Đạo diễn Squid Game sợ làm phần 2 vì đã... rụng 6 cái răng khi làm phần 1

30/09/2021 18:30
Đạo diễn Squid Game sợ làm phần 2 vì đã... rụng 6 cái răng khi làm phần 1

Bộ phim Hàn Quốc ăn khách "Squid Game" (Trò chơi con mực) đang gây sốt với người xem trên khắp thế giới. Vậy nhưng đạo diễn Hwang Dong-hyuk (49 tuổi) cảm thấy sợ khi phải nghĩ tới phần 2 của phim.

Đạo diễn Squid Game sợ làm phần 2 vì đã... rụng 6 cái răng khi làm phần 1 - 1

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk của phim "Squid Game" (Ảnh: K Odyssey).

Chia sẻ về thành công ấn tượng của bộ phim "Squid Game" trên nền tảng chiếu phim trực tuyến hiện tại, đạo diễn Hwang Dong-hyuk chia sẻ giản dị: "Tôi không kỳ vọng bộ phim sẽ trở nên ăn khách trên quy mô quốc tế trong một khoảng thời gian ngắn như thế. Tôi hiện vẫn đang trong một cơn bão cảm xúc, về cơ bản tôi cảm thấy rất kỳ quái, lạ lẫm, nhưng nói chung là ổn cả".

Hiện tại, "Squid Game" đang là bộ phim ăn khách hàng đầu trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix, phim gây sốt với người xem tại nhiều quốc gia, chuyện phim xoay quanh chủ đề sinh tồn, trong đó, 456 người chơi cùng liều mạng trong loạt trò chơi sinh tồn bí ẩn, phần thưởng dành cho người thắng cuộc là 45,6 tỷ won.

Tất cả các người chơi này đều đang gặp vấn đề tài chính, họ được mời tham gia vào cuộc chơi sinh tồn với phần thưởng hứa hẹn có thể giúp họ giải quyết mọi vấn đề tài chính và mở ra một trang mới trong cuộc đời.

456 người chơi này cùng tranh tài trong những trò chơi truyền thống vốn dành cho trẻ nhỏ, nhưng sẽ có những bước ngoặt chết người trong lúc chơi, khiến các người chơi phải mạo hiểm sinh mạng của chính họ để có được phần thưởng. Bộ phim có nhiều tình huống giật gân, kịch tính khiến người xem nín thở theo dõi. Phim nhanh chóng gây sốt với khán giả toàn cầu.

Theo đạo diễn Hwang Dong-hyuk, thành công của bộ phim nằm ở chính sự đơn giản của nó: "Các trò chơi trong phim rất đơn giản, chúng tôi cũng đưa vào những chi tiết để mỗi nhân vật đều trở nên dễ hiểu đối với người xem. Tôi nghĩ đây có thể là lý do tại sao khán giả trên khắp thế giới thích bộ phim này.

Thực tế, khi tôi thực hiện bộ phim "Squid Game", tôi đã nhắm đến thị trường quốc tế, đến công chúng toàn cầu. Những người trong giới làm nghề hiện đều hiểu rằng ngay cả những nét rất riêng của văn hóa Hàn cũng có thể gây sốt trên toàn cầu. Ví dụ như bộ phim "Parasite" của đạo diễn Bong Joon-ho, nhóm nhạc nam BTS hay bản hit "Gangnam Style" của Psy...

Tôi nghĩ rằng những trò chơi trong phim dù rất đơn giản và là những trò chơi dân gian của người Hàn Quốc nhưng vẫn có thể hấp dẫn công chúng quốc tế, vì vậy, tôi đã mạnh dạn làm việc với Netflix. Đương nhiên, tôi không kỳ vọng phim lại có thể gây sốt tới mức này".

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho biết anh đã có ý tưởng thực hiện bộ phim từ năm 2008: "Khi ấy, tôi đã cố gắng thực hiện bộ phim này nhưng chưa được, bởi lúc ấy có rất nhiều ý kiến nhận định rằng bộ phim này quá kỳ quái, phức tạp.

Nhưng sau hơn một thập kỷ, thế giới đã thay đổi, giờ đây, câu chuyện sinh tồn có phần tàn nhẫn và kỳ quái ấy lại đang được đón nhận. Chuyện phim được thực hiện theo hướng rất thực tế, điều tôi cảm thấy buồn là thế giới của chúng ta lại đang thay đổi theo hướng thực tế như vậy".

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho biết anh đã được truyền cảm hứng từ những bộ phim sinh tồn như phim truyền hình của Nhật - "Liar Game" (2007) hay sê-ri phim điện ảnh của Mỹ - "The Hunger Games".

Đạo diễn Squid Game sợ làm phần 2 vì đã... rụng 6 cái răng khi làm phần 1 - 2

Bộ phim Hàn Quốc ăn khách "Squid Game" (Trò chơi con mực) đang gây sốt với người xem trên khắp thế giới (Ảnh: K Odyssey).

Khi xuất hiện một số thông tin cho rằng "Squid Game" lấy ý tưởng từ phim điện ảnh của Nhật - "As the Gods Will" (Trò chơi sinh tồn - 2014), đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho biết phim "Squid Game" nhấn mạnh vào người chơi hơn là các trò chơi. Các trò chơi diễn ra rất nhanh, còn người xem chủ yếu sẽ chú tâm vào những xúc cảm của người chơi.

Những phim khác thường nhấn mạnh vào một nhân vật chính trong phim, nhưng "Squid Game" là câu chuyện của hàng loạt "người thất bại", trong phim không có người hùng, không có người chiến thắng.

Trước sức hút của bộ phim hiện tại, nhiều người chờ đợi sẽ sớm có phần 2: "Dù phần một khép lại với những điều bí ẩn, và tôi cũng biết nếu tôi không làm phần 2 sẽ có rất nhiều khán giả cảm thấy thất vọng, hiện cũng có nhiều ý tưởng đang xuất hiện trong tôi, nhưng tôi cần phải đối thoại nhiều hơn với Netflix đã.

Tôi thực sự cảm thấy lo lắng cho chính mình bởi tôi đã rụng tới 6 cái răng trong quá trình thực hiện phần đầu. Nhưng hơn tất cả, tôi chưa bao giờ nhận được nhiều phản hồi tích cực như thế này chỉ trong một quãng thời gian ngắn".

Trailer phim "Squid Game" (Trò chơi con mực)

Các trò chơi trong "Squid Game" (Trò chơi con mực)

Bích Ngọc
Theo K Odyssey


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Những người khốn khổ - Bản hòa tấu nhân văn của tình yêu và lòng vị tha

Đã gần một thập kỷ kể từ ngày bộ phim Những người khốn khổ (Les Miserables) ra mắt nhưng những chất liệu nhân văn trong kiệt tác này vẫn tiếp tục khiến cho hàng triệu trái tim khán giả phải thổn thức.

Bộ 3 phim tâm lý, tội phạm gây bão tại Emmy 2021 trên FPT Play

Không ngoài dự đoán của giới phê bình, cặp át chủ bài nhà HBO - Mare of Easttown và The Undoing - đã lần lượt làm mưa làm gió tại Lễ trao giải Emmy 2021. Xem ngay những sê-ri hấp dẫn này tại mục HBO Go trên FPT Play.

Những ồn ào quanh bộ phim sinh tồn gây sốt 'Squid Game'

Sự nổi tiếng của bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống của khán giả như làm lộ số tài khoản ngân hàng hay số điện thoại thật.

Dàn diễn viên toàn ngôi sao đình đám của 'Squid Game'

Bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) tạo nên cơn "sốt" với khán giả khắp thế giới nhờ cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên toàn những ngôi sao đình đám của làng giải trí Hàn Quốc.

Phim Vị 'từ bỏ quốc tịch Việt Nam', trở thành phim Singapore

Nhà sản xuất Đồng Thị Phương Thảo cho biết hiện tại công ty ở Singapore nắm quyền sở hữu chính của phim Vị. Phim này cũng không còn "mang quốc tịch" Việt Nam nữa.

Những bí ẩn thú vị quanh bom tấn sinh tồn 'Squid Game'

Cơn sốt mang tên "Squid Game" vẫn tiếp tục lan nhanh toàn cầu. Hiện, phim đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng top 10 toàn cầu của Netflix và là kỷ lục cho một bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Bom tấn châu Á Squid game do ekip Việt Nam thực hiện đồ hoạ?

Thông tin này vô cùng gây bất ngờ tới fan hâm mộ Việt Nam.

Ở tuổi 70, đạo diễn phim võ hiệp Trương Kỷ Trung mừng con gái tròn một tuổi

Đạo diễn người Trung Quốc "chuyên trị" dòng phim võ hiệp - Trương Kỷ Trung (hiện 70 tuổi) vừa mừng con gái tròn một tuổi.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024