'Nữ hoàng cảnh nóng' Bae Doona: Chuyên trị phim 18+ nhưng không 'tục'

25/03/2020 11:50
'Nữ hoàng cảnh nóng' Bae Doona: Chuyên trị phim 18+ nhưng không 'tục'

Trước khi hóa thân thành nàng y sĩ trong Kingdom, Bae Doona đã là một diễn viên đình đám với nhiều bộ phim tầm cỡ châu lục, Hollywood.​

Nếu phải lựa chọn một danh sách nữ diễn viên đại diện cho Hàn Quốc, chắc chắn không thể thiếu Bae Doone. Với thâm niên 20 năm trong nghề, nhiều tác phẩm đình đám cũng những giải thưởng danh giá, Bae Doona không ngừng chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao sáng nhất của màn ảnh Hàn Quốc.

Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 1.

Cô gái "ngậm thìa vàng" với sự nghiệp sáng chói

Bae Doona sinh ngày 11 tháng 10 năm 1979 tại Seoul. So với nhiều diễn viên, xuất phát điểm của Bae Doona khá tốt. Cô sinh ra trong gia đình giàu có, bố là phó chủ tịch một tập đoàn lớn, mẹ là nghệ sĩ có tiếng trên sân khấu kịch. Cô được học về diễn xuất từ nhỏ, lại không vướng bận về kinh tế.

Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 2.

Bae Doona trong Barking Dogs Never Bite

Vai diễn đầu tiên của Bae Doona là ma nữ tóc dài trong bộ phim The Ring Virus. Ngay sau đó, cô tham gia vào dự án School - khởi đầu của chuỗi phim học đường nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Bước ngoặt sự nghiệp của nữ diễn viên là vào năm 1999, khi cô được lựa chọn đóng chính trong Barking Dogs Never Bite (Chó Sủa Là Chó Không Cắn) - phim đầu tay của Bong Joon Ho,

 

Kể từ đó, cánh cửa đến với những dự án khủng, liên hoan phim lớn rộng mở với cô. Những bộ phim nổi tiếng nhất mà Bae Doona tham gia phải kể đến Sympathy for Mr. Vengeance (Quý Ông Báo Thù), The Host (Quái Vật Sông Hàn), Master of Study (Cao Thủ Học Đường), Cloud Atlas (Vân Đồ), Sense8 (Siêu Giác Quan), Secret Forest (Khu Rừng Bí Mật) và gần đây nhất là Kingdom (Vương Triều Xác Sống). Cô từng lên ngôi Ảnh hậu ở Rồng Xanh, Baeksang, Chunsa Film Art Awards...

Đóa hoa gai góc, không ngại phim 18+

Nhiều người có thể nghĩ Bae Doona may mắn, nhưng thực ra cô là người có tinh thần "lăn xả", không ngại phấn đấu hết mình vì sự nghiệp. Vào thời điểm năm 1999, Bong Joon Ho chỉ là một anh đạo diễn mới ra trường. Nhiều nữ diễn viên đã từ chối đóng Barking Dogs Never Bite vì nhân vật trong phim phải để mặt mộc. Nhưng Bae Doona biết chớp lấy thời cơ như một sự thử thách cho bản thân mình.

Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 4.
Gọi Bae Doona là nữ hoàng phim giới hạn lứa tuổi cũng không sai, vì các tác phẩm đình đám nhất của cô đều có đề tài rất "bạo". Blossom và Sense8 có nhiều cảnh nóng táo bạo. Sympathy for Mr. Vengeance của đạo diễn Park Chan Wook cực kì máu me và bạo lực.
Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 5.

Air Doll đòi hỏi Bae Doona phải "cởi" gần như toàn bộ khi đóng vai búp bê tình dục. A Girl at My Door lại có cảnh thân mật đồng giới. Có lẽ nếu những vai diễn này được giao cho các diễn viên khác, chưa chắc họ có thể diễn tốt như cô.

Không đặt nặng "phiên vị", không sợ bị chỉ trích

Nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới không đồng ý làm cái bóng cho bạn diễn của mình, nhưng điều này không đúng với Bae Doona. Cô nhiều lần đóng vai thứ chính trong các bộ phim gần đây như Tunnel (Đường Hầm), Persona (Bốn Nhân Cách) và kể cả Kingdom.

Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 7.

Dường như Bae Doona nhận một dự án chỉ vì hứng thú với nhân vật, chứ không quan tâm có được đóng chính hay không. Bên cạnh đó, Bae Doona còn không ngại thử sức ở những thể loại khác nhau, từ phim hài lãng mạn như Matrimonial Chaos, đến phim hình sự kén người xem như The Drug King.

Nữ hoàng cảnh nóng Bae Doona: Siêu sao đẳng cấp Hollywood không ngại đóng vai phụ, chuyên trị phim 18+ nhưng không tục - Ảnh 8.

Dù là diễn viên nổi tiếng, Bae Doona cũng từng bị chỉ trích. Ngay như khi thủ vai Seo Bi trong Kingdom, cô bị cư dân mạng Hàn chê là nhả chữ vụng, giọng cứng không hợp với không khí cổ trang. Tuy nhiên, cô vẫn vui vẻ chia sẻ: "Tôi không buồn khi bị nhiều người chỉ trích. Là một diễn viên, bạn phải chấp nhận hoặc được khen, hoặc bị dư luận phản ứng".

Bên cạnh nghề diễn viên, Bae Doona còn là một nhiếp ảnh gia và người mẫu ảnh được nhiều tạp chí săn đón. Ở tuổi 41, cô nàng vẫn độc thân và khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Thu Trang/Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận

70.000 phòng chiếu phim Trung Quốc được mở cửa trở lại

70.000 phòng chiếu phim Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, họ mới chỉ cho trình chiếu các bom tấn cũ.

Elton John tận hưởng khoảng thời gian tự cách ly bên cạnh chồng con

Tôi tận hưởng từng giây phút”, Elton John nói.

Danh ca Thanh Lan lên tiếng về tin đồn cặp kè Nhật Trường nhiều năm trước

Trong giới nghệ sĩ chúng tôi ít khi cặp bồ với nhau lắm. Có lẽ do chúng tôi đã biết quá rõ về nhau nên không còn gì bí mật để lôi cuốn nhau" – danh ca Thanh Lan chia sẻ.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lên tiếng về việc ‘tiếp tế’ cho khu cách ly chống COVID-19

Người mẫu Võ Hoàng Yến cho rằng việc tiếp tế đồ cho người thân ở khu cách ly chống COVID-19 là cần thiết nhưng đừng ‘lắt nhắt’, bởi nó sẽ gây quá tải cho khu vực này.

Ngôi sao opera Placido Domingo dương tính với COVID-19

Mới đây, danh ca người Tây Ban Nha Placido Domingo mới công khai trên Facebook cá nhân rằng mình đã nhiễm COVID-19.

Phòng vé Hollywood lần đầu rớt xuống 0 trong lịch sử vì COVID-19

Vì ảnh hưởng của COVID-19, các hãng phim lớn từ chối gửi báo cáo doanh thu khiến lần đầu tiên trong lịch sử phòng vé của thị trường Bắc Mỹ chạm đáy.

Gia đình diễn viên Lý Hùng tặng 500 triệu chống dịch COVID-19

Sáng nay 24.3, diễn viên Lý Hùng cùng bố là NSND Lý Huỳnh và các thành viên trong gia đình đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để trao tặng món quà là máy thở trị giá 500 triệu đồng.

‘Bond girl’ Olga Kurylenko bình phục sau khi mắc COVID-19

Diễn viên Olga Kurylenko chia sẻ tin vui với người hâm mộ là cô đã hồi phục sau thời gian bị mắc bệnh COVID-19.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024