Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận lại 1 hộp sắt khi gặp khó

Đinh Anh05/11/2023 10:00
Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận lại 1 hộp sắt khi gặp khó

Sau khi nhận chiếc hộp sắt và mở ra, người đàn ông này dần chiêm nghiệm được nhiều điều về cuộc sống.

Lương Minh (Nam Ninh, Trung Quốc) từng là một công nhân bình thường trong một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử gần nhà. Thường xuyên phải đi sớm về khuya nhưng mức lương của anh cũng chỉ đủ chi tiêu hàng ngày. Cho đến buổi chiều hôm đó, anh bất ngờ bị công ty sa thải do làm ăn thua lỗ.  

Việc thất nghiệp khiến người đàn ông này rơi vào trạng thái chán nản. Không có việc làm, anh sinh ra những thói hư tật xấu. Vợ của Lương Minh thấy vậy đã tính đến chuyện khởi nghiệp kinh doanh quán mì nhằm bắt đầu cuộc sống mới. 

Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận 1 hộp sắt khi gặp khó: Thứ bên trong gây bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, vợ chồng anh mở quán mì ở trung tâm thị trấn. Do bán rẻ, chất lượng phục vụ tốt, quán của vợ chồng anh rất đông khách. 

Ngày nọ, một ông cụ nhặt rác tóc đã bạc trắng, khuôn mặt vô cùng lấm lem bước vào quán mì. Ông lão này nhẹ nhàng gọi một tô mì không thịt. Nhìn bộ dạng như vậy, Lương Minh đã chủ động lấy cho ông bát mì bò đầy hơn bình thường. Đến lúc thanh toán, anh nhất quyết không lấy tiền của ông lão. Thậm chí, anh còn mời ông cụ có thể quay trở lại đây ăn bất kỳ lúc nào mà không cần trả tiền. 

Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận 1 hộp sắt khi gặp khó: Thứ bên trong gây bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Ban đầu, ông từ chối. Thấy vậy, Lương Minh đề nghị ông chịu trách nhiệm dọn rác trong cửa hàng đổi lại sẽ được ăn mì miễn phí mỗi ngày. Kể từ đó, ngày nào người đàn ông này cũng đến quán mì hỗ trợ anh dọn dẹp cửa hàng.

Thời gian trôi nhanh, trong suốt 20 năm sau đó, ông lão trở thành khách hàng quen thuộc của quán mì. Cho đến năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh, hoạt động kinh doanh của quán mì bị đình trệ. Đối mặt với chi phí tiền thuê nhà, tiền thuê nhân công ngày càng gia tăng Lương Minh dự định sẽ sang nhượng cửa hàng do không thể gồng gánh. 

Trước khi dừng hoạt động, anh có đôi lần than với ông lão nhặt rác và nói về kế hoạch sẽ chuyển công việc vào thời gian tới. Nghe xong câu chuyện đó, ông cũng không nói gì với Lương Minh ngoài vài lời động viên. 

Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận 1 hộp sắt khi gặp khó: Thứ bên trong gây bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, trước ngày anh chính thức tạm dừng quán mì 1 hôm, ông lão vẫn đến để dọn dẹp và ăn bát mì cuối cùng. Thay vì ra về luôn như những lần khác, ông xin Lương Minh vài phút để nói chuyện. 

“Ngay khi ngồi xuống bàn, ông cụ bất ngờ đưa cho tôi một chiếc hộp sắt rồi nói rằng đây là món quà hy vọng tôi sẽ thích. Khi mở chiếc hộp ra, những thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là mấy món đồ cũ kỹ. Bắt đầu lật giở những món đồ, tôi phát hiện ở dưới đáy hộp có rất nhiều cọc tiền được xếp một cách ngay ngắn”, Lương Minh kể lại. 

Ngay lúc đó, ông lão bất ngờ lên tiếng: “Trong chiếc hộp này có tổng cộng 500.000 NDT (khoảng 1,6 tỷ đồng). Đó là toàn bộ tài sản của tôi. Tôi không dám chắc số tiền này sẽ giúp anh vực dậy lại cửa hàng. Nhưng tôi mong rằng nó có thể giúp anh giải quyết được phần nào nào những khó khăn ở hiện tại”.

Ban đầu, Lương Minh từ chối nhận số tiền lớn như vậy. Tuy nhiên, ông lão khăng khăng ép anh phải mang. Không còn lựa chọn nào khác, anh nói rằng coi như vay ông lão số tiền này. Để chủ quán mỳ yên lòng, ông lão đồng ý.

May mắn có số tiền này, trong lúc khó khăn nhất, Lương Minh đã có thể xoay xở. Chỉ mất khoảng 3 tháng, quán mì lại dần đi vào ổn định. Ông lão vẫn quay lại quán để thưởng thức mì miễn phí và không quên hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh. 

“Khoản tiền đó thực sự đã cứu sống cả gia đình tôi. Bởi cả nhà tôi trông chờ vào cửa hàng này. Nếu khi đó phải đóng cửa, lại trong thời điểm dịch, tôi không biết làm gì để kiếm sống”, anh chủ quán mì bộc bạch.  

Chia sẻ thêm Lương Minh cho biết hành động của ông lão nhặt rác đã giúp anh hiểu rằng không nên vội đánh giá người khác dựa trên ngoại hình. “Tôi nhận ra rằng những người ‘khiêm tốn’ trong cuộc sống đời thường nhưng lại là người giàu có về vẻ đẹp chân, thiện, mỹ. Lòng tốt của ông ấy không chỉ cứu cả gia đình tôi mà còn giúp tôi nhận ra giữa những người xa lạ vẫn còn những sợi dây để nối lại gần nhau hơn. Thêm vào đó, tôi còn thêm tin vào cuộc sống này vẫn còn những điều tốt đẹp đang đợi chờ ở phía trước”, Lương Minh tâm sự.    


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
3

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Trung Quốc : Hai anh em thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng

Đoạn video ghi lại cảnh hai anh em ở Trung Quốc thay nhau địu người mẹ 89 tuổi trên lưng đến bệnh viện đã gây xúc động mạnh.

Chú chó đợi chủ suốt 4 năm nhưng không chịu về nhà khi gặp lại chủ cũ

Leo tội nghiệp đã không thể nhớ được có bao nhiêu chiếc xe chạy qua mặt nó, thế mà một bóng hình xưa cũ vẫn không thấy đâu.

Cắt mái tóc nuôi dài 20 năm nhưng không tiếc vì một điều ý nghĩa

Anh Nguyễn Văn Chiến (1991) là chủ của 5 salon tóc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng là một người nổi tiếng trên MXH với những video kể chuyện hiến tóc cho bệnh nhân nhân ung thư rất viral trên mạng xã hội.

Diễn viên Lương Giang: Hơn 4 năm dạy vẽ cho trẻ tự kỷ, mơ ước về Câu lạc bộ họa sĩ tự kỷ

Trong nhiều năm qua, Lương Giang thu hút sự chú ý với dự án lớp học vẽ từ thiện, hoàn toàn miễn phí cho trẻ tự kỷ. Dự án đã mang lại ánh sáng, niềm hi vọng cho các bạn nhỏ tự kỷ cũng như gia đình của các em.

Tỷ phú Chuck Feeney 'Cho đi khi còn sống' đã qua đời

"Tôi thấy không có lý do gì để trì hoãn việc cho đi. Hơn nữa, cho đi khi còn sống sẽ thú vị hơn khi đã qua đời rất nhiều”.

Cậu bé 10 tuổi chạy đua với tử thần: "Con phải tăng cân để cứu bố"

Nhiều người sau khi biết được câu chuyện phía sau đều rơi nước mắt vì cảm động.

Người phụ nữ kiên trì sống trên núi Côn Lôn khắc nghiệt suốt 20 năm vì một lời hẹn ước với chồng

Dương Lệ kiên trì sống ở chân núi Côn Lôn hơn 20 năm để chờ đợi người chồng đã nhiều năm không trở về.

Đời rất đẹp - Người phụ nữ giấu chồng, đưa bà cụ "gần đất xa trời" về nhà cưu mang

"Mái ấm cho những cụ già neo đơn" là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hồng, lan tỏa thông điệp về lòng yêu thương, tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam từ bao đời.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024