Squid Game" (Trò chơi con mực) đã trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng hạng mục Series phim dài đột phá tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards 2021 tại Mỹ.
Hàn Quốc đã chuyển mình, từ một "khách hàng" thường xuyên của văn hóa phương Tây trở thành "quả bom giải trí", xuất khẩu văn hóa của chính mình ra thế giới.
Các trường học ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Canada, Australia đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên cho con xem bộ phim truyền hình đang gây "sốt" của Hàn Quốc Squid Game vì chứa nhiều cảnh không phù hợp.
Theo cuộc khảo sát của nhà bán lẻ thời trang New Look (Mỹ), các trang phục gắn liền với bộ phim "Trò chơi con mực" nằm trong top 10 trang phục Halloween được nhiều người tìm kiếm nhất trên Instagram.
Bộ phim "trò chơi con mực" như một lời cảnh tỉnh, nhắc nhở người xem hãy cảnh giác trước sự thâm hiểm của lòng người và sống với chính sự lương thiện của bản thân mình.
Một chương trình truyền hình mới của Trung Quốc mang tên "Chiến thắng của con mực" bị tố đạo nhái bộ phim sinh tồn gây sốt toàn cầu của Hàn Quốc "Trò chơi con mực".
Nhà chức trách tại Anh vừa phát ra cảnh báo yêu cầu các bậc cha mẹ không cho con trẻ xem "Trò chơi con mực". Chuyên gia tâm lý cũng đã phải lên tiếng về bộ phim này.
Các sự kiện thực tế mô phỏng theo bộ phim sinh tồn ăn khách của Hàn Quốc - "Trò chơi con mực" (Squid game) thu hút người hâm mộ trên khắp thế giới đăng ký tham gia.
Bất chấp thành công toàn cầu của "Squid Game" với hơn 111 triệu người dùng xem trên nền tảng Netflix, không có nền tảng trực tuyến hoặc đài truyền hình Trung Quốc nào dám nhận bản quyền phân phối trong nước.
Lên sóng được một tháng nhưng sức hút của "Trò chơi con mực" (Squid Game) vẫn chưa hạ nhiệt. Phim vừa chính thức trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.