Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’

21/04/2020 15:00
Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’

Kiều nữ ’Sydney Sweeney đang là cái tên được yêu thích tại Hollywood thông qua series phim nổi tiếng như ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ và gần đây nhất là ‘Euphoria’.

           

Trên tạp chí PAPER, minh tinh 22 tuổi vừa có những chia sẻ chân thành xoay quanh công việc diễn xuất, lẫn về nhân vật Cassie nóng bỏng và cá tính cô thủ vai trong dự án 18+ ăn khách ‘Euphoria’.

Thực hiện bộ ảnh cho PAPER, cộng tác cùng tài tử Cole Sprouse, người lần này trong vai trò nhiếp ảnh gia, Sweeney tiết lộ cô thấy vô cùng hào hứng. “Trải nghiệm này thật vui”, nữ diễn viên bày tỏ, sau ngày dài thử những trang phục và phụ kiện lộng lẫy, bên trong một địa điểm chụp tại Beverly Hills. “Tôi luôn nghĩ Cole là nhiếp ảnh gia giỏi. Trông thấy bộ sưu tập tóc giả hôm nay càng khiến tôi háo hức hơn”.

Khoác lên mình đủ loại phục trang, để hóa thân vào đa dạng hình mẫu nhân vật, giờ đây là điều rất tự nhiên với cô gái trẻ. Dẫu vào nghề chưa lâu, Sweeney đã xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm phim dài tập chất lượng: ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ hay mới nhất, ‘Euphoria’ – series ‘tâm điểm’ của nhà đài HBO.

Ngôi sao người Mỹ cũng gây chú ý khi sắm vai nhỏ trong bom tấn điện ảnh ‘Once Upon a Time... In Hollywood’, với một phân đoạn diễn xuất cạnh Brad Pitt. Trước đó, xưởng phim nổi tiếng A24 chính là đơn vị đã góp công phát hiện tài năng của Sweeney. Năm 2018, cô tham gia tác phẩm giật gân từng nhận đề cử Cành Cọ Vàng - ‘Under the Silver Lake’, sản xuất bởi A24.

“Tôi luôn nỗ lực thể hiện những dạng nhân vật khác xa con người thật của tôi, và những dạng nhân vật hoàn toàn tương phản nhau”, Sweeney nói. “Và cuộc sống tôi vài năm gần đây là như thế, thế nên tôi rất biết ơn”.

Với nghệ sĩ trẻ như Sweeney, cơ hội công việc tìm đến liên tiếp cũng tạo nên không ít nghi ngại quanh cô. “Nhiều người thường thấy kinh ngạc vì mọi thứ có vẻ đến quá nhanh với tôi”, nữ diễn viên chia sẻ, “nhưng thật ra đằng sau đó là hàng năm liền tôi phải cố gắng không ngừng”.

“May mắn là, chúng ta đang ở giữa một kỷ nguyên khi công chúng chứng kiến phụ nữ tham gia vào nhiều vai trò hơn trên màn ảnh”.

Ngày bé, Sweeney từng chuẩn bị một ‘kế hoạch công việc’ chỉnh chu, trình bày trước bố mẹ cô để thuyết phục họ rằng cô đủ khả năng thử sức và thành tài tại Hollywood. “Khi ấy tôi 12 tuổi”, cô hồi tưởng. “Giờ tôi 22 tuổi. Đã phải mất khá lâu để tôi có được những vai diễn ghi dấu đầu tiên”.

Cassie – cô gái trẻ gợi cảm nhưng luôn bị ám ảnh bởi nhiều nỗi đau quá khứ, nhân vật Sweeney thủ vai trong ‘Euphoria’, chính là ‘cột mốc’ sự nghiệp quan trọng của nữ diễn viên. Cassie ‘tóc vàng’ trông xinh đẹp, quyến rũ nhưng không hề ngờ nghệch như ấn tượng bề ngoài, và theo cách đáng kinh ngạc, không được tạo dựng như mẫu nhân vật phản diện tiêu biểu ở nhiều tác phẩm Hollywood.

Sweeney đã thảo luận nghiêm túc cùng nhà làm phim Sam Levinson, người đứng sau thành công của ‘Euphoria’, về cách ‘mài giũa’ nhân vật phức tạp cô thể hiện. Cô cho biết, bản thân không muốn “tô vẽ bất kì điều gì về Cassie”. Trên hết, cô muốn đảm bảo dấu ấn “càng gần gũi với thế hệ đương đại càng tốt”.

Sydney Sweeney với tạo hình Cassie trong ‘Euphoria’.

“Cassie rất thật, rất tương đồng với thế hệ phụ nữ trẻ ngày nay”, Sweeney bày tỏ. “Câu chuyện về cô ấy có nhiều góc khuất khác nhau, vốn nhiều người có thể nhận ra họ thông qua đó. Một mái ấm gia đình không toàn vẹn, bố mẹ nghiện rượu, mối quan hệ yêu đương phức tạp, sự kỳ thị vẻ ngoài,.. Cassie vẫn đang cố gắng thấu hiểu chính mình”.

Với Sweeney, chặng đường sự nghiệp và những dự tính mới trong tương lai đang được sắp đặt rõ ràng. Bảng ‘kế hoạch công việc’ chi tiết 10 năm trước thì sao? Cô cười đáp, “Mẹ tôi nói bà vẫn sẽ giữ nó, chờ đến lúc thích hợp để công bố”.

Như Ý (theo PAPER)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Tạm biệt mối tình đồng tính nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Mỹ

Mối quan hệ giữa Mitchell và Cameron trong 'Modern Family' đã được hàng triệu người theo dõi mỗi tuần trong suốt 11 năm qua. Thành công của loạt phim này đã góp phần không nhỏ cho phong trào LGBT tại Mỹ.

Bộ phim “The Platform” nói gì với chúng ta giữa đại dịch?

Bộ phim khoa học viễn tưởng pha trộn chất tâm lý giật gân, kinh dị - “The Platform” - của điện ảnh Tây Ban Nha gây sốt thời gian gần đây, giữa bối cảnh thế giới đang đối diện với dịch Covid-19.

‘The King: Eternal Monarch’ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của ‘Thế giới hôn nhân’

The King: Eternal Monarch (tựa Việt: Quân vương bất diệt) thiếp lập kỷ lục rating 11,4% ngay từ tập đầu lên sóng.

Làn sóng phim Pháp kinh điển nóng bỏng được ‘hồi sinh’

New Wave – trào lưu mang tính biểu tượng trong lịch sử điện ảnh thế giới, cũng là ‘đại diện’ xuất chúng phản ánh nền điện ảnh, nhiếp ảnh và mỹ thuật Pháp. Tựa sách nghệ thuật độc đáo ‘French New Wave: A Revolution in Design’ giúp tái hiện cảm nhận rực rỡ, quyến rũ nhưng không kém phần hiện thực của dòng phim đặc sắc này.

‘Bản sao Song Hye Kyo’ ngày càng nổi tiếng nhờ vai 'tiểu tam' trong phim 19+ ‘Thế giới hôn nhân’

Han So Hee hiện đang gây sốt cộng đồng mạng nhờ vai ‘tiểu tam’ trong Thế Giới Hôn Nhân. Cô nổi tiếng với nhan sắc cực quyến rũ và kinh nghiệm đóng vai người thứ ba trên màn ảnh.

Loạt phim xúc động lên sóng giữa những ngày cách ly toàn xã hội

Loạt phim ngắn đầy tính nhân văn, kể những câu chuyện thấm đẫm tình người, từ tủ sách Hạt giống tâm hồn đã lên sóng truyền hình trong những ngày cách ly toàn xã hội giữa đại dịch Covid-19.

Kim Hee Ae - ‘Bà hoàng' cảnh nóng của làng điện ảnh Hàn Quốc

53 tuổi, 35 năm theo đuổi nghiệp diễn, Kim Hee Ae được công chúng yêu mến bởi nhan sắc, tài năng và sự chuyên tâm với nghề. Cô không e ngại bất kỳ khó khăn nào, dù là cảnh nóng.

LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024