Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3

29/06/2019 08:30
Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3

Chỉ cần thực hiện thường xuyên một số thói quen sau trong cuộc sống hàng ngày thì bạn sẽ thấy cơ thể mình luôn tràn đầy năng lượng và không còn phải đối mặt với bất kỳ loại bệnh tật nào nữa.

Tuổi thọ là một chủ đề muôn thuở luôn được rất nhiều người quan tâm tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ của mình. Trên thực tế, Nhật Bản lại là quốc gia có tỷ lệ người sống thọ cao hàng đầu thế giới. Nhưng hóa ra, bí quyết tăng tuổi thọ của họ lại đến từ chính những thói quen rất quen thuộc thường ngày.

Cùng khám phá xem bí quyết kéo dài tuổi thọ của người Nhật là gì để học hỏi ngay bạn nhé!

Luôn giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ

Đây là một trong những điều đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn tăng cường sức khỏe của mình lâu dài. Việc sống giữa một môi trường có luồng không khí sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn. Ngược lại, một môi trường sống bừa bộn, nhiều bụi bẩn có thể tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh tật. Điều này không những gây ảnh hưởng tới tâm trạng mà còn làm suy giảm cả tuổi thọ của bạn.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 1.

Dậy sớm ra ngoài đi bộ, hít khí trời

Thay vì ngủ nướng, bạn nên tranh thủ dậy sớm vào buổi sáng và ra ngoài rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, thói quen này cũng giúp tăng cường nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời chiếu xuống. Trong khi đó, bạn còn có thể hấp thụ được cả canxi, phốt pho để giúp cải thiện chức năng hoạt động của xương khớp và phòng ngừa bệnh loãng xương.

Tuy nhiên, cần lưu ý không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Vì lúc này, ánh nắng thường rất độc và có nhiệt độ cao nên dễ làm tăng nguy cơ cháy nắng, ung thư da...

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 2.

Ngủ trưa khoảng 15 phút mỗi ngày

Nghe có vẻ rất dễ thực hiện nhưng trên thực tế, rất ít người làm được điều này. Với cường độ làm việc căng thẳng hàng ngày, bạn sẽ thường bỏ qua khung giờ nghỉ trưa để phục hồi năng lượng cho buổi chiều. Điều này vô tình khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và làm gián đoạn quá trình tuần hoàn máu cho toàn bộ cơ thể. Và hậu quả là cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tình trạng lờ đờ, thiếu minh mẫn, dẫn đến tình trạng suy giảm tuổi thọ cao.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 3.

Hạn chế ăn vặt hàng ngày

Bạn hãy cố gắng ăn đủ 3 bữa hàng ngày chứ không nên để cơ thể ở trong tình trạng "no dồn, đói góp". Nhiều người thường hay cảm thấy đói vào đầu giờ chiều và họ nhanh chóng nghĩ ngay tới việc order ship đồ ăn nhanh tới để bù lấp khoảng trống trong dạ dày. Thế nhưng, việc vô tư tiêu thụ đồ ăn vặt có thể làm gia tăng gánh nặng và khiến cơ tể tồn đọng nhiều chất dinh dưỡng, gây thừa cân, béo phì. Khi cơ thể tích tụ chất béo, đồng nghĩa là dạ dày và lá lạch của bạn không hoạt động tốt nên có thể làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bạn nghĩ.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 4.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Đừng xem thường chuyện tập luyện hàng ngày vì đôi khi chỉ cần là chạy bộ, tập yoga hay ngồi thiền... cũng có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ của bạn. Dù vậy, bạn cũng nên chú ý lượng sức mình và tránh vận động với cường độ cao sẽ dễ làm tổn thương các bộ phận bên trong cơ thể.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 5.

Duy trì sự lạc quan, vui vẻ

Sự vui vẻ từ trong tâm hồn chính là liều thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của con người. Ngược lại, khi cơ thể quá mệt mỏi, căng thẳng thì hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật hơn. Vì vậy, bạn hãy giữ tinh thần của mình luôn ổn định, suy nghĩ tích cực, lạc quan để không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 6.

Ngoài những điều trên, người Nhật còn duy trì một số thói quen sống tích cực khác như không thức khuya, không uống rượu hay hút thuốc... Nếu làm được những điều này, bạn sẽ thấy cơ thể mình được cải thiện nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn.

Source (Nguồn): Kknews - Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

80% người trẻ: Cái gì cũng biết, mỗi tội chẳng làm được cái gì

Thay vì tự ái, hãy nhanh chóng lấp chỗ trống bằng kiến thức và kinh nghiệm bạn trẻ ạ!

Duy trì 9 thói quen này, đảm bảo bạn sẽ vui vẻ sống đến 80 tuổi

Sống khỏe, sống tốt, sống thọ là mục tiêu sống của rất nhiều người hiện nay trong bối cảnh môi trường ô nhiễm và những tệ nạn xã hội xuất hiện ngày càng nhiều.

Kiểu phụ nữ không được đàn ông tôn trọng

Khi yêu, anh ấy sẵn sàng chấp nhận hết những thói hư tật xấu của bạn, đôi khi cho rằng những điều đó rất đáng yêu. Nhưng khi có được rồi, những điều tưởng chừng đáng yêu của bạn càng khiến chàng chán ghét.

Người làm nên đại sự có 7 đặc điểm này: Công việc số 1 nhưng gia đình vẫn quan trọng nhất

Người làm được việc lớn trong đời không hẳn là người khôn ngoan, thông minh nhất, nhưng chắc chắn người đó có sức nhẫn nhịn tốt và biết mình ra sao.

Học cách 'khốn nạn': Kỹ năng mềm cần thiết cho thế kỷ 21

Hãy hiểu cho những người làm sếp. Đôi khi thành công là phải biết "khốn nạn".

'Thả thính' thần công: Bí kíp quảng bá bản thân bất kỳ ai cũng cần phải học

Con người ngày nay thường phải "chôm chỉa" ý tưởng của người khác, hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố để có thể sáng tạo. Tuy nhiên, có một thực tế ngược lại là rất nhiều người đang cố gắng để bị ăn trộm và thậm chí đang phải chuyên môn hóa để được người khác ăn trộm.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

Dù bạn là một doanh nhân thành đạt hay làm việc tự do thì tập trung làm việc luôn là một điều cần thiết. Cơ hội thành công của bạn sẽ bị hạn chế nếu bạn không thể tập trung hết sức vào những việc quan trọng.

Chậm 1 phút là mất não 1 phút: Cảnh báo sai lầm khiến bệnh nhân tử vong sớm

Một bệnh nhân không may gặp đột quỵ, 1 phút chậm cứu bệnh nhân sẽ khiến cho 2 triệu tế bào não chết đi, càng mất nhiều thời gian nguy cơ chết não sẽ càng lớn.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024