Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa

Nhật Thùy29/07/2024 10:00
Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa

Xu hướng tập thể dục mới của giới trẻ Trung Quốc là các bài tập tăng tốc trong 5 phút, thay tạ bằng máy tính xách tay, hộp cơm trưa hay những món đồ văn phòng khác.

Nhiều nhân viên văn phòng bận rộn ở Trung Quốc đang kết hợp bài tập thể dục vào ngày làm việc của mình bằng cách chạy bộ với máy tính xách tay, mang vác hộp đựng đồ ăn trưa, tập yoga và tập pilates tại ghế văn phòng.

Những “bài tập tăng tốc trong 5 phút” này ngày càng trở nên phổ biến trên khắp Trung Quốc và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa- Ảnh 1.

Xu hướng xách laptop chạy bộ, nâng hộp đựng cơm thay tạ... để tập thể dục. (Ảnh: SCMP)

Vào đầu tháng 7, một người dùng mạng xã hội đăng lên nền tảng Xiaohongshu bức ảnh đồng nghiệp của mình đang tập luyện tăng tốc trong khi chờ thang máy và chú thích rằng: "Nhân viên văn phòng có phòng tập riêng".

Trong ảnh, người phụ nữ cầm túi đựng đồ ăn trưa trên một tay và một túi vải ở tay kia. Cô coi túi đồ ăn này như một quả tạ và liên tục nâng "tạ" trong lúc chờ đợi. Ngoài ra, cô cũng đeo nhiều túi đựng đồ ăn quanh eo để tăng sức nặng cho bài tập luyện của mình.

Đồng nghiệp gọi cô là thiên tài và cho biết: “Cô ấy luôn tình nguyện mang bữa trưa cho mọi người ở tầng dưới, mỗi lần di chuyển giống như một buổi tập luyện có tạ. Vì phải ngồi ở văn phòng cả ngày và không có thời gian đến phòng tập nên cô ấy có thể tập luyện nhanh chóng trong khi mang đồ ăn về hoặc chờ thang máy, do đó tiết kiệm được phí tập gym".

Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa- Ảnh 2.

Cô gái coi túi đồ ăn như tạ và buộc thêm các túi khác quanh eo để “tập luyện” lúc chờ thang máy. (Ảnh: Xiaohongshu)

Một bài đăng khác kể chuyện thực tập sinh tại công ty mang thảm tập yoga đến nơi làm việc để tập thể dục. Người này có một chiếc ipad hiển thị hình ảnh thần Tài để trước thảm tập, qua đó kết hợp việc thờ cúng vào việc tập yoga. Hành động của cô gái gây nên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. "Đây là thiên tài, đa nhiệm ở mức tuyệt vời nhất. Cùng một lúc vừa thờ phụng, tập thể dục vừa lười biếng một chút trong công việc", một người nói đùa.

Các bài tập ngắn khác cũng được chia sẻ lên mạng xã hội, bao gồm bài tập pilates khi ngồi trên ghế văn phòng, bài tập vung vợt cầu lông và nâng thùng nước.

Chang, một nhà sáng tạo nội dung sống tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, chia sẻ phương pháp tập thể dục của mình với Jiupai News, rằng cô thường chạy bộ đến ga tàu điện ngầm trong khi mang theo máy tính xách tay. “ Máy tính của tôi hơi nặng nên có cảm giác giống như đang tập tạ vậy” , cô nói.

Chang áp dụng phương pháp tập luyện tăng tốc này vì cô không thích những rắc rối khi phải đến phòng tập: “Tôi sợ rằng mình sẽ không kiên trì được và lãng phí tiền bạc. Bài tập nhanh 5 phút dễ quản lý hơn đối với những nhân viên văn phòng thường xuyên làm thêm giờ và không có nhiều thời gian rảnh. Ngoài ra, nó giúp tôi tràn đầy năng lượng trong khi làm việc khi tôi mệt mỏi”.

Cô cũng cho biết tập thể dục bằng cách này có lợi cho sức khỏe tâm lý vì chúng giúp "giải phóng một số cảm xúc tiêu cực" trong suốt cả ngày.

Trào lưu tập gym kiểu mới: Xách máy tính chạy bộ, nâng tạ bằng hộp cơm trưa- Ảnh 3.

Ngay cả ghế văn phòng cũngđược sử dụng để thực hiện bài tập. (Ảnh: Xiaohongshu)

Nhiều người trẻ khác chia sẻ thói quen tập thể dục nhanh chóng tại văn phòng lên mạng xã hội và dần dần tạo thành một trào lưu.

“Đúng vậy, bài tập của tôi là đi lấy hàng cho sếp. Khi công việc trở nên nặng nhọc, tôi nghĩ đó là bài tập rèn luyện cánh tay”, một người cho biết. Một người khác tiết lộ việc chạy nước rút hàng ngày để đi làm: "Tôi chạy 800m trong ba phút mỗi ngày để kịp giờ. Gần đây, tôi thấy điều đó rất dễ dàng."


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Huyền thoại thiết kế iPhone kể về lúc làm việc với Steve Jobs: ‘15 năm phi thường nhất cuộc đời tôi’

Jony Ive dành nhiều thập kỷ làm việc tại Apple. Huyền thoại thiết kế iPhone cho biết những năm tháng đẹp nhất của ông ở Apple là khi làm việc cùng người đồng sáng lập quá cố Steve Jobs.

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Người phụ nữ 60 tuổi lựa chọn lối sống DINK: Yêu trai trẻ, không sinh con

Thay vì chọn sinh con, cặp đôi này chọn lối sống DINK (Double Income, No Kids), chỉ cặp đôi đều có nguồn thu nhập, có công việc nhưng không sinh con.

Vượt nghịch cảnh, nam sinh xương thủy tinh phát triển bộ xương ngoài độc lạ

Zhang Liang (người Trung Quốc) đã thành lập một công ty để phát triển bộ xương ngoài thông minh, giúp anh và những người khuyết tật khác có thể tự đi lại.

Bài học từ thần đồng bóng đá Lamine Yamal: Đừng đánh giá thấp tính cách đứa trẻ

Giai đoạn đầu EURO 2024, thần đồng bóng đá Lamine Yamal của đội tuyển Tây Ban Nha không được đối thủ coi trọng chỉ vì cậu là một “nhóc tì” 16 tuổi.

Tranh cãi đôi anh em Lộc - nàng Mơ ôm nhau như người yêu, gọi bố là “Kiên ơi”: Người bố lên tiếng

Đây là lần đầu tiên gia đình nàng Mơ lên tiếng về vấn đề này dù đã gây tranh cãi từ lâu.

Gặp tác giả "vẽ" tranh chân dung từ 1.000 chiếc đinh, quấn tới 1km dây chỉ

Ngọc Khôi cùng nhóm của anh chính là những người tự tay đóng từng chiếc đinh, quấn từng sợi dây để sáng tạo nên các tác phẩm chân dung độc đáo này.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024