LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

15/04/2020 22:30
LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

         LHP Cannes 2019 - Ảnh: Internet  

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 73 ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 23.5 nhưng buộc phải hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19. Sau đó, ban tổ chức (BTC) LHP nói sẽ dời thời gian tổ chức sự kiện vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, vào ngày 13.4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp sẽ thực hiện giãn cách xã hội đến giữa tháng 7.

Theo Hollywood Reporter, đã có nhiều lời kêu gọi Cannes hủy tổ chức trong năm nay, nhưng các thành viên hội đồng vẫn hy vọng sự kiện được diễn ra sau khi dịch bệnh kết thúc. “Cannes 2020 sẽ được tổ chức bằng cách này hay cách khác”, đại diện BTC nói.

Ông Thierry Frémaux, Giám đốc nghệ thuật của Cannes nói rằng không muốn tổ chức Cannes như “một sự kiện ảo”, tức không muốn tổ chức trực tuyến.

Khả năng lớn là từ một sự kiện diễn ra vào mùa hè thường niên, LHP Cannes 2020 sẽ bị đẩy xuống mùa thu. Tuy nhiên, tháng 9 vốn đã "chật cứng" với LHP Venice, Toronto và San Sebastian. Tháng 10, thành phố biển Cannes vướng triển lãm thương mại MIPCOM trong 3 ngày giữa tháng. Tạm thời, các nhà tổ chức chưa đưa ra được lựa chọn mới cho LHP Cannes.

LHP Cannes là một trong ba liên hoan phim lớn nhất thế giới - Ảnh: Internet

BTC LHP Cannes cho biết vẫn đang lên kế hoạch xem xét các ứng viên cho giải thưởng năm nay. Vì dời thời gian tổ chức nên sự kiện sẽ có một số thay đổi về tiêu chí phim tham gia, nhưng do chưa thống nhất được ngày diễn ra nên BTC chưa công bố cụ thể.

Đối với giới làm phim thế giới, việc hủy tổ chức LHP Cannes có tác động lớn, đặc biệt đối với các đại lý và nhà phân phối phim. Năm ngoái, Cannes thu hút lượng người tham gia kỷ lục, 12.527 người.

LHP Cannes ra đời năm 1946, là một trong ba LHP lớn nhất thế giới, bên cạnh LHP Venice và LHP Berlin. Vào tháng 5 hàng năm, sự kiện điện ảnh đình đám chào đón các nhà làm phim, diễn viên hội tụ với các tác phẩm chất lượng. Thảm đỏ của lễ khai mạc, bế mạc và các buổi chiếu phim cũng trở thành sàn thời trang để các người đẹp khắp thế giới khoe váy áo và phụ kiện đắt đỏ.

Cho tới nay, LHP Cannes mới bị hủy bỏ 1 lần duy nhất vào năm 1968, khi phong trào biểu tình của sinh viên nổ ra tại nhiều tỉnh thành của Pháp. 2020 là năm đầu tiên sự kiện điện ảnh này phải lùi lịch tổ chức.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Trung Quốc: Ngày càng nhiều người muốn quay lại rạp chiếu phim

Ngày 14.4, trang bán vé trực tuyến Maoyan Entertainment đã công bố một báo cáo cho thấy những người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở Trung Quốc đang ngày càng háo hức trở lại rạp sau gần 3 tháng đóng cửa do COVID-19.

Phim 19+ 'Thế giới hôn nhân': Đề tài ngoại tình chưa bao giờ hết nóng

Lấy chủ đề đời sống gia đình và câu chuyện ngoại tình, Thế giới hôn nhân (The World of Marriage) nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Diễn viên Nick Cordero nguy kịch vì nhiễm COVID-19

Nick Cordero nhiễm bệnh hơn một tháng và đang trong giai đoạn nguy kịch. Tình trạng sức khoẻ của Nick do chính vợ anh thông báo với lời kêu gọi "Xin hãy cầu nguyện cho chồng tôi".

Dieter Laser - diễn viên hàng đầu của thế hệ phim Cult chết bí ẩn ở tuổi 78

Dieter Laser, nam diễn viên người Đức – một trong những nghệ sĩ hàng đầu của dòng phim Cult đã âm thầm ra đi hai tháng về trước…

5 phim LGBT Việt hay nhất trên Netflix

Kể từ khi Netflix chính thức tham gia thị trường Việt Nam vào năm ngoái, nội dung tiếng Việt trên kênh streaming này đã gia tăng đáng kể. Trong đó, có không ít thuộc dòng dòng phim LGBT.

Những bí ẩn về cung đường phượt Tà Năng Phan Dũng được đưa lên màn ảnh rộng

"Tà Năng Phan Dũng" là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên khai thác đề tài cuộc chiến sinh tồn lấy bối cảnh tại một cung đường nổi tiếng của Việt Nam.

So Ji Sub – Quý ông hoàn hảo của showbiz Hàn

So Ji Sub gia nhập showbiz từ những năm 2000. Trải qua 20 năm làm nghề, tài tử 43 tuổi luôn được khán giả yêu mến và coi là một trong những quý ông đắt giá nhất ngành giải trí.

Yoon Shi-yoon, Kyung Soo-jin, Shin So-yul bén duyên với phim khoa học viễn tưởng

Yoon Shi-yoon, Kyung Soo-jin, Shin So-yul xác nhận sẽ tham gia phim khoa học viễn tưởng về thế giới song song do kênh truyền hình OCN sản xuất.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 11/05/2024