Những bài học quý giá về tiền bạc từ bộ phim Squid Game: Điều thứ 10 luôn là chân lý!

07/10/2021 09:00
Những bài học quý giá về tiền bạc từ bộ phim Squid Game: Điều thứ 10 luôn là chân lý!

Không chỉ là một bộ phim về trò chơi sinh tồn, Squid Game mang lại nhiều bài học về tiền bạc mà người xem có thể áp dụng trong cuộc sống.

Squid Game - bộ phim nổi tiếng gần đây, đang gây xôn xao cộng đồng mọt phim với nội dung về một trò chơi sinh tồn hấp dẫn. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần tập trung vào trò chơi, bộ phim này còn gói gọn nhiều bài học cuộc sống khác nhau mà chúng ta có thể áp dụng trong đời thực.

Câu chuyện của bộ phim kể về cách những người chơi sống chết cố gắng giành được giải thưởng hàng triệu USD để trả nợ khoản nợ khổng lồ của mình. Từ bộ phim, chúng ta cũng có thể rút ra những bài học về cách chi tiêu tiền bạc. Dưới đây là 10 bài học về tiền mà bạn có thể học được từ "Trò chơi Con mực":

1. Bảo hiểm là điều quan trọng

Trên thực tế, bất cứ khi nào chúng ta gặp những người giục chúng ta mua bảo hiểm, chúng ta đều phớt lờ họ. Tuy nhiên, loạt phim này cho thấy có bảo hiểm là điều cần thiết.

Trong tập 2 của bộ phim, nhân vật chính Gi Hun phát hiện mẹ mắc bệnh tiểu đường, nhưng bà đã chọn về nhà do không có tiền trả viện phí. Gi Hun nói rằng bảo hiểm sẽ chi trả mọi thứ, nhưng anh ta không có khả năng chi trả liên tục.

Bảo hiểm không phải một gánh nặng làm tăng chi phí của bạn. Đúng hơn, nó là một khoản đầu tư đảm bảo cho tương lai.

2. Hãy đầu tư một cách khôn ngoan 

Ngày nay, mọi người thích đầu tư vào các công ty hoặc tổ chức khác nhau để có thể tăng cơ hội kiếm được khoản thu nhập khổng lồ. Tuy nhiên, thu nhập từ các khoản đầu tư là không ổn định. Bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro để đạt được kết quả mong muốn.

Sang Woo, người bạn của Gi Hun trong phim có nói: "Cố gắng không để tất cả trứng vào cùng một giỏ". Điều này có nghĩa là bạn càng liều lĩnh đầu tư vào các khoản khác nhau, cơ hội có được thu nhập khủng càng cao.

3. "Cờ bạc là bác thằng bần"

Một số người có những quan niệm sai lầm về cờ bạc. Bất cứ khi nào gặp vấn đề về tài chính, họ luôn tìm đến cờ bạc. Chúng ta đánh cược tiền của mình vào một trò chơi thì nó sẽ đe dọa đến cuộc sống của chúng ta.

Bộ phim này đã lột tả cuộc sống của những con nghiện cờ bạc với những khoản nợ chồng chất. Họ đặt cược mọi thứ vào một chiến thắng mông lung. Trên thực tế, cờ bạc không giúp ích gì cho mục tiêu tài chính của chúng ta mà nó cuỗm đi số tiền chúng ta khó khăn kiếm được chỉ trong nháy mắt.

4. Vay nặng lãi không phải là giải pháp cho vấn đề tài chính của bạn

Vay tiền cũng giống như nghiện ma t.úy. Bạn càng vay nhiều, bạn càng bị ám ảnh mà không nhận ra có một khoản nợ đang lớn dần. Hầu hết những người trong phim đều tham gia trò chơi vì họ cần phải trả số tiền cho những kẻ cho vay nặng lãi.

5. Ưu tiên kiếm tiền hơn chi tiêu

Tiêu tiền không phải là vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách quản lý chi tiêu của mình, biết siêng năng làm việc để đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình mình. Giống như Gi Hun và mẹ của anh, thay vì sử dụng số tiền vay được để chi tiêu và tìm công việc tử tế, anh lại xin thêm tiền để rót vào cờ bạc.

Từ bộ phim, chúng ta có thể học được cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp. Nếu chúng ta đang gặp khó khăn về tài chính, đừng bao giờ hy sinh số tiền nhỏ vì lợi ích cá nhân. Suy cho cùng, kiếm thêm tiền vẫn tốt hơn là tiêu không còn một xu dính túi.

Những bài học quý giá về tiền bạc từ bộ phim Squid Game: Điều thứ 10 luôn là chân lý!  - Ảnh 1.

6. Phân biệt giữa mong muốn và nhu cầu

Hầu hết các nhân vật trong Squid Game đều có những lý do riêng để tham gia vào trò chơi. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ đều thất bại trong việc sắp xếp thứ tự ưu tiên theo muốn muốn của mình, cuối cùng dẫn đến một khoản nợ.

Tách mong muốn ra khỏi nhu cầu là một hình thức tiết kiệm tiền cơ bản. Bạn càng tiêu nhiều vào những thứ vô bổ mình muốn nhưng không thực sự cần thiết, thì nguy cơ đổ vỡ tài chính rất cao.

7. Lòng tham khiến con người trở nên mù quáng

Squid Game là một trò chơi sống còn. Để có thể tồn tại và chiến thắng, người chơi phải làm bất cứ điều gì cần thiết. Tuy nhiên, giữa ham muốn chiến thắng đó, có một sự thật rằng lòng tham đã chế ngự con người, dẫn đến những sự việc không mong muốn.

Squid Game đã dạy cho chúng ta rằng lòng tham tiền bạc sẽ không mang lại một kết quả tốt đẹp hơn. Tham lam chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ.

8. Ổn định tài chính không phải chuyện một sớm một chiều

Không có trò chơi nào có thể giải quyết được vấn đề tài chính. Việc nuôi sống gia đình, mua được thứ mình muốn mà không chạy theo kẻ cho vay nặng lãi là thành công không thể đến trong một sớm một chiều.

Squid Game đã dạy chúng ta cách làm việc và phấn đấu hơn nữa mặc dù thế giới đối xử với chúng ra không công bằng.

Hãy nên nhớ rằng thành công không đến nhanh chóng. Những người khôn ngoan và siêng năng, những người biết cách xử lý tài chính của họ một cách hợp lý mới có thể đi đến được thành công.

9. Bạn xứng đáng với số tiền kiếm được, hãy tận hưởng

Gần cuối phim, ông già đã hỏi Gi Hun vì sao anh không động đến một xu nào trong số tiền của mình. Ông nói rằng anh xứng đáng được tiêu số tiền anh kiếm được. Gi Hun xứng đáng quay trở lại cuộc sống cũ và tiếp tục tiến về phía trước.

Trong cuộc sống, sẽ có lúc chúng ta tự tước đi trải nghiệm xa hoa chỉ có một lần trong đời vì ưu tiên tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải nghỉ ngơi sau tất cả những khó khăn mà chúng ta đã trải qua để cân bằng cuộc sống.

"Số tiền đó là phần thưởng bạn nhận được cho sự may mắn và chăm chỉ của mình. Bạn có quyền sử dụng nó". Việc tận hưởng những đồng tiền mình làm ra là điều hoàn toàn đúng đắn, nhưng cần phải có chừng mực.

10. Tiền không phải tất cả

Trước khi đến phần kết của bộ phim, Gi Hun đã hỏi II Nam (người chơi lớn tuổi nhất trong Squid Game) rằng tại sao ông tham gia trò chơi này. Ông trả lời rằng ngay cả khi anh có nhiều tiền, anh vẫn sẽ có một cuộc sống nhàm chán. Tiền không bao giờ là đủ.

Squid Game không chỉ là trò chơi sinh tồn, nó còn cho thấy vẻ đẹp của những điều nhỏ bé. Dù bạn có hàng tấn, hàng đống tiền, nhưng nếu chúng ta không hài lòng với cuộc sống của mình thì cũng vô ích.

Tiền thực sự không thể mua được thứ quý giá và vô giá trên đời này: đó là hạnh phúc.

Bên cạnh những cuộc chơi đầy thú vị và ly kỳ trong Squid Game, chúng ta có thể học được từ bộ phim những đạo đức cơ bản trong cuộc sống. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu thì vẫn luôn có một lối thoát. Điều bạn cần làm là phấn đấu nhiều hơn để cán đích.

Tham khảo Pageone

Nhịp sống Kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
2

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
3

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.
4

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Thiên tài, vĩ nhân cũng từng phải đi qua những thất bại thảm hại

Trong tiểu sử của những con người tài năng, xuất chúng, thậm chí là những thiên tài, vĩ nhân, có khá nhiều nhân vật từng bị đánh giá thấp, phải đi qua những thất bại thảm hại trước khi thành công.

Đối nhân xử thế của kẻ trí: Dám chịu đựng, bớt nhiều chuyện

Sống ở đời, với mình, phải biết chịu đựng khó khăn; với người, không dây dưa với những thứ không đâu.

Giới tỷ phú sở hữu 6 thói quen dẫn tới thành công và giàu có mà chúng ta hiếm khi nghĩ tới

Bằng cách nghiên cứu và bắt chước một vài thói quen, tinh thần và quy tắc kinh doanh của họ, chúng ta có thể ngày càng trở nên giống những tỷ phú này trong cuộc sống.

Cụ ông câm điếc thà rong ruổi bán vé số chứ không nhận 70 triệu khi người Sài Gòn dang tay giúp đỡ

Mùa dịch có nhiều lắm những câu chuyện khó khăn, nhưng người đàn ông và chú chó này đã dạy cho chúng ta một bài học rất đáng trân trọng về sự tử tế và giá trị của sức lao động.

Muốn kiểm soát cuộc sống của mình, bạn phải kiểm soát từ những thói quen nhỏ

Việc trau dồi những thói quen tốt đòi hỏi sự kiên nhẫn, niềm tin cũng như những phương pháp khoa học. Thay đổi không phải là một cuộc đấu tranh của bản thân, trái lại, nó là một trải nghiệm hài lòng trong quá trình trưởng thành.

Lừa tình, lừa tiền theo kiểu 'mổ lợn' từ Trung Quốc, 90% phụ nữ có học vấn cao vẫn bị “sụt hố”

Cạm bẫy tình ái tinh vi có tên là “mổ lợn” đã khiến vô số phụ nữ chịu thiệt hại nặng nề. Số tiền bị lừa có thể lên tới hàng tỷ đồng. Đáng chú ý, những đối tượng mà chiêu trò lừa tình, lừa tiền này nhắm đến thường là phụ nữ có trình độ học vấn cao.

Lương trăm triệu không khó: Muốn được ăn ngon, trước tiên phải học nói lời hay!

Mỗi người đều có một cái miệng, miệng có hai chức năng, một là để ăn, hai là để nói, nếu muốn được ăn ngon, trước tiên, hãy học cách nói chuyện.

'Tôi có một giấc mơ' - bài diễn văn kinh điển góp phần thay đổi nước Mỹ

Bài phát biểu vào ngày 28/8/1963 của Martin Luther King Jr cho đến nay vẫn được xem là một trong những bài diễn văn xuất sắc nhất trong lịch sử Mỹ, góp phần đưa tới bước ngoặt lớn với người da màu.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024