đảo do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các chiến sĩ Bộ Tư Lệnh Vùng 5 Hải Quân thuộc huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), một nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam.

Phía sau bức ảnh cậu bé học bài trên vỉa hè cạnh chợ Bến Thành Sài Gòn

Những ngày này, gần một triệu sĩ tử trên cả nước tất bật với kỳ thi quan trọng của đời mình, thì đâu đó ở một góc nhỏ Sài Gòn có một cậu nhóc vẫn cần mẫn với những giấc mơ con chữ của mình, lặng lẽ như đêm thị thành.

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối

Sau khi “Điều ước thứ 7” về hành trình gặp lại đứa con bé bóng của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi) - người mẹ bị ung thư sẵn sàng đối mặt với cái chết để giữ lại mạng sống cho con phát sóng, BTV Diệp Chi đã tiết lộ câu chuyện hậu trường đầy xúc động.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024