9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

23/06/2019 08:30
9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

Dù bạn là một doanh nhân thành đạt hay làm việc tự do thì tập trung làm việc luôn là một điều cần thiết. Cơ hội thành công của bạn sẽ bị hạn chế nếu bạn không thể tập trung hết sức vào những việc quan trọng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn.

1. Hãy nghỉ giải lao

Điều này nghe có vẻ như bạn đang lãng phí thời gian, tuy nhiên, nó hoàn toàn trái ngược với những gì bạn lo lắng. Bạn có thể cho rằng sức khỏe của mình rất dẻo dai, nhưng thực tế, não của bạn sẽ kiệt sức nếu bạn làm việc quá lâu. Sau khi làm việc khoảng 50 - 55 phút, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút để bộ não được thư giãn.  

Hãy đứng dậy và rời khỏi bàn làm việc trong vài phút. Bạn có thể đi sang phòng khác một lúc hoặc làm gì đó để thư giãn. Khi nghỉ giải lao, hãy làm những việc không liên quan tới công việc bạn đang làm, dù là nhỏ nhất.  

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 1.

2. Làm việc khi tinh thần của bạn tốt nhất

Ai cũng đều có một khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất. Đó là khi bạn làm việc năng suất và làm được nhiều việc nhất. Hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để đạt hiệu quả tối đa trong công việc. Khoảng thời gian làm việc tốt nhất của bạn nên được sử dụng để tham gia các dự án và thử thách lớn hơn. Các công việc nhẹ nhàng và thoải mái đầu óc hơn có thể để lại và làm vào lúc khác trong ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ khó thực hiện nếu sau đó bạn lại có những việc quan trọng khác phát sinh.

3. Luôn tự tạo động lực

Mọi người hãy phàn nàn rằng họ thường cảm thấy mất động lực. Vì vậy, bạn hãy tự tạo cho mình động lực làm việc hàng ngày. Hãy bắt đầu một ngày với những lời trích dẫn, bài viết, video hoặc sách nói về động lực và bạn sẽ thấy năng suất làm việc của mình thay đổi nhanh chóng, ít nhất là hiệu quả gấp 1,5 lần so với trước đó. Nếu việc đó không hiệu quả, có thể bạn chưa thực sự nỗ lực hết mình.

4. Tự đặt ra giới hạn về thời gian

Bạn có thể thử thách bản thân bằng cách tự đặt ra giới hạn thời gian cho các công việc. Điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn thành các công việc đó một cách vội vàng. Thay vào đó, hãy thử đặt ra khoảng thời gian tối thiểu mà bạn có thể hoàn thành công việc một cách tối ưu. Việc đó sẽ giúp cho bạn luôn có cảm giác phải chạy đua và bớt bị xao nhãng. Hãy đặt đồng hồ đếm ngược và chạy đua cùng chiếc đồng hồ! Mẹo này hiệu quả hầu hết với mọi người. Tuy nhiên, nó cũng có thể không phù hợp cho một số người khác. Hãy thử thách bản thân một chút nhé.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 2.

5. Đừng ngại thay đổi

Đừng chỉ chôn chân và ngồi một chỗ. Nếu cảm thấy không gian làm việc của bạn khiến bạn kém tập trung, đừng ngại thay đổi. Sửa sang lại phòng làm việc, hoặc đơn giản là chuyển tới ngồi ở các góc khác nhau. Đôi khi, ngay cả những thay đổi nhỏ nhất ở nơi làm việc cũng có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc rất nhiều.

Bạn cũng cần sắp xếp bàn làm việc một cách ngăn nắp và khoa học. Cũng đừng quá thoải mái, nếu không bạn cũng sẽ khó có thể tập trung vào công việc. Tivi là thứ tuyệt đối không nên có mặt tại nơi làm việc.

6. Không làm việc và chơi game cùng một máy tính

Nếu bạn đang làm việc và chơi game trên cùng một máy tính, hãy suy nghĩ tới việc mua thêm một cái máy tính nữa. Một máy dùng để làm việc, một máy để chơi. Khi làm việc thì thật chăm chỉ còn khi chơi thì thật hết mình. Hãy cố gắng không để việc chơi gián đoạn công việc bởi nếu có nhiều tùy chọn trên máy tính, bạn sẽ dễ bị phân tâm khi làm việc. Thỉnh thoảng bạn muốn xem một video vui vui và tự hứa rằng mình sẽ chỉ xem 5 phút thôi, không hơn.Tuy nhiên, lời hứa đó chẳng bao giờ có hiệu quả. Thậm chí, bạn có thể lãng phí cả ngày vì cứ trì hoãn công việc lại. Điều này xảy ra với tất cả mọi người.

7. Hãy ngắt kết nối mạng

Internet là một trong những thứ khiến cho bạn dễ phân tâm nhất khi làm việc. Nếu bạn đang cần tập trung và công việc của bạn không cần dùng tới internet, hãy ngắt kết nối mạng. Nếu cần dùng mạng, hãy chặn các trang web không phục vụ cho công việc của mình.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 3.

8. Tập trung vào từng việc một

Có thể, bạn cho rằng mình có thể hoàn thành tốt nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, đa nhiệm không thực sự giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ không làm xong được việc gì tốt cả bởi nó sẽ chỉ càng làm bạn bị phân tâm nhiều hơn mà thôi.

9. Để điện thoại ở chế độ máy bay

Hãy sử dụng chế độ "máy bay" của điện thoại nếu bạn không muốn bị làm phiền. Khi đặt điện thoại ở chế độ "máy bay", bạn sẽ không phải nhận những tin nhắn hay thông báo không quan trọng. Những thứ này không giúp ích cho công việc của bạn, vì vậy, bạn nên tắt chúng đi để có thể tập trung làm việc.

Đừng chỉ hì hục phấn đấu vì tiền lương, vùi đầu vào công việc, khi còn trẻ, xin hãy dành cho mình một "quãng lười" thật đẹp

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Chậm 1 phút là mất não 1 phút: Cảnh báo sai lầm khiến bệnh nhân tử vong sớm

Một bệnh nhân không may gặp đột quỵ, 1 phút chậm cứu bệnh nhân sẽ khiến cho 2 triệu tế bào não chết đi, càng mất nhiều thời gian nguy cơ chết não sẽ càng lớn.

Không nên trồng cây này trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc

Tuy sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng những loại cây không nên trồng trong nhà này lại mang ý nghĩa không tốt lành, thậm chí là gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người nếu không cẩn thận.

Áp dụng 3 mẹo vặt này, tôi không chỉ làm việc hiệu quả mà còn tăng thu nhập lên 65%

Vì thời gian là vàng là bạc, nên nếu biết tận dụng thời gian một cách thông minh, bạn sẽ không chỉ đạt hiệu quả cao trong công việc mà còn cải thiện thu nhập của chính mình.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải

Nhà phố thường được trang trí bằng cây xanh để tăng vẻ đẹp thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, có khá nhiều loại cây cảnh được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà nhưng chứa chất độc, ăn phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cần phải chú ý.

Steve Jobs xứng danh "cao thủ" thu phục lòng người: Tất cả gói gọn trong 9 tuyệt chiêu khôn khéo

Không phải tự dưng mà Steve Jobs lại có thể vực dậy cả Apple lẫn Pixar, biến chúng trở thành đế chế khổng lồ như ngày nay. Bởi lẽ, ông nắm trong tay những bí quyết đặc biệt này để lôi kéo lòng người và đạt được những gì mình muốn

Làm sao để trở thành đàn ông thực thụ?

Làm thế nào để trở thành đàn ông thực thụ (real man). Có rất nhiều người không hiểu nghĩa của từ này là gì? Cũng có những người hiểu nhưng chưa thấu đáo. Thậm chí ngay cả những gì bạn nhìn thấy trên TV, các sản phẩm âm nhạc. Hay trên quảng cáo cũng chưa chắc đã phải sự thật

Bài học giao tiếp: Tuyệt đối không nói những điều này với 10 người thân thiết

Nếu bạn muốn giữ cho những mối quan hệ cá nhân cũng như công việc được tốt đẹp, vui vẻ thì tuyệt đối đừng nên nói ra những điều này.

Sức khỏe phụ thuộc vào những thứ bạn nạp vào cơ thể hàng ngày

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, chế độ ăn uống tác động nhiều đến sức khỏe hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là đối với nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024