NSƯT Thành Lộc: "Nghệ sĩ bị chê bai vì bán khô gà, đồ tạp hóa mưu sinh"

29/01/2021 18:30
NSƯT Thành Lộc: "Nghệ sĩ bị chê bai vì bán khô gà, đồ tạp hóa mưu sinh"

Theo Thành Lộc, nhiều khán giả… xấu hổ thay nghệ sĩ, thậm chí chê bai, cười cợt khi thấy họ bán hàng mưu sinh. "Có khán giả bảo, nghệ sĩ mà đi bán khô gà, nghệ sĩ mà đi bán đồ tạp hóa", anh kể.

"Khán giả đôi khi xấu hổ thay nghệ sĩ chúng tôi rồi… chê bai"

NSƯT Thành Lộc đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình về chuyện nghệ sĩ và dịch Covid-19 trong chương trình "Chuyện ngại nói" với Xuân Lan.  Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, nhiều nghệ sĩ vì không có show nên chuyển qua bán hàng online để mưu sinh.

"Người thì làm chân gà, người thì làm khô cá, tôm khô bán; người nấu bún bò… rao trên mạng thì đồng nghiệp, khán giả vào mua ủng hộ, đó là mưu sinh, tôi nghĩ không có gì phải xấu hổ", Xuân Lan kể.

NSƯT Thành Lộc: Nghệ sĩ bị chê bai vì bán khô gà, đồ tạp hóa mưu sinh - 1

NSƯT Thành Lộc chia sẻ về công việc mưu sinh của nghệ sĩ trong thời điểm giãn cách vì dịch Covid- 19. (Ảnh chụp màn hình)

Thành Lộc thì cho rằng, anh thán phục các nghệ sĩ đó vì anh không biết làm, không thể làm được như họ: "Tôi thán phục các bạn đó, bởi tôi không làm chuyện đó được. Tôi không biết làm. Tôi chỉ lanh lợi cái miệng trên sân khấu thôi, chứ bảo tôi livestream quảng cáo, bán hàng tôi không làm được. Tôi tin vào tử vi lắm. Tôi tin rằng mình không có số làm chuyện đó.

Tôi thấy nhiều bạn nghệ sĩ rao bán hàng trên mạng rất giỏi. Tôi tự nhủ họ làm hay quá, rất nể họ. Tôi thán phục họ. Họ truyền cho tôi cảm hứng tích cực, rằng họ có thể bươn chải bằng mọi cách để duy trì cuộc sống của mình ổn định.

Và điều tôi nể các nghệ sĩ đó ở chỗ không xấu hổ. Bởi có khán giả đôi khi… xấu hổ dùm nghệ sĩ chúng tôi. Từ đó, họ chê bai: "Trời ơi, nghệ sĩ mà đi bán khô gà, nghệ sĩ mà đi bán đồ tạp hóa".

Tôi nghĩ, nghệ sĩ cũng là con người mà. Người ta cũng cần nuôi bản thân, người ta cũng cần nuôi con cái, nuôi cha mẹ và không tự ái về chuyện đó.

Chuyện nghệ sĩ chúng tôi lao động trên sân khấu hay đi bán hàng trên mạng thì suy cho cùng vẫn là đem công sức của mình ra để kiếm tiền. Đó là lao động và là kiếm tiền chân chính.

Tôi không làm được điều đó nên rất ngưỡng mộ, rất nể và quý trọng những người bạn nghệ sĩ của tôi đã làm được."

Trước đó, NSƯT Thành Lộc từng chia sẻ về thời điểm giãn cách xã hội vì dịch Covid- 19, sân khấu đóng cửa, bản thân anh "chết cứng vì không có thu nhập". "Trong thời gian giãn cách, có người em diễn viên chuyển qua bán hàng online để kiếm sống. Còn tôi không có cách gì khác ngoài việc bán bớt đồ trong nhà đi…", anh kể.

Nam diễn viên phim "Nước mắt học trò" chia sẻ thêm rằng, bản thân không dám ra đường vì không có tiền. Mỗi tháng anh phải gánh các khoản trả góp, tiền nhà, xe, các chi phí khác. Mới đây, Thành Lộc phải bán đi một số món đồ giá trị trong nhà để trả lãi ngân hàng…

"Nếu không bị dịch bệnh, chị em tôi ít nói chuyện lắm…"

Theo NSƯT Thành Lộc, chưa một quốc gia nào dám tuyên bố hết dịch. Dịch có thể đến bất cứ lúc nào, bùng phát không ai biết trước và tất cả mọi người đều có thể trở thành nạn nhân của nó.

NSƯT Thành Lộc: Nghệ sĩ bị chê bai vì bán khô gà, đồ tạp hóa mưu sinh - 2

NSƯT Thành Lộc cảm thấy hối tiếc khi trước đây không có nhiều thời gian ở bên, quan tâm đến mẹ. (Ảnh: TL)

"Nếu nghĩ theo hướng tích cực thì tôi nghĩ thời điểm mọi người ở chung nhà có thể quan tâm đến nhau nhiều hơn. Tôi nghĩ, đôi khi người mẹ suốt ngày bươn chải ngoài đường, chỉ biết đem tiền về để cho con có tiền đi học, có ăn có mặc. Nhưng đôi khi đứa con lại cần bàn tay người mẹ xoa lên trán xem mình có bị sốt hay không, mà người mẹ lại quên mất việc đó. Không phải người mẹ vô trách nhiệm mà vì người mẹ đó không có thời gian.

Nhưng trong thời gian giãn cách xã hội, ở nhà, người mẹ có thể làm được chuyện đó. Họ quan tâm đến nhau, đến mẹ, đến cha mình.

Nói đâu xa, mẹ tôi đã qua đời trước thời điểm dịch bệnh. Tôi nhớ lại quãng thời gian mẹ tôi bắt đầu già yếu, tôi cũng không có thời gian thăm hỏi mẹ. Cả ngày tôi đi đến khuya mới về. Mẹ ngủ thì thôi, mẹ còn thức thì giỏi lắm mới hỏi thăm được vài câu rồi đi lên lầu.

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều người con mới có thời gian để ý xem hôm nay mẹ có sốt không, ba có ốm không, có khó khăn trong vấn đề thở hay không bởi vì lo lắng chuyện virus tấn công người già yếu.

Dù không nói ra hay ngại nói nhưng tôi biết có người con thời điểm dịch bệnh mới giật mình nhận ra mối quan hệ người thân trong gia đình, chú ý, quan tâm nhau nhiều hơn", Thành Lộc chia sẻ.

Nam nghệ sĩ cũng tiết lộ: "Nói đâu xa, các chị lớn của tôi, người thì sống ở nước này, người sống ở nước kia. Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi lại có nhiều thời gian trò chuyện trên mạng xã hội, hỏi thăm, quan tâm nhau lắm. Nếu không bị dịch bệnh, chị em tôi ít nói chuyện lắm, ai cũng lo bươn chải cuộc sống của mình…".

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Cần Thơ: Mãn nhãn với chương trình Sắc xuân trên phố

Chương trình Sắc xuân trên phố với nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn tái hiện nét văn hóa, con người miền Tây trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

VTV thông tin ghi hình đêm diễn cuối không có khán giả vì dịch COVID-19 phức tạp

BTC ê kíp Táo quân vừa thông báo lịch ghi hình Táo quân 2021 ngày 28.1 sẽ không được diễn ra như dự định.

Táo quân 2021 - Các Táo toát mồ hôi khi bị Cô Đẩu phiên bản rô-bốt Lâm Vỹ Dạ "xoay"

Các Táo Xã hội, Kinh tế, Giáo dục, Y tế… toát mồ hôi khi bị "Cô Đẩu" phiên bản rô-bốt Lâm Vỹ Dạ "xoay" trong buổi chầu cuối năm.

Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên qua đời, hưởng thọ 82 tuổi

Sáng 27.1, nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trung Kiên đã qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội vì tuổi cao sức yếu. Ông hưởng thọ 82 tuổi.

Chuyện chưa kể về cố nhạc sĩ Thanh Tùng qua lời con gái

Người ta nói nhiều về tình yêu của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, nhưng với chị Nguyễn Bạch Dương thì nhạc sĩ là người rất giàu tình cảm, đối với bạn bè, gia đình, thậm chí cả những người ông không quen...

Người dân Hà Nội được trải nghiệm bay khinh khí cầu dịp Xuân Tân sửu 2021

Chương trình nghệ thuật nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ được tổ chức trong Hội Xuân 2021 từ ngày 29.01.2021-07.02.2021.

Sử dụng công nghệ AI trong âm nhạc để làm sống lại giọng người đã khuất

Hàn Quốc đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa giọng hát của những ca sĩ đã khuất đến với công chúng thời nay. Song việc này lại dấy lên nhiều lo ngại về mặt đạo đức và vấn đề bản quyền.

Á khôi Ngô Mỹ Hải không kỳ thị chuyện hát nhép

Á khôi Ngô Mỹ Hải bộc bạch: “Bản thân em không kì thị vấn đề hát nhép, nếu xuất hiện trên sân khấu và muốn phần trình diễn của mình được tốt hơn thì em quan niệm không có điều gì xấu khi lựa chọn hình thức hát nhép”

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024