Trung Quốc : Hai anh em thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng

Viên Minh31/10/2023 10:00
Trung Quốc : Hai anh em thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng

Đoạn video ghi lại cảnh hai anh em ở Trung Quốc thay nhau địu người mẹ 89 tuổi trên lưng đến bệnh viện đã gây xúc động mạnh.

Ngày 23/10, cụ bà 89 tuổi nói không khỏe, hai con trai Chen Chuan (58 tuổi) và Chen Li (55 tuổi) đã dùng một chiếc địu tre lớn để đưa mẹ đến bệnh viện. Cụ bà vốn bị say xe và cảm thấy đau đầu khi ngồi xe lăn. 

Theo SCMP, hai anh em mất hơn 20 phút đưa mẹ đến bệnh viện. 

Zhang Qingrong, vợ của Chen Li, cho biết mẹ chồng không muốn gặp bác sĩ mỗi khi bà bị ốm. Trước đây, hai anh em Chen từng cõng hoặc bế mẹ đến bệnh viện, không dùng giỏ hoặc địu. 

"Lần này, mẹ cảm thấy dễ chịu hơn khi ngồi trong địu tre", bà Zhang nói. 

Video hai anh em Trung Quốc thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng (Nguồn: Shanghaidaily).

Đoạn video do người đi bộ quay lại ở TP Trùng Khánh, hai anh em thay nhau địu mẹ trên lưng. Khi dừng lại nghỉ ngơi, một trong hai người con trai vỗ nhẹ vào lưng mình để giảm bớt mệt mỏi. 

Zhang cho biết hai anh em từng làm công nhân nhập cư ở một thành phố khác. Năm ngoái, họ chuyển về quê ở Trùng Khánh và mở một quán mì để có thể chăm sóc mẹ hàng ngày.

"Chúng tôi có trách nhiệm và nghĩa vụ hiếu thảo. Mẹ đã chăm sóc hai anh em từ lúc nhỏ và chúng tôi nên chăm sóc mẹ khi mẹ về già", Zhang nói.

Hai anh em Trung Quốc thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng - 1

Hai anh em trai thay phiên địu mẹ già đến bệnh viện gây xúc động mạnh (Ảnh: Douyin).

Đoạn video thu hút 1,4 triệu lượt yêu thích, 60.000 bình luận trên mạng xã hội, khiến người xem "vô cùng xúc động".

"Có lẽ chiếc địu tre này được người mẹ dùng để địu hai anh em khi họ còn nhỏ. Mẹ đau đớn về thể xác nhưng trong lòng lại vui mừng", một người nói.

"Tình yêu của họ dành cho mẹ thật cảm động! Tôi hy vọng mọi người có thể đối xử với cha mẹ mình theo cách này", một người khác nói.

Những câu chuyện cảm động về gia đình thường trở thành xu hướng trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

Năm ngoái, người đàn ông 67 tuổi đã được chính quyền TP Thiên Tân khen thưởng là tấm gương hiếu thảo vì đã dành 9 năm chăm sóc người mẹ thực vật cho đến khi bà qua đời.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024