Loạt phim xúc động lên sóng giữa những ngày cách ly toàn xã hội

Hòa Bình18/04/2020 08:00
Loạt phim xúc động lên sóng giữa những ngày cách ly toàn xã hội

Loạt phim ngắn đầy tính nhân văn, kể những câu chuyện thấm đẫm tình người, từ tủ sách Hạt giống tâm hồn đã lên sóng truyền hình trong những ngày cách ly toàn xã hội giữa đại dịch Covid-19.

Giữa đại dịch Covid-19, thông điệp từ những câu chuyện của tình yêu thương, chia sẻ tình người, nghị lực vươn lên, hành động hy sinh cao cả vì con người, vì cộng đồng… trong tủ sách Hạt giống tâm hồn được chuyển thể thành phim càng trở nên có ý nghĩa và giá trị nhân văn.

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm thực hiện dự án chuyển thể tủ sách Hạt giống tâm hồn thành loạt phim ngắn xúc động, đầy tình người.

Đại dịch COVID-19 quét qua toàn thế giới, gây ra thảm cảnh với số người nhiễm lên tới hơn 2 triệu người trên toàn cầu, số tử vong khổng lồ, đẩy những thân phận mảnh đời vốn khó khăn lại càng thêm khó khăn trước hoàn cảnh mới.

Nhưng cũng trong nghịch cảnh, chưa bao giờ tình người, sự yêu thương chia sẻ, đức tính hy sinh, sống vì người khác lại được nhắc tới, tôn vinh nhiều như bây giờ.

Phim ngắn xúc động"Phép màu giá bao nhiêu"

Nhạc sĩ Hữu Tâm và đạo diễn ekip làm phim đã đọc nghiền ngẫm 16 tập Hạt giống tâm hồn, nhất là hai tập đầu “Cho lòng dũng cảm và Tình yêu cuộc sống” gồm hàng trăm câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng, giàu chất nhân văn tình người sâu sắc. Cùng với các cuốn ‘Xin đừng làm mẹ khóc’, ‘Còn sống còn yêu thương’, ‘Vượt lên số phận’, ‘Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường’, ‘Quà tặng diệu kỳ, Phút nhìn lại mình’, ‘Bí mật may mắn’, ‘Điều diệu kỳ từ góc nhìn cuộc sống’, ‘Cho đi là còn mãi’, ‘Tâm hồn cao thượng’…, nhóm biên kịch đã lọc ra những chất liệu điện ảnh, những ý tưởng nhân văn lay động lòng người để bắt tay viết kịch bản cho những thước phim đầu tiên.

Giai đoạn 1 của dự án gồm 30 phim ngắn do NSƯT Nhâm Minh Hiền đạo diễn, mỗi phim có độ dài từ 18 phút đến 25 phút, lan tỏa giá trị sống đẹp, về tình yêu thương, tình cảm gia đình…

Mỗi phim ngắn truyền tải đến người xem những thông điệp, ý nghĩa tốt đẹp trong từng khía cạnh tâm tư của mỗi con người, những nghĩa cử nhân ái, những tâm hồn cao thượng, những ý chí vượt khó, vượt khổ và những bài học đầy tình người như: Phép màu giá bao nhiêu, Kho tàng trong túi giấy,  Vị ngọt tình yêu, Câu chuyện ven đường, Bán cho con 1 giờ của ba, Ô cửa sổ bệnh viện, Mảnh ghép yêu thương, Món quà mẹ và con gái, Người yêu quý nhất, Quà tặng dành cho trái tim tan vỡ, Vết sẹo

Phim ngắn "Mỗi ngày là một món quà"

Đặc biệt, trong mỗi phim ngắn, nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đều sáng tác một bài hát riêng để nêu bật chủ đề tư tưởng và đúc kết ý nghĩa nhân văn cho từng câu chuyện phim. Đây cũng chính là điểm nhấn của phim…

Giai đoạn 2 với 60 tập phim do Nguyễn Minh Cao làm đạo diễn cũng đã hoàn thành xong khâu chọn diễn viên và sẽ bấm máy trong thời gian tới.

Phim đang được phát sóng vào lúc 16h15 các ngày thứ 2, thứ ba và thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7, phát lại trên kênh Youtube Chuyện Đời – Chuyện Mình.

Phim ngắn “Cà phê muối - Câu chuyện tình yêu từ một lời nói dối!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024