Nói tiếp nhu cầu về công nhân Công nghệ thông tin

GS John Vu20/01/2024 11:00
Nói tiếp nhu cầu về công nhân Công nghệ thông tin

Theo một báo cáo công nghiệp, 2013 là năm tốt nhất mà việc làm cho người tốt nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đạt tới nhu cầu cao nhất.

Khi nhiều công ti từ mọi khu vực đang thuê công nhân CNTT, việc thiếu hụt là tất nhiên. Ngay cả với hàng trăm nghìn công nhân CNTT nước ngoài được phép tới và làm việc ở Mĩ mỗi năm, thiếu hụt vẫn trầm trọng hơn vì nhu cầu vẫn tăng lên nhanh chóng.

Ngày nay các nhà làm xe hơi như Ford, GM, Toyota, và Volkswagen tất cả đều muốn thuê nhiều công nhân CNTT và họ đang cạnh tranh với các công ti phần mềm khác như Google, Facebook, Microsoft, và Amazon.com. Lí do là các nhà làm xe hơi đang dùng ngày càng nhiều hệ thống máy tính trong xe của họ và công nhân CNTT có kĩ năng lại khó tìm cho nên các nhà làm xe hơi đang năng nổ đi tới các đại học và thuê thật nhiều người tốt nghiệp CNTT nhất có thể được.

Một chuyên gia công nghiệp giải thích: “Mọi xe tương lai sẽ có hệ thống máy tính phức tạp, mọi thứ sẽ được kiểm soát về điện tử và trong vài năm tới, xe hơi tự lái sẽ là thực tại, đó là lí do tại sao kĩ năng CNTT được cần tới. Tưởng tượng rằng bạn đi tới xe của bạn và nói với xe chỗ bạn muốn đi. Phần mềm nhận dạng tiếng nói dịch tiếng nói của bạn cho hệ thống kiểm soát xe, hệ thống này thẩm tra lại địa chỉ cùng bạn rồi dùng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để chỉ dẫn cho xe bạn lái đi. Với các cảm biến và ra đa để giám sát lưu thông, bạn có thể ngồi trong xe đọc báo, nghe nhạc, hay kiểm emails và xe sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn.

Mặc dầu ngày nay chỉ mới có vài nghìn xe tự lái đang được dùng nhưng con số này đang tăng lên nhanh chóng. Chẳng hạn, người sáng lập Google Sergey Brin đã dùng xe tự lái để đi làm trong hơn một năm nay. Ông ấy nói nó cho phép ông ấy có nhiều thời gian làm việc hơn trong xe thay vì lái xe. Nhiều ngôi sao điện ảnh, ngôi sao nhạc rock và ngay cả các thượng nghị sĩ và dân biểu cũng sở hữu xe tự lái riêng của họ. Ngành công nghiệp này mong đợi rằng nhiều người hơn mua xe tự lái, giá sẽ giảm xuống mức nhiều người sẽ có khả năng đảm đương mua được chúng.

Khi các công ti ngân hàng, tài chính và bảo hiểm tự động hoá các qui trình của họ; họ cần nhiều công nhân CNTT nữa. Một nhà phân tích Phố Wall nói rằng sau cuộc khủng hoảng tài chính, các ngân hàng và công ti tài chính bắt đầu thiết lập nhiều điểm kiểm máy tính trong toàn bộ vận hành của họ để báo cho người quản lí về bất kì bất thường nào vì họ không tin cậy vào con người nữa. Nhiều người điều hành ngân hàng tin rằng mọi người đã phạm nhiều sai lầm và những món vay xấu đã dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007.

Bằng việc có hệ thống máy tính, họ có thể cải tiến việc phát hiện món vay xấu, giả mạo, vay không đúng chỗ và dùng không thích hợp các giao tác tài chính v.v. vì máy tính sẽ đặt báo động nếu bất kì ai kiềm chế qui trình vay hay nếu con số không thể được thẩm tra. Để làm điều đó họ cần nhiều công nhân CNTT có kĩ năng vì họ đang nắm các công nghệ mới như Big Data, di động, và tính toán mây. Nhà phân tích này viết: “CNTT được đầu tư bởi các tổ chức ngân hàng và tài chính được mong đợi vượt quá $471 tỉ đô la đến cuối năm 2013, tăng 14 phần trăm từ 2010. Những đầu tư này được mong đợi tăng trưởng thêm 20 phần trăm nữa trong mười năm tới vì ngân hàng và tài chính là các doanh nghiệp toàn cầu với các văn phòng và vận hành lan khắp thế giới và điều đó nghĩa là họ sẽ cần công nhân CNTT từ mọi nước mà họ vận hành.

Ngày nay các ngân hàng và công ti tài chính không cần người kinh doanh vì nhiều thứ sẽ được tự động hoá bởi máy tính nhưng họ cần nhiều người CNTT hơn để quản lí các hệ thống này. Đó là lí do tại sao thạc sĩ về quản trị kinh doanh (MBA) không còn là bằng cấp mong muốn nhưng Quản lí hệ thông tin (ISM) đang trở thành một trong những bằng cấp có nhu cầu cao nhất trong khu vực tài chính này.

Trong năm năm qua, công nghiệp bảo hiểm đã đầu tư nặng vào công nghệ thông tin, thu thập nhiều dữ liệu khi họ thiết lập nên hệ thống phát hiện gian lận, số tiền đòi bảo hiểm xấu v.v. Một quan chức điều hành giải thích: “Trong nhiều năm, truyền thống là dùng người để xử lí các đòi tiền bảo hiểm này nhưng ngày nay chúng tôi dùng máy tính để làm công việc đó vì máy tính không nói dối, không lừa bịp, và chúng có thể ra quyết định dựa trên các qui tắc chứ không dựa theo tình cảm.

Trong vòng năm năm tới, ngành công nghiệp bảo hiểm sẽ có nhiều công nhân CNTT hơn công nhân kinh doanh và kế toán và chúng tôi đang tập trung vào phân tích Big Data, di động, tính toán mây, và an ninh xi be, tất cả chúng đều được dạy trong chương trình Công nghệ thông tin chứ KHÔNG trong chương trình kinh doanh và đó là lí do tại sao chúng tôi đang tập trung vào việc thuê người tốt nghiệp khoa học máy tính và quản lí hệ thông tin.

Một ngành công nghiệp khác cũng cạnh tranh về công nhân CNTT là công nghiệp chăm sóc sức khoẻ. Khi họ dùng ngày càng tăng các máy tính để tự động hoá các qui trình của họ để cải tính hiệu quả trong các bệnh viện, phòng mạch của bác sĩ, họ cần nhiều công nhân CNTT hơn. Với việc dùng bắt buộc các bản ghi sức khoẻ điện tử trong bệnh viện, việc dùng tăng lên của các thiết bị điện tử và điện thoại di động; toàn thể khu vực chăm sóc sức khoẻ đang thay đổi nhanh chóng.

Ngày nay các bác sĩ có thể khám cho các bệnh nhân từ xa, dùng công nghệ viễn y tế, thậm chí cả giải phẫu nhỏ cũng có thể được thực hiện từ xa bằng việc dùng các robots, bệnh nhân được giám sát bởi các cảm biến điện tử và với những công nghệ này, nhiều công nhân CNTT có kĩ năng được cần tới.”

Tuy nhiên cạnh tranh với công nghiệp công nghệ không phải là dễ dàng. Một quan chức điều hành giải thích: “Trong nhiều năm, sinh viên CNTT mơ ước làm việc cho Google, Facebook, và Amazon.com và họ không nghĩ tới ngân hàng, bệnh viện hay công ti bảo hiểm như nơi “chuẩn” để làm việc cho nên chúng tôi cần thuê những người quản lí trẻ hơn và “người quản lí biết về công nghệ” để giúp cho ngành công nghiệp của chúng tôi vượt qua khó khăn trong việc hấp dẫn những tài năng hàng đầu. Tất nhiên, làm việc cho Google là “Tân thời” và làm việc cho “Facebook” là “Chuẩn” cho nên điều chúng tôi làm là hấp dẫn công nhân CNTT có kĩ năng bằng việc cho họ cái gì đó khác.

Thay vì ngồi trong văn phòng nhỏ trước máy tính như phần lớn công ti công nghệ làm, chúng tôi cung cấp cho họ một giao diện trực tiếp với khách hàng như thay đổi vị trí cứ sau vài năm. Chẳng hạn, nếu bạn làm việc cho một ngân hàng quốc tế, bạn có thể làm việc ở Paris trong một năm rồi chuyển sang Hồng Kông rồi sang Australia. Chừng nào chúng tôi còn có các văn phòng ở bất kì nước nào, bạn có thể đổi vị trí sang làm việc ở đó. Điều đó dường như rất hấp dẫn cho công nhân CNTT trẻ và đó là lí do tại sao chúng tôi có thể cạnh tranh được với công ti công nghệ.”  Khi nhiều thay đổi và biến đổi bắt đầu xảy ra ở các ngành công nghiệp này, chỗ làm việc của ngân hàng, nhà chế tạo xe hơi, và công ti bảo hiểm sẽ thay đổi nhanh chóng với các công nhân công nghệ trẻ hơn.

English version

Demend for IT workers

According to an industry report, 2013 is the best year where employment for Information Technology (IT) graduates reaches the highest demand. As more companies from every sector is hiring IT workers, the shortage go from critical to crucial. Even with over hundred thousand foreign IT workers are allowed to come and work in the U.S each year, the shortage is keeping more severed as the demand keep increasing fast.

Today automakers such as Ford, GM, Toyota, and Volkswagen all want to hire more IT workers and they are competing with software companies such as Google, Facebook, Microsoft, and Amazon.com. The reason is automakers are increasingly use computer systems in their cars and IT skilled workers are difficult to find so automakers are aggressively go to universities and hire as many IT graduates as possible. An Industry analyst explained: “All future cars will have sophisticated computer systems, everything will be controlled electronically and in the next few years, self-driven cars will be the reality that is why IT skills are needed. Imagine that you go to your car and tell the car where you want to go. The voice recognition software translates your voice to the car’s control system who verifies the destination with you then uses the Global Position System (GPS) to direct your car to drive. With sensors and radars to monitor traffic, you can sit in the car reading newspapers, listen to music, or check emails and the car will take you to wherever you want. Although today there are only few thousand self-driven cars being used but the number is increasing fast. For example, Google founder Sergey Brin has been using Self-driven car to go to work for over a year now. He said it allows him more time to work in the car instead of driving. Several movies stars, rock stars and even senators and congressman also own self-driving cars. The industry expects that as more people are buying self-driving cars, the price will drop to a level that many will be able to afford them.

As banking, financial and insurance companies automate their processes; they need more IT workers too. A Wall Street analyst said that after the financial crisis, banks and financial companies began to set up many computer checkpoints throughout their operation to alert managers of any anomaly as they do not trust people anymore. Many banks executives believe that people had made many mistakes and bad loans that led to the financial crisis of 2007. By having computer systems, they could improve the detection of bad loans, frauds, misplaced loans and inappropriate use of financial transactions etc. because computers would set alarm if anyone tempers with the loan process or if the numbers cannot be verified. To do that they need more skilled IT workers as they are embracing new technologies such as Big Data, mobile, and Cloud Computing. The analyst wrote: “IT investments by banking and financial organizations are expected to exceed $471 billion by the end of 2013, a 14 percent increase since 2010. These investments are expected to grow another 20 percent in the next ten years as bank and financial are global businesses with offices and operations spreading all over the world and that means they will need IT workers from ever country that they operate. Today banks and financial companies do not need business people as many things will be automated by computers but they need more IT people to manage these systems. That is why the Master of Business Administration (MBA) is no longer the desire degree but Information System Management (ISM) is becoming one of the highest demand degrees in this financial sector.

In the past five years, the insurance industry has been investing heavily in information technology, collecting a lot of data as they are set up special systems to detect frauds, bad claims etc. An executive explained: “For years, the tradition is using people to process these insurance claims but today we are using computers to do that work because computer do not lie, do not cheat, and they make decisions based on rules not emotions. Within the next five years, the insurance industry will have more IT workers than business and accounting  workers and we are concentrating on Big Data analytics, mobile, cloud computing, and cybersecurity, all of them are taught in Information Technology program NOT business program and that is why we are focusing on hiring computer science and information system management graduates.

Another industry that also competes for IT workers is healthcare industry. As they are increasingly using computers to automate their processes to improve efficiency in hospitals, doctors’ offices, they need more IT workers. With the mandatory use of electronic health record is hospitals, increasing use of electronic devices and mobile phones; the entire healthcare sector is changing rapidly. Today doctors can examine patients from far away, using telemedicine technology, even minor surgeries can be done remotely using robots, patients are being monitored by electronic sensors and with these technologies, more IT skilled workers are needed.

However to compete with the technology industry is not easy. An executive explained: “For years, IT students dream of working for Google, Facebook, and Amazon.com and they do not think of banking, hospital or insurance company as a “Cool” place to work so we need to hire younger managers and “Tech-savvy managers” to help our industry to overcome difficulties in attracting top tech talent. Of course, working for Google is “Hip” and working for “Facebook” is “Cool” so what we do is to attract IT skilled workers by giving them something difference. Instead of sitting in a small office in front of computer as most technology companies do, we offer them a direct interface with customers such as changing location every few years. For example, if you work for an international bank, you can work in Paris for a year then move to Hong Kong then to Australia. As long as we have offices in any country, you could relocate to work there. It is very attractive to young IT workers and that is why we can compete with technology company.”  As many changes and transformation starts to happen in these industries, the workplaces of a bank, an automakers, and an insurance company will change quickly with younger technology workers.

Theo một báo cáo công nghiệp, 2013 là năm tốt nhất mà việc làm cho người tốt nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đạt tới nhu cầu cao nhất. Khi nhiều công ti từ mọi khu vực đang thuê công nhân CNTT, việc thiếu hụt đi từ găng tới chủ chốt. Ngay cả với hàng trăm nghìn công nhân CNTT nước ngoài được phép tới và làm việc ở Mĩ mỗi năm, thiếu hụt vẫn trầm trọng hơn vì nhu cầu vẫn tăng lên nhanh chóng.

Ngày nay các nhà làm xe hơi như Ford, GM, Toyota, và Volkswagen tất cả đều muốn thuê nhiều công nhân CNTT và họ đang cạnh tranh với các công ti phần mềm khác như Google, Facebook, Microsoft, và Amazon.com. Lí do là các nhà làm xe hơi đang dùng ngày càng nhiều hệ thống máy tính trong xe của họ và công nhân CNTT có kĩ năng lại khó tìm cho nên các nhà làm xe hơi đang năng nổ đi tới các đại học và thuê thật nhiều người tốt nghiệp CNTT nhất có thể được. Một chuyên gia công nghiệp giải thích: “Mọi xe tương lai sẽ có hệ thống máy tính phức tạp, mọi thứ sẽ được kiểm soát về điện tử và trong vài năm tới, xe hơi tự lái sẽ là thực tại, đó là lí do tại sao kĩ năng CNTT được cần tới. Tưởng tượng rằng bạn đi tới xe của bạn và nói với xe chỗ bạn muốn đi. Phần mềm nhận dạng tiếng nói dịch tiếng nói của bạn cho hệ thống kiểm soát xe, hệ thống này thẩm tra lại địa chỉ cùng bạn rồi dùng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để chỉ dẫn cho xe bạn lái đi. Với các cảm biến và ra đa để giám sát lưu thông, bạn có thể ngồi trong xe đọc báo, nghe nhạc, hay kiểm emails và xe sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn. Mặc dầu ngày nay chỉ mới có vài nghìn xe tự lái đang được dùng nhưng con số này đang tăng lên nhanh chóng. Chẳng hạn, người sáng lập Google Sergey Brin đã dùng xe tự lái để đi làm trong hơn một năm nay. Ông ấy nói nó cho phép ông ấy có nhiều thời gian làm việc hơn trong xe thay vì lái xe. Nhiều ngôi sao điện ảnh, ngôi sao nhạc rock và ngay cả các thượng nghị sĩ và dân biểu cũng sở hữu xe tự lái riêng của họ. Ngành công nghiệp này mong đợi rằng nhiều người hơn mua xe tự lái, giá sẽ giảm xuống mức nhiều người sẽ có khả năng đảm đương mua được chúng.

Khi các công ti ngân hàng, tài chính và bảo hiểm tự động hoá các qui trình của họ; họ cần nhiều công nhân CNTT nữa. Một nhà phân tích Phố Wall nói rằng sau cuộc khủng hoảng tài chính, các ngân hàng và công ti tài chính bắt đầu thiết lập nhiều điểm kiểm máy tính trong toàn bộ vận hành của họ để báo cho người quản lí về bất kì bất thường nào vì họ không tin cậy vào con người nữa. Nhiều người điều hành ngân hàng tin rằng mọi người đã phạm nhiều sai lầm và những món vay xấu đã dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007. Bằng việc có hệ thống máy tính, họ có thể cải tiến việc phát hiện món vay xấu, giả mạo, vay không đúng chỗ và dùng không thích hợp các giao tác tài chính v.v. vì máy tính sẽ đặt báo động nếu bất kì ai kiềm chế qui trình vay hay nếu con số không thể được thẩm tra. Để làm điều đó họ cần nhiều công nhân CNTT có kĩ năng vì họ đang nắm các công nghệ mới như Big Data, di động, và tính toán mây. Nhà phân tích này viết: “CNTT được đầu tư bởi các tổ chức ngân hàng và tài chính được mong đợi vượt quá $471 tỉ đô la đến cuối năm 2013, tăng 14 phần trăm từ 2010. Những đầu tư này được mong đợi tăng trưởng thêm 20 phần trăm nữa trong mười năm tới vì ngân hàng và tài chính là các doanh nghiệp toàn cầu với các văn phòng và vận hành lan khắp thế giới và điều đó nghĩa là họ sẽ cần công nhân CNTT từ mọi nước mà họ vận hành. Ngày nay các ngân hàng và công ti tài chính không cần người kinh doanh vì nhiều thứ sẽ được tự động hoá bởi máy tính nhưng họ cần nhiều người CNTT hơn để quản lí các hệ thống này. Đó là lí do tại sao thạc sĩ về quản trị kinh doanh (MBA) không còn là bằng cấp mong muốn nhưng Quản lí hệ thông tin (ISM) đang trở thành một trong những bằng cấp có nhu cầu cao nhất trong khu vực tài chính này.

Trong năm năm qua, công nghiệp bảo hiểm đã đầu tư nặng vào công nghệ thông tin, thu thập nhiều dữ liệu khi họ thiết lập nên hệ thống phát hiện gian lận, số tiền đòi bảo hiểm xấu v.v. Một quan chức điều hành giải thích: “Trong nhiều năm, truyền thống là dùng người để xử lí các đòi tiền bảo hiểm này nhưng ngày nay chúng tôi dùng máy tính để làm công việc đó vì máy tính không nói dối, không lừa bịp, và chúng có thể ra quyết định dựa trên các qui tắc chứ không dựa theo tình cảm. Trong vòng năm năm tới, ngành công nghiệp bảo hiểm sẽ có nhiều công nhân CNTT hơn công nhân kinh doanh và kế toán và chúng tôi đang tập trung vào phân tích Big Data, di động, tính toán mây, và an ninh xi be, tất cả chúng đều được dạy trong chương trình Công nghệ thông tin chứ KHÔNG trong chương trình kinh doanh và đó là lí do tại sao chúng tôi đang tập trung vào việc thuê người tốt nghiệp khoa học máy tính và quản lí hệ thông tin.

Một ngành công nghiệp khác cũng cạnh tranh về công nhân CNTT là công nghiệp chăm sóc sức khoẻ. Khi họ dùng ngày càng tăng các máy tính để tự động hoá các qui trình của họ để cải tính hiệu quả trong các bệnh viện, phòng mạch của bác sĩ, họ cần nhiều công nhân CNTT hơn. Với việc dùng bắt buộc các bản ghi sức khoẻ điện tử trong bệnh viện, việc dùng tăng lên của các thiết bị điện tử và điện thoại di động; toàn thể khu vực chăm sóc sức khoẻ đang thay đổi nhanh chóng. Ngày nay các bác sĩ có thể khám cho các bệnh nhân từ xa, dùng công nghệ viễn y tế, thậm chí cả giải phẫu nhỏ cũng có thể được thực hiện từ xa bằng việc dùng các robots, bệnh nhân được giám sát bởi các cảm biến điện tử và với những công nghệ này, nhiều công nhân CNTT có kĩ năng được cần tới.”

Tuy nhiên cạnh tranh với công nghiệp công nghệ không phải là dễ dàng. Một quan chức điều hành giải thích: “Trong nhiều năm, sinh viên CNTT mơ ước làm việc cho Google, Facebook, và Amazon.com và họ không nghĩ tới ngân hàng, bệnh viện hay công ti bảo hiểm như nơi “chuẩn” để làm việc cho nên chúng tôi cần thuê những người quản lí trẻ hơn và “người quản lí biết về công nghệ” để giúp cho ngành công nghiệp của chúng tôi vượt qua khó khăn trong việc hấp dẫn những tài năng hàng đầu. Tất nhiên, làm việc cho Google là “Tân thời” và làm việc cho “Facebook” là “Chuẩn” cho nên điều chúng tôi làm là hấp dẫn công nhân CNTT có kĩ năng bằng việc cho họ cái gì đó khác. Thay vì ngồi trong văn phòng nhỏ trước máy tính như phần lớn công ti công nghệ làm, chúng tôi cung cấp cho họ một giao diện trực tiếp với khách hàng như thay đổi vị trí cứ sau vài năm. Chẳng hạn, nếu bạn làm việc cho một ngân hàng quốc tế, bạn có thể làm việc ở Paris trong một năm rồi chuyển sang Hồng Kông rồi sang Australia. Chừng nào chúng tôi còn có các văn phòng ở bất kì nước nào, bạn có thể đổi vị trí sang làm việc ở đó. Điều đó dường như rất hấp dẫn cho công nhân CNTT trẻ và đó là lí do tại sao chúng tôi có thể cạnh tranh được với công ti công nghệ.”  Khi nhiều thay đổi và biến đổi bắt đầu xảy ra ở các ngành công nghiệp này, chỗ làm việc của ngân hàng, nhà chế tạo xe hơi, và công ti bảo hiểm sẽ thay đổi nhanh chóng với các công nhân công nghệ trẻ hơn.

—English version—

Demand for IT workers

According to an industry report, 2013 is the best year where employment for Information Technology (IT) graduates reaches the highest demand. As more companies from every sector is hiring IT workers, the shortage go from critical to crucial. Even with over hundred thousand foreign IT workers are allowed to come and work in the U.S each year, the shortage is keeping more severed as the demand keep increasing fast.

Today automakers such as Ford, GM, Toyota, and Volkswagen all want to hire more IT workers and they are competing with software companies such as Google, Facebook, Microsoft, and Amazon.com. The reason is automakers are increasingly use computer systems in their cars and IT skilled workers are difficult to find so automakers are aggressively go to universities and hire as many IT graduates as possible. An Industry analyst explained: “All future cars will have sophisticated computer systems, everything will be controlled electronically and in the next few years, self-driven cars will be the reality that is why IT skills are needed. Imagine that you go to your car and tell the car where you want to go. The voice recognition software translates your voice to the car’s control system who verifies the destination with you then uses the Global Position System (GPS) to direct your car to drive. With sensors and radars to monitor traffic, you can sit in the car reading newspapers, listen to music, or check emails and the car will take you to wherever you want. Although today there are only few thousand self-driven cars being used but the number is increasing fast. For example, Google founder Sergey Brin has been using Self-driven car to go to work for over a year now. He said it allows him more time to work in the car instead of driving. Several movies stars, rock stars and even senators and congressman also own self-driving cars. The industry expects that as more people are buying self-driving cars, the price will drop to a level that many will be able to afford them.

As banking, financial and insurance companies automate their processes; they need more IT workers too. A Wall Street analyst said that after the financial crisis, banks and financial companies began to set up many computer checkpoints throughout their operation to alert managers of any anomaly as they do not trust people anymore. Many banks executives believe that people had made many mistakes and bad loans that led to the financial crisis of 2007. By having computer systems, they could improve the detection of bad loans, frauds, misplaced loans and inappropriate use of financial transactions etc. because computers would set alarm if anyone tempers with the loan process or if the numbers cannot be verified. To do that they need more skilled IT workers as they are embracing new technologies such as Big Data, mobile, and Cloud Computing. The analyst wrote: “IT investments by banking and financial organizations are expected to exceed $471 billion by the end of 2013, a 14 percent increase since 2010. These investments are expected to grow another 20 percent in the next ten years as bank and financial are global businesses with offices and operations spreading all over the world and that means they will need IT workers from ever country that they operate. Today banks and financial companies do not need business people as many things will be automated by computers but they need more IT people to manage these systems. That is why the Master of Business Administration (MBA) is no longer the desire degree but Information System Management (ISM) is becoming one of the highest demand degrees in this financial sector.

In the past five years, the insurance industry has been investing heavily in information technology, collecting a lot of data as they are set up special systems to detect frauds, bad claims etc. An executive explained: “For years, the tradition is using people to process these insurance claims but today we are using computers to do that work because computer do not lie, do not cheat, and they make decisions based on rules not emotions. Within the next five years, the insurance industry will have more IT workers than business and accounting  workers and we are concentrating on Big Data analytics, mobile, cloud computing, and cybersecurity, all of them are taught in Information Technology program NOT business program and that is why we are focusing on hiring computer science and information system management graduates.

Another industry that also competes for IT workers is healthcare industry. As they are increasingly using computers to automate their processes to improve efficiency in hospitals, doctors’ offices, they need more IT workers. With the mandatory use of electronic health record is hospitals, increasing use of electronic devices and mobile phones; the entire healthcare sector is changing rapidly. Today doctors can examine patients from far away, using telemedicine technology, even minor surgeries can be done remotely using robots, patients are being monitored by electronic sensors and with these technologies, more IT skilled workers are needed.

However to compete with the technology industry is not easy. An executive explained: “For years, IT students dream of working for Google, Facebook, and Amazon.com and they do not think of banking, hospital or insurance company as a “Cool” place to work so we need to hire younger managers and “Tech-savvy managers” to help our industry to overcome difficulties in attracting top tech talent. Of course, working for Google is “Hip” and working for “Facebook” is “Cool” so what we do is to attract IT skilled workers by giving them something difference. Instead of sitting in a small office in front of computer as most technology companies do, we offer them a direct interface with customers such as changing location every few years. For example, if you work for an international bank, you can work in Paris for a year then move to Hong Kong then to Australia. As long as we have offices in any country, you could relocate to work there. It is very attractive to young IT workers and that is why we can compete with technology company.”  As many changes and transformation starts to happen in these industries, the workplaces of a bank, an automakers, and an insurance company will change quickly with younger technology workers.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

CMMI-1

Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.
2

Mục đích của dự án

Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.
3

AGILE

Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.
4

CMMI-5

Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?
5

CMMI-2

Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Xe hơi tự lái

Sau nhiều thập kỉ nhìn xe hơi tự lái trong các cuốn sách hay phim viễn tưởng khoa học, xe hơi tự lái bây giờ là thực tại.

Chuẩn bị cho tương lai của bạn

Bất kể nơi bạn sống, phần lớn việc làm tương lai sẽ yêu cầu giáo dục đại học. Ích lợi của việc đầu tư vào giáo dục đại học là tốt hơn bất kì đầu tư nào bạn có thể làm trong đời bạn.

Đối thoại với sinh viên lớn tuổi

Năm nay chương trình bằng Thạc sĩ của tôi về kĩ nghệ phần mềm có năm sinh viên là những người lớn tuổi hơn hầu hết những người khác.

“Kinh tế App” bùng nổ

Kinh tế App là mạng những người phát triển và các công ti viết phần mềm cho các nền di động. Các nền này (IOS, Android, và Window 8) cung cấp cho người dùng điện thoại thông minh truy nhập dễ dàng vào thị trường toàn cầu.

Tính hiệu quả và tính hiệu lực

Một người quản lí dự án hỏi: “Khác biệt gì giữa tính hiệu quả và tính hiệu lực trong dự án phần mềm và làm sao tôi đo được chúng?

Máy tính thông minh

Đấy không phải là khoa học viễn tưởng mà nó là thực tại với trí tuệ nhân tạo, nơi máy có thể học và dự đoán mọi thứ trước khi nó xảy ra.

Khởi nghiệp

Ngày nay khắp nước Mĩ, “Khởi nghiệp” là xu hướng mới trong các đại học và nhiều đại học đang dùng “học tích cực” và “phương pháp thực nghiệm” của CMU, điều hội tụ vào phát triển kĩ năng thực.

Quản lý công ty, một xu hướng mới?

Phải đến thế kỉ 20, khi độ phức tạp của các công ti hiện đại mới đòi hỏi người quản lí phải được đào tạo để tuân theo một số chuẩn và thủ tục để quản lí các công ti lớn.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024