Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên

09/09/2019 11:40
Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên

Một số sản phẩm thiên nhiên như trà xanh, giấm táo, mật ong thô, dầu ô liu… khi pha vào nước tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn dễ chịu và giúp bạn ngày càng xinh đẹp hơn.

Trà xanh - ngừa lão hóa, dưỡng ẩm da

Thêm trà xanh vào nước tắm là cách tuyệt vời nhất để chống lão hóa, tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Nước tắm pha trà xanh còn thanh lọc tinh thần và xoa dịu cơ thể trước khi ngủ hơn là tắm bình thường. Đây cũng là liệu pháp thảo dược tốt nhất đem lại cảm giác bình tĩnh và cân bằng cho nội tâm. Các chất kháng ô xy hóa và vitamin của trà xanh còn chống lại các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn và vết đốm trên da. Tốt nhất là chọn trà xanh hữu cơ.

Trong khi mở vòi nước bồn tắm, hãy cho vào bồn từ 5 đến 10 túi trà xanh. Tắm khi nước trong bồn bắt đầu chuyển sang màu nâu hoặc xanh đậm, khi các chất khoáng của trà được hòa tan vào trong nước. Sau đó, ngâm mình trong nước trong 15 phút. Lưu ý đừng để nước tắm không quá nóng sẽ làm giảm độ ẩm của da.

 

Giấm táo - khử mùi , cân bằng độ pH

Giấm táo có thể làm dịu da bỏng nắng, chống lại các bệnh về da như nấm da và nhiễm khuẩn da. Hơn nữa, giấm táo còn loại bỏ mùi hôi cơ thể và giảm đau khớp do bệnh gút, viêm khớp và bệnh lý khác về viêm. Nếu cần tẩy độc cơ thể, hãy tắm với giấm táo để mồ hôi đẩy các độc tố thoát ra và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bạn hãy thêm 1 chén giấm táo vào bồn nước nóng nhưng không quá nóng, để ngâm mình từ 20 đến 30 phút. Sau đó, tắm lại bằng vòi sen mát để làm sạch phần giấm dư thừa trên cơ thể. Trong giấm táo chứa nhiều vitamin C và B, và có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, giấm táo còn giúp cân bằng độ pH trong cơ thể

 

Mật ong thô - ngăn ngừa và trị mụn cho da

Không chỉ ngăn ngừa và trị mụn cho da, mật ong thô còn dưỡng ẩm cho da thường, duy trì độ ẩm của da nhạy cảm và da dễ bị kích ứng. Mật ong thô đặc biệt có lợi cho da nhờ đặc tính kháng khuẩn cao và chứa nhiều chất kháng ô xy hóa tốt cho da. Giám đốc dịch vụ Spa, Michelle Schlekewey, tại California, chia sẻ: ''Mật ong thô được xem là chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và chữa lành các vết xước nhỏ trên da. Chất kháng ô xy hóa tự nhiên có trong mật ong còn tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các dấu hiệu lão hóa”.

Cho vào nước tắm một chén mật ong thô và ngâm mình từ 15 đến 20 phút. Muốn tăng cảm giác thư giãn, có thể cho thêm vài giọt tinh dầu oải hương. Hoặc có thể thêm 2 thìa mật ong thô vào bồn nước tắm để ngâm mình trong 15 phút, sau đó thêm vào nước tắm ít baking soda trong 15 phút tắm sau cùng. Cách này giúp loại bỏ các tế bào chết mà không gây kích ứng da.

Rễ gừng tươi - loại bỏ độc tố cơ thể

Dùng rễ gừng tươi là cách tốt nhất để loại bỏ các độc tố trong cơ thể vì rễ có đặc tính kháng khuẩn cao. Khi tắm, hãy làm sạch vỏ rễ gừng, sau đó mài nhuyễn để còn lại ½ chén rễ gừng. Thêm rễ gừng mài nhuyễn vào bồn nước tắm còn ấm, ngâm mình từ 15 đến 20 phút. Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn hãy nhâm nhi một tách trà gừng trong lúc ngâm.

Tảo biển - dưỡng da và săn chắc cơ thể

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tắm với tảo biển làm giảm căng thẳng và chữa khỏi một số bệnh về da như bệnh chàm, mụn trứng cá và vẩy nến. Khi tắm, tảo biển giúp giảm đau cơ và sưng khớp do viêm khớp và thấp khớp, làm săn chắc cơ thể và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngâm mình trong nước tắm với tảo biển cũng tốt giống như trong suối nước khoáng nóng. Đây là cách tự nhiên để làm khỏe da, dưỡng ẩm và ngừa lão hóa da vì tảo biển chứa nhiều vitamin, chất khoáng và có đặc tính chống lại sự hình thành các mô mỡ dưới da. Khi thêm vào nước tắm, tảo biển sẽ chuyển thành màu nâu do các chất khoáng của tảo được phóng thích trong nước. Có thể thêm tinh dầu bạn yêu thích để nước tắm có mùi thơm dễ chịu.

Trường Thi


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3
4

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
5

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

Biết cảm thông khi bạn đời mắc sai lầm

Khi người chồng/vợ chẳng may mắc sai lầm, thì sự cảm thông và chia sẻ từ người bạn đời của họ sẽ là cầu nối để hàn gắn những tổn thương, mất mát xảy ra cho cả hai.

Đàn ông và phụ nữ, ai dễ nóng giận hơn?

Theo một nghiên cứu của Trường đại học Florida, Mỹ, đàn ông và phụ nữ có những suy nghĩ nóng giận giống nhau.

Bài 1: Những người đàn ông không ăn nhậu nghĩ gì về bia rượu?

Những người đàn ông không uống bia rượu, được chia làm 2 trường hợp. Một là cơ thể không chịu được bia rượu, tạm hiểu là “dị ứng”. Hai là họ uống được bia rượu, nhưng quyết định không uống, hoặc chỉ uống trong một hạn mức nhất định, họ làm chủ lý trí trên bàn nhậu.

Khắc phục thói lười biếng không quá khó

Trong bất kỳ trường hợp nào, lười biếng không phải là tính cách mà người ta muốn có. Vậy làm thế nào để khắc phục?

Bí quyết chế biến thức ăn giữ được chất dinh dưỡng

Việc chọn lựa, bảo quản, chế biến thực phẩm an toàn vệ sinh và đảm bảo không bị hao hụt chất dinh dưỡng là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng bữa ăn.

Cách tạo điểm nhấn với phòng ăn, phù hợp không gian nhỏ

Nội thất không cầu kỳ nhưng biết trang trí thêm các bức tranh, đèn chùm, ghế độc đáo… giúp những mẫu phòng ăn dưới đây “ghi điểm” với mọi người ngay cái nhìn đầu tiên.

Chuyện cậu nhân viên quèn bất ngờ được mời làm trợ lý của vua thép; nữ giám đốc mất chức vì một câu nói của ông lão quét rác

Có những cơ hội đến và đi vô cùng bất ngờ, nếu không dùng một trái tim minh mẫn, chân thành đối đãi... rất có thể đời bạn mãi dậm chân tại chỗ, hoặc xuống dốc không ngờ.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024