‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Kim Yến19/03/2024 09:00
‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Câu trả lời nằm ở đứa trẻ tổn thương bên trong họ. Robert Jackman - một nhà trị liệu tâm lý và là một tác giả sách bán chạy - cho biết những cảm xúc tổn thương trong thời thơ ấu có thể được bộc lộ dưới dạng những phản ứng bốc đồng và kiểu phản hồi cảm xúc thái quá ở tuổi trưởng thành: giận dữ, cô lập với xung quanh, lựa chọn mối quan hệ tồi tệ, luôn cố làm hài lòng hoặc giữ khoảng cách với người khác…

Nhận diện đứa trẻ tổn thương bên trong mỗi người

Bây giờ hãy suy ngẫm lại. Có bao giờ bạn tự hỏi, sao những chuyện tồi tệ lại đến với tôi? Sao tôi cứ mãi thấy tức giận, đau khổ, trống rỗng và không trọn vẹn? Sao tôi cứ tiếp tục đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân?

Nếu câu trả lời là có, rất có thể bạn đang mắc kẹt trong mô thức được lặp lại từ quá khứ. Rất có thể, đứa trẻ bên trong bạn đang phải chịu những tổn thương nặng nề và chờ đợi được chữa lành.

“Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” là cuốn sách được đúc kết từ 20 năm kinh nghiệm của Robert Jackman trong quá trình làm chuyên gia trị liệu tâm lý cho vô số cá nhân đã gặp tổn thương thuở đầu đời. Qua 400 trang sách, tác giả đã phác họa một lộ trình chi tiết giúp bạn nhận diện và chữa lành những tổn thương từ bên trong để chào đón một cuộc đời đích thực.

Robert Jackman tập trung mô tả sự hình thành những vết thương thời thơ ấu và cách mà các nhân tố kích hoạt đứa trẻ tổn thương bên trong bạn ở tuổi trưởng thành. Những tổn thương ấy có thể được hình thành từ những trải nghiệm đau khổ như bị phớt lờ, bị từ chối, hoặc dữ dội hơn là bị bạo hành, bị bỏ rơi… Khi không được hóa giải, chúng sẽ chiếm một chỗ nhất định và liên tục bộc lộ ra trong cuộc đời bạn dưới dạng những phản ứng bốc đồng và những kiểu phản hồi cảm xúc thái quá.

Tác giả sẽ cung cấp cho bạn quy trình chữa lành nhằm giải phóng những mô thức sai lệch bắt nguồn từ những tổn thương này. Quy trình chữa lành kết hợp nhiều phương thức và bài thực hành để bạn có thể kết nối với những nguyên nhân tiềm ẩn, giúp lý giải tại sao bạn lại phản ứng và hồi đáp như vậy. Bằng cách làm theo quy trình này, bạn sẽ bắt đầu thấu hiểu và thừa nhận những mô thức phản ứng do tổn thương mà mình đang bám giữ bên trong.

Thông qua các công trình nghiên cứu, bài tập và câu chuyện thực tế từ những người đã được chữa lành, Robert Jackman sẽ giúp bạn thấu hiểu “đứa trẻ tổn thương” bên trong và học cách kết nối phần nội tâm này với “phần trưởng thành”.

Trong lúc đi qua quy trình chữa lành, bạn có thể khám phá những nhận thức mới về bản thân. Đây là cách bạn tự mở mang và trưởng thành. Bạn vẫn sống cuộc đời mình như trước khi đọc quyển sách này – công việc, những mối quan hệ hay tình bạn có thể vẫn không thay đổi – nhưng giờ đây bạn đang học cách nhìn cuộc đời mình qua một lăng kính khác.

Đi tìm nỗi đau không được thừa nhận

Nhiều người trong chúng ta không nhận ra nỗi đau tinh thần mà họ mang theo có thể lớn đến mức nào. Họ cảm thấy cuộc sống mình đã ổn và việc phản ứng tiêu cực được lặp đi lặp lại ấy là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nỗi đau không được thừa nhận này chính là căn nguyên của những vấn đề tâm lý bên trong bạn. Những phần tổn thương ấy luôn cố gắng tìm cách giao tiếp với bạn thông qua tất cả những phản ứng tổn thương mà bạn sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang bị mắc kẹt trong cùng những mô thức muộn phiền, giận dữ hay sợ hãi, hoặc nếu bạn cứ phải sống với cùng một nỗi đau trong một loại mối quan hệ hết lần này đến lần khác, “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” là cuốn sách dành cho bạn. Robert Jackman sẽ chỉ cho bạn cách tiếp cận vết thương cốt lõi ban đầu để thừa nhận và học cách chữa lành nỗi đau, cuối cùng là thấu hiểu bản thân mình.

Với nhận thức sáng suốt sau khi được chữa lành, bạn sẽ nhận ra những công cụ hồi đáp hữu hiệu của mình lựa chọn những công cụ này để giải quyết những vấn đề thay vì những công cụ phản ứng do tổn thương.

Qua thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt trong chính mình, bởi vì bạn đang trở thành người “sáng tạo” nên thế giới của riêng bạn. Bạn sẽ dần thấy mình không còn dễ bị kích động theo cách cũ nữa mà thay vào đó là bình tĩnh, tự do và nhẹ nhõm hơn. Khi đó, phần đứa trẻ đau khổ bên trong bạn cũng sẽ dần hợp nhất với phần con người trưởng thành, giúp bạn chào đón một bản thể trọn vẹn, chân thật của mình.

Như Robert Jackman đã viết: “Việc chữa lành đứa trẻ bên trong giúp chúng ta tìm đến được gốc rễ của vấn đề – vết thương cốt lõi – thay vì chỉ đặt một miếng băng dán lên chỗ đau và hy vọng nó sẽ lành”.

Tuy chứa đựng nhiều kiến thức chuyên sâu nhưng “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” không hề khó tiếp cận, ngược lại nó đầy nhẹ nhàng và gần gũi, giúp bạn tìm về tận sâu bên trong của mình và thức tỉnh được con người mới – một bản thể tốt đẹp, tươi vui và hạnh phúc hơn.

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách của Robert Jackman đã nhanh chóng lọt top 5 hạng mục sách tham vấn y tế (Medical Counseling) trên Amazon và đã được dịch sang 10 ngôn ngữ trên thế giới. Đây được xem là nguồn tham khảo thiết yếu cho bất cứ ai cần chữa lành, cũng như sẽ giúp ích không ít cho các chuyên gia trị liệu tâm lý.

Scott Conklin - chuyên gia tư vấn lâm sàng được chứng nhận – nói về cuốn sách: “Đây là một quyển cẩm nang chứa đựng những hướng dẫn hữu hiệu, rõ ràng trong việc chữa lành và phát triển bản thân, được viết bởi một bậc thầy trị liệu tận tâm. Quyển sách này có thể được sử dụng như một bản vẽ chi tiết, chỉ cách để tạo ra sự cân bằng giữa thế giới bên trong và bên ngoài – trạng thái có thể mang đến cho chúng ta niềm vui đích thực”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.
2

Chia sẻ từ trái tim - Tu tập khởi nguồn từ tâm trí

Cốt lõi của tu tập là rèn luyện tâm trí. Bất kỳ ai cũng đều có thể hướng đến con đường giác ngộ và thức tỉnh bằng cách thực hành chánh niệm, quán chiếu bản thân và rèn luyện tinh thần mỗi ngày.
3

Chia sẻ từ trái tim - Học cách chuyển hóa nỗi khổ đau từ những bài giảng của thầy Thích Pháp Hòa

Thầy Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp cho Phật tử ở nhiều nơi.
4

Chia sẻ từ trái tim - Hiểu thế nào là nghiệp riêng nghiệp chung?

Nếu gặp người nào tu mà không dễ thương, mình đừng thất vọng. Bởi “Nhân hư, đạo bất hư”. Đạo đâu có hư, chỉ tại người thôi. Cho nên nếu hiểu như vậy, mình sẽ sớm chận đứng được nghiệp tiêu cực của mình. Mình sẽ không thụt lùi và sa sút.
5

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Tâm ta vững khi lòng ta dừng

Vũ trụ vốn dĩ được hình thành từ những thứ đối nghịch nhau. Có âm ắt có dương, có tốt ắt có xấu, có được ắt có mất... Mối tương quan giữa những yếu tố đối lập đã hình thành nên mọi thứ xung quanh như vậy đấy.

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.

Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Mỗi người chúng ta đều có cách riêng để tiếp cận phần tâm linh của mình

Hành trình tâm linh của bạn cũng vẫn là duy nhất đối với bạn, mỗi người chúng ta đều có cách riêng để tiếp cận phần tâm linh của mình

Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Lợi ích từ các giao tiếp xã hội

Đã có khá nhiều nghiên cứu xung quanh sức mạnh tích cực của giao tiếp xã hội.

Tài chính cho mọi người - Vứt bỏ 5 kiểu suy nghĩ này, tài lộc sẽ lập tức ‘gõ cửa’

Không phải sự may rủi hay thời thế, chính những niềm tin mới quyết định ai là kẻ giàu, người nghèo.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Bạn biết được bao nhiêu nỗi sợ tâm lý?

Những nỗi sợ tâm lý có thể bắt nguồn từ một sự kiện trong quá khứ, hoặc trong vô thức của người chịu nỗi đau ấy. Các loại nỗi sợ này ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc người trải qua, và trong nhiều trường hợp cần sự tham vấn của chuyên gia tâm lý.

Những điều tôi học được về phương pháp thiền từ Krishnamurti

Từ sách - Phim - Quìn - 27/07/2024 08:00
Thiền, theo Krishnamurti, không chỉ là một kỹ thuật hay phương pháp cụ thể mà là một trạng thái của tâm trí vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là những bài học sâu sắc tôi đã rút ra được từ triết lý thiền của ông:

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024