Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới

Chi Chi22/02/2023 10:00
Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới

Chuyến phiêu lưu của Jessica Watson hay như một bộ phim, và nó quả thật đã được chuyển thể thành phim.

Jessica Watson là một cô gái bình thường ở Queensland, Úc như bao bạn bè đồng trang lứa khác, cho đến năm 2010, cô đưa ra quyết định mình phải đi vòng quanh thế giới. Du lịch vòng quanh thế giới không phải một hành trình dễ dàng với bất kỳ ai, chứ đừng nói là với một thiếu nữ trẻ khi ấy mới 16 tuổi. Và chưa hết, Jessica không đi theo cách thông thường, cô một mình giong buồm trên một chiếc thuyền nhỏ băng qua các đại dương vô tận.

Một mình trên lái thuyền buồm lênh đênh 4 đại dương

Jessica Watson đã sử dụng phương tiện tưởng chừng thô sơ nhất, thiếu an toàn nhất cho chuyến hành trình để đời của mình. Tất cả những gì cô có là chiếc thuyền buồm rất nhỏ, không được lắp đặt quá nhiều công cụ hiện đại. Jessica tự lái thuyền một mình, không có sự trợ giúp của bất kỳ ai. Cứ như thế, cô đã thực hiện chuyến hải hành dài 43.000 cây số, xuyên qua những vùng biển nguy hiểm nhất của thế giới trong 8 tháng, không bao giờ cập bến cảng nào cho đến khi về nhà là nước Úc. 

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 1.
 

Chuyến đi của Jessica ngay từ khi bắt đầu đã gặp sóng gió từ dư luận. Mọi người tranh luận liệu một cô gái trẻ tuổi như vậy có được phép thực hiện hành trình đầy hiểm nguy như vậy không. 

Kể từ khi Jessica còn bé, cô đã được chu du và lang bạt cùng bố mẹ trên một chiếc xe buýt. Được truyền cảm hứng từ cuốn sách của Jesse Martin tên Lionheart: A Journey of the Human Spirit (tạm dịch: Trái tim sư tử: Chuyến hành trình của linh hồn) từ năm 11 tuổi, Jessica ôm mộng cũng thực hiện một chuyến phiêu lưu thú vị, đặc sắc, để lại những trải nghiệm rực rỡ nhất.  

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 2.

Jessica lên đường chỉ vì muốn thử thách, muốn khám phá và yêu biển cả

Gia đình đã phải lên truyền thông khẳng định dù trẻ tuổi, Jessica là một nhà hàng hải có kinh nghiệm và có khả năng, có hiểu biết đầy đủ về luật an toàn hàng hải và máy móc điện tử phục vụ cho việc đi biển dài ngày. Dù đi một mình, cô vẫn giữ liên lạc sát sao với gia đình và các tổ chức hỗ trợ an toàn. Song song với đó, Jessica đều đặn viết blog công khai chia sẻ hành trình mỗi ngày của mình trên Internet. 

7 lần suýt chết 

Chuyến phiêu lưu của Jessica Watson đã xảy ra đúng như cô hình dung ban đầu: khó khăn chồng chất khó khăn, vô vàn những cảm xúc nghẹt thở. Trong 8 tháng ròng rã, cô gái nhỏ phải một mình vượt qua quá nhiều thử thách từ lớn đến nhỏ. Trên đường đi, có lúc Jessica phải đối mặt với tình cảnh trời không có gió nhiều ngày khiến thuyền không thể di chuyển. Cũng có lúc cô khủng hoảng vì vấn đề lương thực, sinh hoạt cá nhân và bệnh tật. Tất cả mọi chuyện cô gái 16 tuổi đều phải tự lo cho mình mà không thể được giúp đỡ. Jessica Watson còn mắc chứng khó đọc trong đời thực. Mỗi khi căng thẳng, cô rất dễ đọc và xác định sai lệch tọa độ kinh độ và vĩ độ của mình khiến hành trình gặp rắc rối, lạc đường hoặc không thể được trợ giúp trong lúc nguy khốn. 

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 3.
 
Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 4.

Nữ sinh trung học phải một mình vượt qua tất cả những khó khăn mà ngay cả người kinh nghiệm nhất cũng chưa chắc chịu đựng được

Trong bộ phim True Spirit chuyển thể lại chuyến phiêu lưu của cô gái nhỏ, cuộc hành trình của Jessica kết thúc với thử thách lớn nhất khi nhiều cơn bão lớn hợp nhất thành một. Những con sóng khổng lồ lật ngược thuyền của cô và Jessica bị mắc kẹt dưới nước ở độ sâu 4,5 mét trong một thời gian dài. Đó là một cảnh đáng sợ và nghẹt thở trong phim. Và theo Jessica kể lại, những gì ngoài đời thật xảy ra thậm chí còn khủng khiếp hơn.  và hóa ra, phiên bản điện ảnh thậm chí không phải là toàn bộ câu chuyện.

"Có 7 lần tôi suýt bị hạ gục", Jessica tiết lộ. "Việc tôi từng rơi xuống độ sâu 4,5 mét dưới nước là có thật vì đèn hiệu khẩn cấp của tôi đã tự kích hoạt khi thuyền chìm. Điều đó đã xảy ra. Trong khoảng thời gian tôi bị lộn ngược, cảm giác chắc chắn là rất lâu, tôi thực sự không có khái niệm về thời gian, cảm giác như đó là mãi mãi".

Kỷ lục gây tranh cãi 

Khi Jessica cập bến Cảng Sydney vào cuối hành trình của mình, dường như cả nước Úc đã đến để ăn mừng thành tích của cô.  

"Có rất nhiều tầng cảm xúc trong chuyến đi đó đối với tôi", Jessica Watson không nói nhiều nhưng chắc hẳn ai cũng có thể hình dung ra cô gái trẻ đã có một chuyến phiêu lưu nghẹt thở, ngoạn mục và đong đầy cảm xúc như thế nào. 

Jessica Watson hiện 29 tuổi. Cô rời Sydney, Australia, vào ngày 18 tháng 10 năm 2009 và trở về vào ngày 15 tháng 5 năm 2010, ngay trước sinh nhật lần thứ 17 của cô. Cô nữ sinh trung học khi ấy đã đi thuyền ước tính khoảng 18.582 hải lý, băng qua Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, tất cả đều một mình và không dừng lại. Thiếu nữ dũng cảm này đã vinh dự được nhận Huân chương Úc dành cho những công dân có thành tích xuất sắc vì chuyến đi ngoạn mục 8 tháng này. 

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 5.

Nữ thủy thủ Jessica Watson là một người truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ

Cô đã lên đường với mục tiêu sẽ đạt kỷ lục là người lái thuyền đi vòng quanh thế giới trẻ nhất từng được ghi nhận. Nhưng cuối cùng, Hội đồng kỷ lục tốc độ thuyền buồm thế giới (WSSRC) đã ra phán quyết rằng Watson không đủ điều kiện để lập kỷ lục, vì phải đi được quãng đường ngắn nhất là 21.600 hải lý thì mới được công nhận là đi vòng quanh địa cầu.  

Thế nhưng những gì mà Jessica Watson làm không phải vì danh hiệu và cô cũng không cần một danh hiệu để thế giới phải ngưỡng mộ. Cô chèo thuyền vì tình yêu với nó. Cô phiêu lưu vì đam mê cháy bỏng chinh phục biển cả. Và câu chuyện của cô gái phi thường này đã được Netflix chuyển thể thành bộ phim True Spirit phát hành tháng 2 năm 2023. Bộ phim, cũng như câu chuyện thần kỳ của Jessica được nhận xét là “một bài ca về sự độc lập và táo bạo của tuổi teen" và “truyền tải niềm tin tha thiết vào sức mạnh tinh thần của con người”. 

Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 6.
 
Cô gái 16 tuổi khiến Netflix phải chuyển thể thành phim, một mình giong buồm đi vòng quanh thế giới với hành trình đặc sắc đến nghẹt thở - Ảnh 7.

Poster phim True Spirit

Nguồn: EW, Time


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Con 8 tuổi lấy trộm sợi dây chuyền giá 70 triệu của bố mẹ đi tặng bạn gái, phụ huynh ứng xử cao tay

Ngày Valentine vừa qua, cậu nhóc này đã liều lĩnh trộm sợi dây chuyền của bố mẹ để tặng bạn nữ cùng lớp.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang tệ bạc với chính mình

Mối quan hệ bạn có với chính mình cũng có thể trở nên độc hại khi các khuôn mẫu và hành vi tiêu cực bắt đầu nảy sinh.

19 ‘lời vàng’ của tỷ phú giàu nhất lịch sử nước Mĩ gửi con

Bill Gates đã từng ca ngợi: "Trong tâm trí tôi, chỉ có một anh hùng kiếm tiền thực sự. Đó là Rockefeller". Rockefeller là ông trùm dầu mỏ và là tỷ phú đầu tiên của thế giới. Ông đã gửi lại con cháu 19 lời khuyên 'quý hơn vàng ròng'.

9 năm sống trong hôn nhân giả tạo, tôi nhận ra: 'Không ai hoàn hảo, chúng ta chỉ có thể sống hết mình'

Hôn nhân giống như một ly nước lọc, bạn bỏ hương vị gì vào thì nó sẽ có vị như thế. Nhưng đời người không phải một cuộc thi chạy ngắn, hạnh phúc và vui vẻ ngắn ngủi không thể bù đắp những chua xót sâu sắc về lâu về dài.

Lay động cảnh chàng trai một chân "chia" xăng cho cô gái dắt bộ xe máy

Chàng trai một chân lái xe ba gác trên đường, nhìn thấy cô gái dắt bộ chiếc xe máy hết xăng liền dừng lại hỏi thăm. Sau đó, chàng trai chủ động dùng xăng có sẵn trên xe, tặng cho cô gái.

Chủ nghĩa khắc kỷ - Socrates không chỉ là một nhà hiền triết

Những điều có thể bạn chưa biết về Chủ nghĩa khắc kỷ và triết lý từ Socrates

"Cha đẻ" ChatGPT - Đồng tính, bỏ ngang đại học và thành công ngoài mong đợi

ChatGPT đang là chủ đề "nóng" được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trên mạng xã hội, tuy nhiên, ngay cả "cha đẻ" của trí tuệ nhân tạo này cũng không ngờ đến sự thành công ngoài mong đợi của sản phẩm.

Sau khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo tôi mới nhận ra: Nhà cửa, xe cộ cũng chỉ là vật ngoài thân, đây mới thực sự là thứ quý giá nhất

Sau khi vượt qua được nỗi đau trên giường bệnh, người đàn ông trung niên này mới thực sự hiểu rằng thăng chức, tăng lương, đổi nhà… không quá khó để có được. Song chỉ có 2 giá trị này chắc chắn bạn phải vất vả để sở hữu và gìn giữ.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024