NSUT Thành Lộc nguyện hiến xác cho y học khi ra đi

Tuệ Anh19/11/2023 11:00
NSUT Thành Lộc nguyện hiến xác cho y học khi ra đi

Bước qua nhiều mối tình, ở tuổi 62, Thành Lộc lẻ bóng, không vợ con.

Nghệ sĩ được mệnh danh là "Phù thuỷ sân khấu"

Thành Lộc sinh năm 1961 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố anh là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ nhân hát bội Huỳnh Mai. Hai anh chị anh, nghệ sĩ Bạch Long, Bạch Lê cũng đều là những nghệ sĩ cải lương có tiếng một thời.

Từ năm 8 tuổi, Thành Lộc đã làm quen với sân khấu. Tới nay, anh đã có gần 40 năm hoạt động nghệ thuật với gần 700 vai diễn lớn nhỏ. Tên tuổi của Thành Lộc gắn liền với các vỏ kịch đình đám như Đêm hoạ mi, Lôi Vũ, Đối mặt, Dạ cổ hoài lang.

Do có thể biến hoá thành mọi kiểu nhân vật, làm khán giả khóc cười theo mình, nên Thành Lộc còn được mệnh danh "phù thủy sân khấu".

Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 1.
 

Nghệ sĩ Thành Lộc

Ngoài diễn kịch, nghệ sĩ Thành Lộc còn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Anh lưu dấu ấn trong lòng khán giả qua các vai diễn trong những bộ phim như Mùi ngò gai, Ngôi nhà bươm bướm, Phượng khấu...

Vài năm gần đây, nghệ sĩ Thành Lộc ít xuất hiện trên phim ảnh hay các chương trình truyền hình, dành toàn bộ năng lượng cho kịch. Thi thoảng, anh dự các sự kiện, tham gia vào những buổi trò chuyện về kinh nghiệm nghề nghiệp.

Vào tháng 5/2023, Thành Lộc gây xôn xao khi rời sân khấu kịch IDECAF - nơi đã gắn bó với anh suốt 26 năm. Vì nam nghệ sĩ được xem là linh hồn của sân khấu này, nên việc anh ra đi khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 2.
 

Thành Lộc được mệnh danh là "phù thuỷ sân khấu" vì có thể biến hoá qua nhiều dạng vai, khiến khán giả cùng khóc cùng cười với mình

Trong chương trình The Khang Show, Thành Lộc thừa nhận quyết định rời Idecaf là không dễ dàng, và anh đã phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều trước khi ra đi. Đến tháng 7/2023, Thành Lộc tuyên bố thành lập sân khấu mới của riêng mình. Và 2 tháng sau, nam nghệ sĩ đã cho ra mắt sân khấu tại TP. HCM với tác phẩm do chính anh dàn dựng.

Thành Lộc chia sẻ, anh không lên kế hoạch giải nghệ. Ở tuổi mà nhiều người đã nghĩ đến chuyện nghỉ hưu, nam nghệ sĩ vẫn miệt mài với những vai diễn trên sân khấu.

Anh tâm sự: "Hạnh phúc của tôi đơn giản là được tiếp tục đắm mình trong ánh đèn sân khấu. Khi tuổi ngày càng cao, tôi cũng phải dành tâm sức cho nơi nào mua được hạnh phúc nhiều nhất. Và sân khấu là nơi cho tôi những điều đó giữa rất nhiều lựa chọn".

Tuổi 62 không vợ con, nguyện hiến xác cho y học

Tuy thành công trong sự nghiệp, nhưng nghệ sĩ Thành Lộc lại không may mắn trong chuyện tình cảm. Nam nghệ sĩ từng chia sẻ, anh đã trải qua không dưới 10 mối tình. Tuy nhiên, tất cả những cuộc tình ấy đều không có cái kết trọn vẹn.

Sau mỗi lần đổ vỡ, Thành Lộc lại chọn cách đóng cửa khóc một mình. Anh tâm sự với Vietnamnet: "Tôi từng đóng cửa khóc rưng rức như đứa con nít, khóc thành tiếng và sau đó thấy mắt mình đẹp hơn, tuyến lệ làm mắt mình long lanh hơn. Trong tình yêu nếu yêu bằng cái đầu, phải tính toán cái nào có lợi cho mình thì chúng ta là người khô khan, tức là chỉ thích nhận chứ không phải là người cho".

Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 3.

Ở tuổi 62, Thành Lộc chọn sống độc thân vì không muốn làm khổ ai

Bước qua nhiều mối tình, ở tuổi ngoài 60, Thành Lộc vẫn lẻ bóng, không vợ con. Về lý do không kết hôn, nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi không có hứng thú với chuyện lập gia đình vì không muốn muốn làm khổ ai cả. Ở tuổi này lập gia đình làm khổ người ta. Nếu sinh con làm khổ con nữa. Thôi, cứ vậy đi, quẳng gánh lo đi mà vui sống".

Dù sống một mình nhưng Thành Lộc không buồn tủi, mà hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh xem nỗi cô đơn là “bệnh trời cho”, giúp bản thân có không gian riêng và tìm cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Nam nghệ sĩ tâm niệm trả ơn cuộc đời bằng cách sáng tạo nghệ thuật và cống hiến cho khán giả những tác phẩm hay, ý nghĩa.

Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 4.
 
Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 5.
 
Nam diễn viên 62 tuổi không vợ con dù có 10 mối tình, nguyện hiến xác cho y học khi ra đi - Ảnh 6.

Một số hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Thành Lộc

Khi không bận rộn, Thành Lộc thích đi du lịch, dạo phố, hay đơn giản là thưởng thức bữa trà chiều mỗi ngày ở địa điểm quen thuộc, nhìn ngắm đường phố. Anh thường gặp gỡ bạn bè để hàn huyên, trò chuyện.

Thành Lộc bày tỏ, anh sẽ hiến xác cho y học khi nằm xuống vì sống độc thân nên không ràng buộc ai. Hơn nữa, nam nghệ sĩ cũng muốn cống hiến chút sức lực của mình cho nền y học nước nhà.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
3

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi

Khi cân nặng cơ thể vượt ngưỡng 80kg, Hoàng Long quyết định bản thân cần phải làm một điều gì đó vượt qua giới hạn của mình. Song, thời gian đầu đến phòng gym, anh chỉ dám loanh quanh đứng bên ngoài.

Triệu phú để lại gia sản cho tổ chức từ thiện và phản ứng từ gia đình

Tại Singapore, một doanh nhân thành đạt, ông Loh Kiong Poot (79 tuổi) đã khiến nhiều người bất ngờ với cách mà ông sử dụng khối tài sản trị giá 20 triệu SGD (hơn 357 tỷ đồng).

Góp hơn 700 triệu nuôi bạn 18 năm, hội bạn nhận thứ “lãi” không ai có được

Sau khi bị tai nạn, người đàn ông Trung Quốc được các bạn cấp 2 gom tiền hỗ trợ nhiều năm liền. Câu chuyện này đang lan tỏa giá trị tích cực đến nhiều người trong xã hội.

Vượt qua dông bão - Ngày tồi tệ nhất cuộc đời

Lòng biết ơn mang đến ý nghĩa cho ngày hôm qua, sự an lạc cho ngày hôm nay và tầm nhìn cho ngày mai. - Melody Beattie

Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận lại 1 hộp sắt khi gặp khó

Sau khi nhận chiếc hộp sắt và mở ra, người đàn ông này dần chiêm nghiệm được nhiều điều về cuộc sống.

Trung Quốc : Hai anh em thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng

Đoạn video ghi lại cảnh hai anh em ở Trung Quốc thay nhau địu người mẹ 89 tuổi trên lưng đến bệnh viện đã gây xúc động mạnh.

Chú chó đợi chủ suốt 4 năm nhưng không chịu về nhà khi gặp lại chủ cũ

Leo tội nghiệp đã không thể nhớ được có bao nhiêu chiếc xe chạy qua mặt nó, thế mà một bóng hình xưa cũ vẫn không thấy đâu.

Cắt mái tóc nuôi dài 20 năm nhưng không tiếc vì một điều ý nghĩa

Anh Nguyễn Văn Chiến (1991) là chủ của 5 salon tóc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng là một người nổi tiếng trên MXH với những video kể chuyện hiến tóc cho bệnh nhân nhân ung thư rất viral trên mạng xã hội.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024