Đừng đánh mất bản thân vì một mối quan hệ

09/09/2019 14:23
Đừng đánh mất bản thân vì một mối quan hệ

Bạn từng sống độc thân và cuối cùng, đã tìm được nửa kia. Bạn muốn duy trì mối quan hệ nhưng điều đó không có nghĩa là đánh mất sự độc lập của mình.

Cho dù đã đánh mất bản thân trong một mối quan hệ trước đây hoặc muốn ngăn chặn điều đó xảy ra, bạn vẫn có nhiều cách để tận hưởng thành quả của mối quan hệ lãng mạn mà không cảm thấy buồn lòng.

Luôn sắp xếp thời gian cho bản thân

Thời gian bên nhau như một cặp đôi rất quan trọng, nhưng nếu cả hai chưa bao giờ tách riêng khỏi nhau thì mối quan hệ của bạn có thể đau khổ. Theo chia sẻ của chuyên gia Janet Zinn, tại New York: ''Nỗ lực tạo ra thời gian riêng giúp nuôi dưỡng sức khỏe, và cũng là cách để duy trì sự độc lập của bạn. Khi quan tâm đến sức khỏe thể chất, bạn có xu hướng hoàn thành tốt công việc đang làm, bớt phụ thuộc vào bạn đời, để cảm thấy tốt hơn về bản thân”.

Ưu tiên cho bạn bè và gia đình

Nếu dành nhiều ưu tiên cho bạn đời và ít ỏi cho bạn bè, gia đình, có lẽ đã đến lúc xem những ưu tiên của bạn. Lẽ dĩ nhiên, ai cũng muốn ưu tiên thời gian cho một mối quan hệ riêng tư, nhưng duy trì ý thức bản thân cũng đòi hỏi thời gian cho những mối quan hệ khác.

Shadeen Francis, chuyên gia trị liệu Hôn nhân – Gia đình tại Philadelphia, cho biết: ''Chúng ta học hỏi nhiều điều từ trải nghiệm và những người thân yêu. Việc nuôi dưỡng cái gọi là “nét riêng biệt” có thể giúp ta kết nối với bản thân và không làm mất đi những mối quan hệ bạn bè quan trọng”.

Đừng lén lút theo dõi bạn đời trên mạng xã hội

Khi ở xa nhau, chúng ta thường muốn biết bạn đời sẽ làm gì. Nhưng nếu bạn cứ liên tục truy cập trên Instagram và Twitter để theo dõi mọi chuyển động và tương tác của bạn đời, là không lành mạnh.

“Một cách không phù hợp khác, là khi bạn dành cả ngày để theo dõi những gì xảy ra trong cuộc sống của bạn đời, thay vì duy trì những ranh giới lành mạnh trên Internet. Bạn sẽ ngạc nhiên khi điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian và năng lượng của bạn.

Bởi chúng ta không có nguồn lực chú ý để vừa tập trung vào cuộc hành trình của chính mình và đuổi theo chúng”, chuyên gia Francis nói. Một nghiên cứu đăng trên Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking, cho thấy mối liên quan giữa lạm dụng thời gian trên Facebook với hậu quả tiêu cực của mối quan hệ, bao gồm cả ly hôn.

Hiểu được chính mình

Sẽ dễ dàng đánh mất bản thân trong một mối quan hệ nếu không biết bắt đầu như thế nào. Theo chuyên gia tâm lý Lisa Herman, người sáng lập Synergy eTherapy: ''Hiểu được bản thân là bước quan trọng để duy trì tính xác thực của bạn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng với nhiều người, dành thời gian để khám phá bản thân theo cách riêng tư lại không nằm trong danh sách ưu tiên. Bởi có nhiều thứ đang xảy ra trong cuộc sống và chúng ta thường ở trạng thái vô thức một cách máy móc. Hãy dành thời gian để thiền định, viết nhật ký hoặc đơn giản là tự kiểm tra bản thân thường xuyên hơn”.

Cố gắng không thay đổi thời gian biểu hay sở thích riêng

Trong một số phim hài lãng mạn, bạn có thể thấy cảnh một người nào đó vờ hứa hẹn rằng sẽ chia sẻ những sở thích giống nhau với bạn đời của họ như đã hứa hôn, chỉ đơn giản để giữ mối quan hệ được tồn tại.

Ở lĩnh vực giải trí, đây có thể là kịch bản tốt nhất. Mặc dù vợ chồng có chung sở thích là tốt, nhưng nếu cố ép bản thân để tham gia bắt đầu những sở thích không thực sự yêu thích khiến bạn cảm thấy đau khổ và bức xúc. Vậy nên, thay vì thay đổi cuộc sống để thích nghi với bạn đời, hãy sắp xếp thời gian cho những thú vui cá nhân và khuyến khích anh/cô ấy làm điều tương tự.

Trở về nơi bắt đầu

Nếu bắt đầu cảm thấy lạc lõng trong mối quan hệ, hãy có cách thay đổi tích cực. Không bao giờ quá muộn để thực hiện các bước nhằm sở hữu một cuộc sống trọn vẹn và của riêng bạn. Hãy nói với bạn đời về mối quan tâm của bạn, vì điều đó quyết định hạnh phúc và sức khỏe của bạn.

Hải Đường


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3
4

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
5

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.

An Giang: Đôi vợ chồng già, bán bánh ú nuôi con học bác sĩ, dược sĩ

Kinh tế tuy khó khăn, công việc vất vả, nhưng ông Nguyễn Văn Hai (80 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), người bán bánh ú, luôn được bà con lối xóm thán phục với vai trò là người cha mẫu mực vì gia đình, con cái.

Ngoài làm đẹp, son dưỡng môi còn có tác dụng này

Son dưỡng và son bóng không chỉ giúp làn môi của bạn thêm rạng rỡ, tươi tắn mà còn có gần cả chục công dụng làm đẹp tiện lợi, hiệu quả đến không ngờ.

Làm đẹp đơn giản với sản phẩm thiên nhiên

Một số sản phẩm thiên nhiên như trà xanh, giấm táo, mật ong thô, dầu ô liu… khi pha vào nước tắm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn dễ chịu và giúp bạn ngày càng xinh đẹp hơn.

Biết cảm thông khi bạn đời mắc sai lầm

Khi người chồng/vợ chẳng may mắc sai lầm, thì sự cảm thông và chia sẻ từ người bạn đời của họ sẽ là cầu nối để hàn gắn những tổn thương, mất mát xảy ra cho cả hai.

Đàn ông và phụ nữ, ai dễ nóng giận hơn?

Theo một nghiên cứu của Trường đại học Florida, Mỹ, đàn ông và phụ nữ có những suy nghĩ nóng giận giống nhau.

Bài 1: Những người đàn ông không ăn nhậu nghĩ gì về bia rượu?

Những người đàn ông không uống bia rượu, được chia làm 2 trường hợp. Một là cơ thể không chịu được bia rượu, tạm hiểu là “dị ứng”. Hai là họ uống được bia rượu, nhưng quyết định không uống, hoặc chỉ uống trong một hạn mức nhất định, họ làm chủ lý trí trên bàn nhậu.

Khắc phục thói lười biếng không quá khó

Trong bất kỳ trường hợp nào, lười biếng không phải là tính cách mà người ta muốn có. Vậy làm thế nào để khắc phục?

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024