Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

20/06/2019 12:29
Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Xuất phát từ huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từ đêm 18.6, chuyến tàu chở đoàn Hành trình Từ trái tim rẽ sóng đi xuyên đêm trên biển ra đến đảo Bạch Long Vĩ lúc 4 giờ 30 sáng 19.6. Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất trong những hòn đảo trong vịnh Bắc Bộ. Đây là cũng là 1 trong 8 ngư trường lớn nhất ở vùng biển này. Về vị trí địa lý, đảo Bạch Long Vĩ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế cũng như an ninh - quốc phòng trên biển của Việt Nam.

Trong buổi sáng, đoàn hành trình đã đến thăm và tặng sách cho các chiến sĩ ở 3 điểm là đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, Trạm trinh sát và Trạm Rada 490. Đồng hành với chương trình là sự có mặt của hai ca sĩ Thái Thùy Linh và Minh Quân.

Buổi giao lưu với các chiến sĩ trên đảo có sự tham gia của đại tá Lê Anh Tài, Phó tư lệnh Vùng 1 Hải quân, Thượng tá Phạm Văn Tá và toàn thể cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Tại đây, đoàn hành trình đã thăm hỏi và tặng cho các chiến sĩ biên phòng những cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn như Đắc Nhân Tâm, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Không có gì là thất bại - Tất cả chỉ là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp.

Chương trình giao lưu cũng trở nên ý nghĩa và sinh động hơn khi hai ca sĩ Thái Thùy Linh và Minh Quân gửi tặng các chiến sĩ những lời ca tiếng hát, đây là món quà tinh thần rất lớn đối với những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển thân yêu của tổ quốc.

Thay mặt đảng ủy, ban chỉ huy và các chiến sĩ, đại tá Lê Anh Tài gửi lời cảm ơn chân thành tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 1 chương trình rất ý nghĩa đến với cán bộ chiến sĩ trên hòn đảo xa xôi này. Đại tá Lê Anh Tài đánh giá đây là chương trình mang tính nhân văn cao bởi trong suốt cuộc hành trình là một chặng đường gian nan vất vả. Việc đến thăm hỏi và tặng sách cho nhân dân, chiến sĩ và thanh niên trên mọi miền của tổ quốc là một hành động rất đáng trân trọng.

“Tôi rất vinh dự được dẫn đoàn Hành trình từ trái tim trên chặng đường đến thăm các cụm đảo thuộc vịnh Bắc bộ. Bởi đây là hành trình không chỉ đem lại tri thức cho thanh niên Việt Nam mà còn giúp họ có điều kiện tiếp tư duy khởi nghiệp qua những cuốn sách quý. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung trong sách, sau đó sẽ phổ biến cho các chiến sĩ, ngư dân để cùng nhau nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, từ đó cùng phát triển kinh tế biển. Các hoạt động như việc đọc sách sẽ được duy trì nghiêm túc đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây”, Đại tá Lê Anh Tài phát biểu.

Đại tá Lê Anh Tài cho biết thêm, trước đó khi nghe tin có đoàn Hành trình Từ trái tim của Trung Nguyên từ đất liền ra thăm đảo các chiến sĩ đã háo hức đón chờ đoàn từ rất sớm. Các chiến sĩ coi đây là một vịnh dự cho đơn vị khi hiểu được mục đích của hành trình quan tâm đến thăm tặng sách.

Trò chuyện trong chương trình, anh Trình Đức Anh, quyền đội trưởng kiểm soát hành chính của đơn vị xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được biết đến hành trình này. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa rất đặc biệt, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm như vậy được. Với chúng tôi, những cuốn sách không chỉ chứa đựng những nội dung có giá trị về mặt kiến thức mà là một hiện vật có thể lưu lại làm vật kỷ niệm, bổ sung vào tủ sách, thư viện của đơn vị”.

Trong thời gian lưu lại trên đảo, ngoài những cuộc trò chuyện thăm hỏi động viện, đoàn hành trình cũng đã lắng nghe những tâm tư nguyện vòng và chia sẻ chân tình của người dân và các chiến sĩ trên đảo. Qua chia sẻ của các chiến sĩ, đoàn hành trình hiểu rằng do rất xa với đất liền nên điều kiện sống của đồng bào chiến sĩ trên đảo khó khăn về mọi mặt, thế nhưng các chiến sĩ luôn có tinh thần lạc quan yêu đời, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù bất cứ điều kiện nào các chiến sĩ vẫn giữ vững tinh thần, đề cao cảnh giác, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc cũng như giúp bà con ngư dân yên tâm đánh bắt trên ngư trường truyền thống của mình.

Rời đảo Bạch Long Vĩ, đoàn hành trình vẫn còn giữ lại những hình ảnh rất đẹp trong buổi giao lưu với các chiến sĩ sáng nay, đó là những ánh mắt, nụ cười, niềm vui lan tỏa trên khuôn mặt của những người lính đảo cầm trên tay những cuốn sách quý.

Hành trình Vùng biển đảo sẽ đi xuyên suốt qua 28 tỉnh, thành phố ven biển, vượt chặng đường gần 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Chàng trai tàn tật vươn lên từ nghị lực và đam mê

Cuộc đời 1 chàng trai tàn tật, bằng sự nỗ lực phi thường của bản thân, chàng trai này đã “biến” những vỏ gáo dừa khô tưởng như bỏ đi thành nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt.

'Hành trình từ trái tim' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh

Từ Hải Phòng, đoàn Hành trình từ trái tim đã vượt hàng trăm cây số để với các em học sinh, người dân ở huyện Vân Đồn và các chiến sĩ biên phòng cảng Vạn Hoa, chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Ký ức về bố tôi

Cả làng tôi gốc Nghệ, cha được gọi là bọ hoặc thầy (có chút học vấn). Mẹ bảo “cha ít học, gọi là thầy ngại miệng nên gọi bố cho khác mọi người”. Bố mất, con đang ở trong rừng Cúc Phương (Ninh Bình). Về Hà Nội trong đêm rồi bay về Gài Gòn sáng sớm, đón xe ra Phan Thiết, vừa kịp liệm bố.

Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, đây là điều Steve Jobs và các vĩ nhân khác khuyên bạn

Mong rằng bạn sẽ có thật nhiều ngày để làm tất cả những gì bạn muốn.

Câu chuyện xúc động về một người Cha

Tôi mắc nợ cha tôi một lời nói yêu thương và một cái ôm, nên bài viết chân thực này về ông như một lời tạ lỗi. Ông như một hạt giống, một niềm tin sống mãi, của một thế hệ những con người có lý tưởng sống, có dũng khí và nhân cách cao thượng nhất mà tôi từng hạnh phúc được sống.

Người thông minh có 8 đặc điểm này, bạn sở hữu bao nhiêu?

Đôi khi, bạn thông minh hơn mình hiểu về bản thân đấy! Những dấu hiệu dưới đây sẽ chứng minh bạn là một con người khác hoàn toàn so với những gì bạn tưởng tượng về mình trước đây.

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn

Làm cách nào mà vài dòng chữ viết tay và tờ 5 đô la lại có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Chuyện cổ tích bé Thiện Nhân sau 13 năm phẫu thuật bộ phận sinh dục

13 năm sau ca phẫu thuật bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân do bị thú hoang cắn (2006), nay Thiện Nhân chuẩn bị cho đợt phẫu thuật mới phức tạp hơn, tốn kém hơn.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024