Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi

Phạm Hồng Hạnh16/11/2023 11:00
Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi

Khi cân nặng cơ thể vượt ngưỡng 80kg, Hoàng Long quyết định bản thân cần phải làm một điều gì đó vượt qua giới hạn của mình. Song, thời gian đầu đến phòng gym, anh chỉ dám loanh quanh đứng bên ngoài.

Buổi chiều muộn sau giờ tan ca, Nguyễn Hoàng Long đi thẳng tới phòng tập gym. Chàng trai 24 tuổi tháo chiếc chân giả bên trái để vào một góc rồi lần lượt tập các động tác nâng tạ, đu xà, tập thân trên... Nhìn Long dù chỉ có một chân nhưng tràn đầy năng lượng chinh phục những động tác khó, nhiều người đến phòng tập không khỏi nể phục.

Nguyễn Hoàng Long hiện sinh sống ở Hóc Môn, TPHCM. Long chia sẻ, anh từng nghĩ cuộc đời mình đã chấm dứt sau tai nạn nổ bình xăng năm 2017.

"Ngày ấy, tôi là công nhân sơn của một công ty đồ gỗ nội thất. Chiều cuối năm 2017, tôi đang cố làm nốt những phần việc cuối cùng để về nghỉ Tết dương lịch thì bình xăng trong xưởng phát nổ. Tôi bị bỏng, đa chấn thương và được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Củ Chi", Hoàng Long kể về tai nạn ám ảnh.

Lúc đó, chàng trai trẻ vẫn tỉnh táo và nghĩ chân mình chỉ bị gẫy thông thường. Tuy nhiên, các bác sĩ sau khi sơ cứu, chẩn đoán xác định chân trái của anh Long bị giập nát, không có khả năng cứu vãn.

Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi ở TPHCM - 1

Anh Hoàng Long chỉ còn một chân sau tai nạn năm 2017 (Ảnh: NVCC).

 Đêm muộn hôm đó, anh được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy. Vì không muốn cha mẹ ở quê lo lắng, Long dặn đồng nghiệp phải giấu kín mọi chuyện.

Do mất nhiều máu và đa chấn thương, Hoàng Long dần rơi vào hôn mê. Đồng nghiệp buộc phải gọi điện thông báo cho bố mẹ anh để họ tới bệnh viện ngay lập tức ký vào giấy đồng ý phẫu thuật. Từ quê nhà Hậu Giang, bố mẹ anh tức tốc bắt xe lên TPHCM, họ như đứt từng khúc ruột khi ký vào giấy đồng ý cắt chân của con trai bởi đó là cách duy nhất để các bác sĩ giữ mạng sống cho anh Long.

Tỉnh dậy sau cơn phẫu thuật, anh Hoàng Long sốc khi thấy mình chỉ còn một chân. Đang là trụ cột kinh tế của gia đình, anh hoang mang không biết tương lai sẽ ra sao khi cơ thể không còn nguyên vẹn. "Tôi từng nghĩ đến chuyện dại dột, nhưng khi ấy, hình ảnh cha mẹ già lại hiện lên. Tôi biết nếu mình buồn 1 thì cha mẹ buồn 10. Tôi không còn thì họ không sống nổi", anh Hoàng Long chia sẻ.

Không thể đầu hàng số phận, sau khi từ bệnh viện về một thời gian, anh Long đã xin xuống xưởng làm việc tiếp. Người thân và lãnh đạo công ty, đồng nghiệp khuyên Long nên nghỉ ngơi nhưng anh gạt phắt mọi ý kiến vì muốn khẳng định mình không phải kẻ tàn phế.

Anh kể: "Nhìn bạn bè chạy nhảy, đi lại một cách dễ dàng, tôi tủi thân lắm. Những việc đơn giản như giặt đồ, phơi đồ, tôi cũng thấy khó khăn. Có lần, tôi đang di chuyển thì vấp phải một sợi dây, tôi ngã sõng soài không tài nào dậy được. Lúc đó, tôi chỉ muốn lịm đi không tỉnh dậy nữa".

Nhưng rồi suy nghĩ phải báo hiếu cha mẹ lại cho anh thêm sức mạnh. Giữa năm 2018, anh quyết định bản thân cần phải làm một điều gì đó vượt qua giới hạn của mình. Khi ấy, thấy cơ thể nặng nề khi cân nặng lên tới 82kg, áp lực đè lên bên chân còn lại quá lớn, anh Long nghĩ đến việc đi tập gym. Tuy nhiên, nỗi mặc cảm tự ti khiến chàng trai sinh năm 1999 đến phòng gym nhiều buổi nhưng chỉ loanh quanh ở bên ngoài nhìn vào.

Một thời gian, chủ phòng gym thấy chàng trai trẻ ngày nào cũng đến xem nhưng không dám vào tập liền ra hỏi chuyện và động viên anh.

"Anh ấy kéo tôi vào tập, động viên và hướng dẫn tôi. Anh ấy còn hỗ trợ tôi cả về kinh phí", Hoàng Long kể về người đầu tiên truyền cảm hứng tập gym cho anh. Chàng trai một chân dần vượt qua mặc cảm và làm quen với các thiết bị, máy móc trong phòng tập.

Thời gian đầu, đôi lúc anh không tránh khỏi cảm giác muốn bỏ cuộc khi không thể chinh phục những động tác khó cần tới sự thăng bằng của đôi chân. Việc tập luyện với cường độ cao làm tăng ma sát ở phần chân giả với bắp đùi khiến anh bị chảy máu. Tuy nhiên, khi thấy tinh thần thoải mái, ngoại hình thay đổi tích cực, Hoàng Long lại tiếp tục tập luyện kết hợp với ăn uống khoa học. Sau 4 tháng, anh giảm 20kg, cơ thể nhẹ nhàng, cân đối.

Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi ở TPHCM - 2

Hoàng Long giảm 20kg sau 4 tháng tập luyện (Ảnh: NVCC).

Nhìn lại hành trình vượt qua cú sốc tai nạn và thay đổi ngoại hình, chàng trai 24 tuổi chia sẻ: "Tôi là người chỉ còn một chân, nếu tôi không làm điều gì đó thay đổi bản thân thì sẽ không thể lan tỏa được điều gì giá trị tới mọi người. Tôi luôn tâm niệm, điều gì một người bình thường làm được thì người một chân như tôi cũng sẽ làm được".

Hình ảnh Hoàng Long dù một chân nhưng vẫn kiên trì tập luyện thể thao sau những giờ làm việc chăm chỉ quả thực đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Chuyện xúc động về chàng trai một chân sáu múi ở TPHCM - 3

Chàng trai trẻ truyền cảm hứng luyện tập thể thao tới nhiều người (Ảnh: NVCC).

Tại phòng tập gym, anh trở thành bạn, thành "PT" (người hướng dẫn) miễn phí của nhiều người tập gym. Nhiều người muốn bỏ cuộc khi tham gia tập luyện khắc nghiệt thường nhìn Hoàng Long làm tấm gương cố gắng.

Thời gian vừa qua, anh còn chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Những đoạn clip của Long nhận về "mưa tim" của cư dân mạng. Cư dân mạng không ngớt lời khen, ngưỡng mộ trước nghị lực, sự cố gắng vượt qua những biến cố cuộc sống của anh.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Triệu phú để lại gia sản cho tổ chức từ thiện và phản ứng từ gia đình

Tại Singapore, một doanh nhân thành đạt, ông Loh Kiong Poot (79 tuổi) đã khiến nhiều người bất ngờ với cách mà ông sử dụng khối tài sản trị giá 20 triệu SGD (hơn 357 tỷ đồng).

Góp hơn 700 triệu nuôi bạn 18 năm, hội bạn nhận thứ “lãi” không ai có được

Sau khi bị tai nạn, người đàn ông Trung Quốc được các bạn cấp 2 gom tiền hỗ trợ nhiều năm liền. Câu chuyện này đang lan tỏa giá trị tích cực đến nhiều người trong xã hội.

Vượt qua dông bão - Ngày tồi tệ nhất cuộc đời

Lòng biết ơn mang đến ý nghĩa cho ngày hôm qua, sự an lạc cho ngày hôm nay và tầm nhìn cho ngày mai. - Melody Beattie

Cho người nhặt rác ăn mì miễn phí 20 năm, chủ quán nhận lại 1 hộp sắt khi gặp khó

Sau khi nhận chiếc hộp sắt và mở ra, người đàn ông này dần chiêm nghiệm được nhiều điều về cuộc sống.

Trung Quốc : Hai anh em thay nhau địu mẹ 89 tuổi đến bệnh viện gây sốt mạng

Đoạn video ghi lại cảnh hai anh em ở Trung Quốc thay nhau địu người mẹ 89 tuổi trên lưng đến bệnh viện đã gây xúc động mạnh.

Chú chó đợi chủ suốt 4 năm nhưng không chịu về nhà khi gặp lại chủ cũ

Leo tội nghiệp đã không thể nhớ được có bao nhiêu chiếc xe chạy qua mặt nó, thế mà một bóng hình xưa cũ vẫn không thấy đâu.

Cắt mái tóc nuôi dài 20 năm nhưng không tiếc vì một điều ý nghĩa

Anh Nguyễn Văn Chiến (1991) là chủ của 5 salon tóc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng là một người nổi tiếng trên MXH với những video kể chuyện hiến tóc cho bệnh nhân nhân ung thư rất viral trên mạng xã hội.

Diễn viên Lương Giang: Hơn 4 năm dạy vẽ cho trẻ tự kỷ, mơ ước về Câu lạc bộ họa sĩ tự kỷ

Trong nhiều năm qua, Lương Giang thu hút sự chú ý với dự án lớp học vẽ từ thiện, hoàn toàn miễn phí cho trẻ tự kỷ. Dự án đã mang lại ánh sáng, niềm hi vọng cho các bạn nhỏ tự kỷ cũng như gia đình của các em.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024