Mẹo giúp phái đẹp chọn mua và bảo quản giày, dép

26/08/2019 10:40
Mẹo giúp phái đẹp chọn mua và bảo quản giày, dép

Giày là vật dụng không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Nếu bạn có thói quen sưu tầm giày, bạn lại càng cẩn thận hơn trong việc bảo quản chúng.

Cách bảo quản

Hãy chăm sóc giày dép của bạn ít nhất 1 lần mỗi tuần, bằng cách lau chùi sạch sẽ, đánh xi để tăng độ bóng của chúng. Với loại giày vải, chỉ cần dùng bàn chải để chải nhẹ bụi bám trên mặt giày hoặc giặt bằng xà bông.

Trong trường hợp chưa dùng đến, hãy treo giày dép trên các giá bằng gỗ hoặc độn giấy, vải mềm… bên trong giày. Nên bảo quản giày sandal chất liệu da trong hộp giấy, thay vì ở chỗ khô, nóng… sẽ làm giày da bị biến dạng.

Có thể bảo quản giày, dép trong bao, như loại bao nỉ hoặc nylon dày, để chúng không bị trầy xước, va chạm, nhất là tránh làm ướt khiến giày dễ hư mục. Nếu giày dép bị hoặc dính bẩn, tránh cất ngay vào hộp hoặc túi, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, mốc, nấm.... sinh sôi phát triển.

Tránh mang cùng một đôi giày, dép trong nhiều ngày. Hãy để chúng có dịp nghỉ ngơi, đề phòng da giày, dép không bị co giãn hết cỡ, gây mất thẩm mỹ do những vết nhăn, lồi lõm hoặc rạn nứt trên mặt giày, dép.

Bạn nên có vài đôi giày, dép để mang thay đổi, không nên mang một đôi giày, dép nhiều hơn từ 2 đến 3 lần một tuần. Cách này giúp giày, dép bền hơn vì có thời gian để nghỉ ngơi và khôi phục hình dáng của chúng.

Vào mùa mưa, ngay khi mua giày, dép mới, dù giày được làm bằng nguyên liệu tốt, đừng quên xịt một lớp keo chống thấm nước. Cách này giúp giày, dép có thể tránh được nước cũng như những chất lỏng khác. Cách tốt nhất là mỗi năm, xịt lớp chống thấm lên giày, dép trong 4 lần. Nếu là giày da và bị thấm nước mưa, hãy dùng máy sấy tóc để làm khô giày.

Chọn mua giày, dép

Kích cỡ của giày, dép cần vừa vặn với bàn chân của bạn. Đẹp nhất là đôi giày, dép vừa vặn, cân đối và hài hòa với bàn chân, vóc dáng của bạn.

Khi chọn mua, hãy đi thử giày, dép trong vài bước để chắc chắn rằng bàn chân của bạn có thể di chuyển thoải mái khi mang chúng.

Nên chọn mua giày, dép vào buổi chiều tối – là lúc bàn chân của bạn có kích thước chính xác nhất trong ngày. Cũng đừng quên cắt dũa móng chân trước khi chọn mua giày, dép.

Tú Uyên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Con biết rồi! Mẹ giấu con làm gì! Con ung thư, rồi cũng sẽ chết như ông ngoại...

Trước khi gặp Bình, tôi đã từng tham gia vào rất nhiều hành trình cận tử, tôi nghe nhiều về cái chết, tôi nghĩ mình hiểu đầy đủ về nó. Giai đoạn con người đi đến cái chết, lắng nghe nó, đau buồn, vùng vẫy, chấp nhận và quy hàng.

Hôn nhân thời hiện đại, có gì là mãi mãi?

Anh rất hy vọng rằng chúng ta sẽ yêu nhau trọn đời như thể chúng ta chưa từng kết hôn’’ - Lord Byron nhà thơ lãng mạn Anh, một trong những nhà thơ lớn của thế giới thế kỷ 19 từng nói vậy.

Lòng tin là thứ đắt nhất trên đời nhưng nhiều người coi nhẹ, chọn cách sống ma lanh, dối trá, lấp liếm...

Phần lớn chúng ta tự đánh giá cái "lòng tin" ấy nhỏ hơn "tiền, quyền, tình" nên chọn 3 cái trên thay vì lòng tin, chứ không phải "tình cờ bị mất". Cũng đừng hỏi, sao em không tin anh, sao chị không tin em, sao bạn hem tin mình? Người duy nhất trả lời được câu hỏi đó, chính là mình.

Vợ chồng bình đẳng, có lợi bất cập hại?

Đời sống vợ chồng thường phát sinh nhiều tình huống “éo le” khác nhau.

Chồng quá tử tế khiến vợ quyết ly hôn

Một người phụ nữ cho biết cô chịu đựng "một năm địa ngục" trong cuộc hôn nhân "tự do tàn nhẫn" với một người đàn ông, khi chồng cô liên tục tặng quà cho cô hằng ngày và còn giúp cô làm việc nhà mà cô thậm chí còn không nhờ anh làm.

Olwen house, ‘nhà quê ra phố' ở Đà Nẵng

Olwen house là dự án nhà ở kết hợp kinh doanh cho một gia đình trẻ thuộc thế hệ 9X tọa lạc một khu dân cư tầng thấp Đà Nẵng. Kiến trúc ngôi nhà là sự giao thoa và tiếp nối trên nhiều khía cạnh: đô thị và thiên nhiên, quá khứ và hiện tại, các thế hệ người trong gia đình.

Vì sao vợ chồng dễ chia tay nhau?

Một cuộc hôn nhân thường không diễn ra theo kịch bản từ “đang chung sống vui vẻ” đến “vợ chồng chia tay nhau” mà không có bất cứ nguyên nhân nào. Nhưng nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận biết những yếu tố cảnh báo đến từ xa để làm điều gì đó nhằm cứu vãn cuộc hôn nhân hiện tại.

Điều phụ nữ luôn ao ước từ bạn đời

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn được bạn đời thấu hiểu những mong muốn của họ. Bởi trong mắt phụ nữ, bạn đời không chỉ là người đồng hành mà còn cùng họ chia sẻ bao buồn vui trong cuộc sống. Vậy những điều phụ nữ thực sự mong muốn từ bạn đời là gì?

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024