'Hành trình từ trái tim' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh

17/06/2019 15:40
'Hành trình từ trái tim' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh

Từ Hải Phòng, đoàn Hành trình từ trái tim đã vượt hàng trăm cây số để với các em học sinh, người dân ở huyện Vân Đồn và các chiến sĩ biên phòng cảng Vạn Hoa, chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Sau lễ khởi hành tại Trường ĐH Hàng hải (Hải Phòng), chiều 16.6 “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng đã đến giao lưu với các học sinh, người dân tại Trung tâm Văn hóa xã Hạ Long, với cán bộ chiến sĩ biên phòng cảng Vạn Hoa, các chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Quảng Ninh.

Khi đến Trung tâm Văn hóa xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, đoàn Hành trình đã cảm nhận được không khí vô cùng sôi động bởi sự đón tiếp của nồng nhiệt của người dân cùng em học sinh. Mặc dù thời tiết đang mùa hạ, trời nắng nóng nhưng sự nhiệt tình và hào hứng của các học sinh xã Hạ Long đã tạo nên niềm cảm hứng rất lớn đối với những khách mời của chương trình là Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My và diễn viên Lương Thanh.

Tại buổi giao lưu, đoàn Hành trình Trái tim cùng với các hoa hậu, á hậu, diễn viên, khách mời không chỉ trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý đổi đời mà có những chia sẻ thân tình và ấm áp chân tình cởi mở với người dân địa phương, các em học sinh cũng như những chiến sĩ bộ đội đang canh giữ tổ quốc thân yêu.

Là người đồng hành với chương trình từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên Á hậu Hoàng My đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho buổi giao lưu. Chính vì điều đó Hoàng My đã có một buổi làm việc tích cực khi cô điều chỉnh nhịp độ, cảm xúc, sự tương tác người nghe và diễn giả trở nên sống động hơn. Cảm hứng của Hoàng My cũng lan tỏa mạnh mẽ và góp phần tạo nên sự thành công của chương trình.

Trong buổi giao lưu, hoa hậu Thu Ngân chia sẻ đây là lần đầu tiên cô được đồng hành cùng Trung Nguyên đi tới các huyện đảo, cô cảm thấy may mắn khi đã được Trung Nguyên lựa chọn để giao lưu với các em học sinh trên mọi miền tổ quốc, được tặng sách và được chia sẻ về những kiến thức được đúc kết từ 5 cuốn sách đổi đời mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn lọc dành tặng thanh niên Việt Nam.

Thu Ngân khuyến khích mọi người nên đọc sách Đắc Nhân Tâm, vì đây là cuốn sách cô tâm đắc nhất. Thu Ngân cho biết nhờ có sách mà cô biết đối nhân xử thế một cách tốt nhất, bởi theo Thu Ngân muốn thành công không thể đi một mình mà hãy hợp lực, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, thu phục được lòng người. Thu Ngân luôn lấy quan niệm đó làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình, và điều đó đã được chứng minh bằng sự thành công của Thu Ngân từ trước đến nay.

Giao lưu với mọi người, diễn viên Lương Thanh tỏ ra rất bất ngờ khi khán phòng chật kín chỗ ngồi, không chỉ có các em học sinh các cấp mà còn có cả các bậc phụ huynh cũng có mặt để được nghe các diễn giả trò chuyện cũng như được hiểu thêm về ý nghĩa của Hành trình từ trái tim.

Không phụ tình cảm của người dân dành cho chương trình, Lương Thanh nói rằng sự góp mặt của mọi người ở đây là nguồn động viên lớn lao để cô mạnh dạn chia sẻ tất cả những suy nghĩ và năng lượng tích cực của mình đến với người tham dự.

Nói về việc đọc sách, cô khẳng định đây là vấn đề cần chú trọng một cách nghiêm túc nhất. Bản thân cô ngay từ thời bé đã có niềm đam mê đọc sách, những kiến thức trong sách đã thẩm thấu vào tâm hồn cho đến ngày lớn khôn, điều đó đã giúp cho cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất tốt hơn, cảm được nhân vật hơn. Cuốn sách mà Lương Thanh giới thiệu cho các em học sinh là cuốn Đắc Nhân Tâm, Không có gì là thất bại – tất cả chỉ là thử thách với kỳ vọng sau khi đọc xong các em rút ra được những bài học cho bản thân mình.

Chia tay với các em học sinh tại Trung tâm Văn hóa xã Hạ Long, đoàn hành trình đến với các chiến sĩ của cảng Vạn Hoa. Đây là bến cảng nằm trên quần đảo Cái Bầu thuộc vịnh Bái Tử Long.

Các chiến sĩ đã đón tiếp đoàn hành trình bằng sự giản dị nhưng vô cùng ấm áp. Nhận được các cuốn sách của Hành trình từ trái tim, chiến sĩ nào cũng tỏ ra thích thú và trân quý món quà tri thức đầy ý nghĩa được Trung Nguyên trao tặng.

Điều kiện sống của các chiến sĩ ở đây còn vô vàn khó khăn, thiếu thốn trăm bề, mạng lưới điện quốc gia vẫn chưa tới được nên phải dùng máy phát, nước sạch để uống cũng khan hiếm nên các chiến sĩ phải dùng nước đóng bình từ nơi khác chở đến. Dẫu khó khăn nhưng tinh thần luôn lạc quan yêu đời và luôn nâng cao tinh thần cảnh giác ngày đêm sẵn sàng bảo vệ vùng biển đảo của tổ quốc.

Thay mặt các chiến sĩ, anh Bùi Văn Trung, chính trị viên của đơn vị đã xúc động gửi lời cảm ơn Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã quan tâm tới đời sống tinh thần của các chiến sĩ bộ đội. Những món quà những cuốn sách quý chính là lời động viên sâu sắc nhất cho các chiến sĩ. “Đây chính là món quà tinh thần thiết thực và phù hợp với với đời sống của anh em chiến sĩ hiện nay. Từ những cuốn sách này, các chiến sĩ sẽ lĩnh hội được những giá trị sống để góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.” - Chính trị viên Bùi Văn Trung nói.

Trong buổi chiều đoàn hành trình cũng đã đến với các chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh khi trời bắt đầu nhá nhem tối. Đón tiếp đoàn hành trình là những gương mặt rạng ngời của các chiến sĩ. Đoàn cũng đã tiếp lửa nhiệt tình khi nhìn thấy niềm hân hoan của các anh khi cầm trên tay những cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời mà Trung Nguyên trao tặng.

Thay mặt các chiến sĩ, anh Nguyễn Tuệ Cường, chính trị viên của đơn vị chia sẻ “Đây quả thực là một vinh dự cho đơn vị chúng tôi khi đã được Tập đoàn Trung Nguyên quan tâm và động viên chia sẻ, những cuốn sách là món quà tinh thần rất quý cho anh em chiến sĩ, qua đây chúng tôi có thể trau dồi thêm được tri thức để góp phần bảo vệ tổ quốc thân yêu. Tôi hy vọng chương trình sẽ lan tỏa rộng khắp với cộng đồng bởi ý nghĩa cao đẹp này".

Khép lại buổi giao lưu với các chiến sĩ Hành trình từ trái tim lại tiếp tục lên đường với sứ mệnh phụng sự quê hương. Hành trình sẽ trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm… các trường đại học – cao đẳng, thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo của tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của quân đội.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đại cho thế hệ Thanh Niên Việt Nam; xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diện cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đóchuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đến hơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sách dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn, với nguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận được sự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơn trên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì một Chí Hướng Lớn, vì một Khát Vọng Vĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốc không chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Tú Viên - Ảnh: Tô Thanh Tân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Tại sao nhiều người trên thế giới đang lo lắng về thế hệ Alpha?

Hiện nay có nhiều lo ngại rằng thế hệ A (những người sinh sau năm 2010) phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội và khả năng đọc viết giảm sút.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Ký ức về bố tôi

Cả làng tôi gốc Nghệ, cha được gọi là bọ hoặc thầy (có chút học vấn). Mẹ bảo “cha ít học, gọi là thầy ngại miệng nên gọi bố cho khác mọi người”. Bố mất, con đang ở trong rừng Cúc Phương (Ninh Bình). Về Hà Nội trong đêm rồi bay về Gài Gòn sáng sớm, đón xe ra Phan Thiết, vừa kịp liệm bố.

Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, đây là điều Steve Jobs và các vĩ nhân khác khuyên bạn

Mong rằng bạn sẽ có thật nhiều ngày để làm tất cả những gì bạn muốn.

Câu chuyện xúc động về một người Cha

Tôi mắc nợ cha tôi một lời nói yêu thương và một cái ôm, nên bài viết chân thực này về ông như một lời tạ lỗi. Ông như một hạt giống, một niềm tin sống mãi, của một thế hệ những con người có lý tưởng sống, có dũng khí và nhân cách cao thượng nhất mà tôi từng hạnh phúc được sống.

Người thông minh có 8 đặc điểm này, bạn sở hữu bao nhiêu?

Đôi khi, bạn thông minh hơn mình hiểu về bản thân đấy! Những dấu hiệu dưới đây sẽ chứng minh bạn là một con người khác hoàn toàn so với những gì bạn tưởng tượng về mình trước đây.

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn

Làm cách nào mà vài dòng chữ viết tay và tờ 5 đô la lại có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Chuyện cổ tích bé Thiện Nhân sau 13 năm phẫu thuật bộ phận sinh dục

13 năm sau ca phẫu thuật bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân do bị thú hoang cắn (2006), nay Thiện Nhân chuẩn bị cho đợt phẫu thuật mới phức tạp hơn, tốn kém hơn.

'Hành trình Từ Trái Tim' đến vùng biển đảo

Ngày 16.6.2019 “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt" sẽ thực hiện hành trình chuyên chở tri thức đến các vùng biển đảo xa xôi nhất của đất nước.

Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024