Người trẻ Trung Quốc đang hướng đến “nền kinh tế B1B2” (như nút bấm trong thang máy). Tức là, họ ăn uống và mua sắm ở tầng hầm của các trung tâm thương mại sang trọng, nơi chỉ có những cửa hàng bán đồ giá rẻ.
Những loại búp bê bông có hình dạng giống như những thần tượng, nhân vật hoạt hình, truyện tranh… đã xuất hiện từ lâu. Nhưng thời gian gần đây, giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt là những bạn trẻ sau 2000 lại càng "phát cuồng" vì món đồ này.
Trang Sixth Tone cho biết khi việc bán hàng rong bùng nổ trở lại trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc khó khăn, một mặt hàng mới bất ngờ được bày bán. Đó chính là kiến thức.
Trào lưu ăn chay của người trẻ Trung Quốc được khích lệ bởi nhiều người nổi tiếng và nhà hoạt động vì môi trường. Tuy vậy, không phải tất cả đều thoải mái với chế độ ăn này.
Người trẻ Trung Quốc đối mặt với áp lực ngoại hình, hôn nhân, sự nghiệp... Họ kỳ vọng lập gia đình, có lương cao trước năm 30 tuổi và phải giữ được vẻ trẻ trung sau đó.
Nhiều cô gái thành thị có tiền, có học thức ở Trung Quốc ngày càng dành nhiều thời gian và tình cảm để chăm sóc thú cưng, coi chúng như bạn thân, thành viên gia đình.
Người độc thân cần điền thông tin cá nhân bao gồm tên tuổi, giới tính, công việc, tình trạng kinh tế và hoàn cảnh gia đình để thiết lập cơ sở dữ liệu giúp họ tìm được nửa kia phù hợp.
Thay vì cạnh tranh khốc liệt để kiếm được một công việc làm ổn định ở thành phố lớn, nhiều người trẻ Trung Quốc chọn quay về nông thôn lập nghiệp với nhiều hứa hẹn.
Các doanh nghiệp tại Trung Quốc đang buộc phải đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu của nhân viên Gen Z - một thế hệ người lao động có nhiều sự lựa chọn và cơ hội hơn trong sự nghiệp.
Tại sao họ không ngần ngại chi tiền để mua một đôi giày thể thao hàng hiệu, một món đồ trang điểm lấp lánh với giá cao ngất ngưởng, nhưng đồng thời lại muốn đặt hàng và mua chung với bạn bè, để tiết kiệm phí giao hàng vài tệ?