‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Kim Yến19/03/2024 09:00
‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Câu trả lời nằm ở đứa trẻ tổn thương bên trong họ. Robert Jackman - một nhà trị liệu tâm lý và là một tác giả sách bán chạy - cho biết những cảm xúc tổn thương trong thời thơ ấu có thể được bộc lộ dưới dạng những phản ứng bốc đồng và kiểu phản hồi cảm xúc thái quá ở tuổi trưởng thành: giận dữ, cô lập với xung quanh, lựa chọn mối quan hệ tồi tệ, luôn cố làm hài lòng hoặc giữ khoảng cách với người khác…

Nhận diện đứa trẻ tổn thương bên trong mỗi người

Bây giờ hãy suy ngẫm lại. Có bao giờ bạn tự hỏi, sao những chuyện tồi tệ lại đến với tôi? Sao tôi cứ mãi thấy tức giận, đau khổ, trống rỗng và không trọn vẹn? Sao tôi cứ tiếp tục đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân?

Nếu câu trả lời là có, rất có thể bạn đang mắc kẹt trong mô thức được lặp lại từ quá khứ. Rất có thể, đứa trẻ bên trong bạn đang phải chịu những tổn thương nặng nề và chờ đợi được chữa lành.

“Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” là cuốn sách được đúc kết từ 20 năm kinh nghiệm của Robert Jackman trong quá trình làm chuyên gia trị liệu tâm lý cho vô số cá nhân đã gặp tổn thương thuở đầu đời. Qua 400 trang sách, tác giả đã phác họa một lộ trình chi tiết giúp bạn nhận diện và chữa lành những tổn thương từ bên trong để chào đón một cuộc đời đích thực.

Robert Jackman tập trung mô tả sự hình thành những vết thương thời thơ ấu và cách mà các nhân tố kích hoạt đứa trẻ tổn thương bên trong bạn ở tuổi trưởng thành. Những tổn thương ấy có thể được hình thành từ những trải nghiệm đau khổ như bị phớt lờ, bị từ chối, hoặc dữ dội hơn là bị bạo hành, bị bỏ rơi… Khi không được hóa giải, chúng sẽ chiếm một chỗ nhất định và liên tục bộc lộ ra trong cuộc đời bạn dưới dạng những phản ứng bốc đồng và những kiểu phản hồi cảm xúc thái quá.

Tác giả sẽ cung cấp cho bạn quy trình chữa lành nhằm giải phóng những mô thức sai lệch bắt nguồn từ những tổn thương này. Quy trình chữa lành kết hợp nhiều phương thức và bài thực hành để bạn có thể kết nối với những nguyên nhân tiềm ẩn, giúp lý giải tại sao bạn lại phản ứng và hồi đáp như vậy. Bằng cách làm theo quy trình này, bạn sẽ bắt đầu thấu hiểu và thừa nhận những mô thức phản ứng do tổn thương mà mình đang bám giữ bên trong.

Thông qua các công trình nghiên cứu, bài tập và câu chuyện thực tế từ những người đã được chữa lành, Robert Jackman sẽ giúp bạn thấu hiểu “đứa trẻ tổn thương” bên trong và học cách kết nối phần nội tâm này với “phần trưởng thành”.

Trong lúc đi qua quy trình chữa lành, bạn có thể khám phá những nhận thức mới về bản thân. Đây là cách bạn tự mở mang và trưởng thành. Bạn vẫn sống cuộc đời mình như trước khi đọc quyển sách này – công việc, những mối quan hệ hay tình bạn có thể vẫn không thay đổi – nhưng giờ đây bạn đang học cách nhìn cuộc đời mình qua một lăng kính khác.

Đi tìm nỗi đau không được thừa nhận

Nhiều người trong chúng ta không nhận ra nỗi đau tinh thần mà họ mang theo có thể lớn đến mức nào. Họ cảm thấy cuộc sống mình đã ổn và việc phản ứng tiêu cực được lặp đi lặp lại ấy là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nỗi đau không được thừa nhận này chính là căn nguyên của những vấn đề tâm lý bên trong bạn. Những phần tổn thương ấy luôn cố gắng tìm cách giao tiếp với bạn thông qua tất cả những phản ứng tổn thương mà bạn sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy bản thân đang bị mắc kẹt trong cùng những mô thức muộn phiền, giận dữ hay sợ hãi, hoặc nếu bạn cứ phải sống với cùng một nỗi đau trong một loại mối quan hệ hết lần này đến lần khác, “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” là cuốn sách dành cho bạn. Robert Jackman sẽ chỉ cho bạn cách tiếp cận vết thương cốt lõi ban đầu để thừa nhận và học cách chữa lành nỗi đau, cuối cùng là thấu hiểu bản thân mình.

Với nhận thức sáng suốt sau khi được chữa lành, bạn sẽ nhận ra những công cụ hồi đáp hữu hiệu của mình lựa chọn những công cụ này để giải quyết những vấn đề thay vì những công cụ phản ứng do tổn thương.

Qua thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt trong chính mình, bởi vì bạn đang trở thành người “sáng tạo” nên thế giới của riêng bạn. Bạn sẽ dần thấy mình không còn dễ bị kích động theo cách cũ nữa mà thay vào đó là bình tĩnh, tự do và nhẹ nhõm hơn. Khi đó, phần đứa trẻ đau khổ bên trong bạn cũng sẽ dần hợp nhất với phần con người trưởng thành, giúp bạn chào đón một bản thể trọn vẹn, chân thật của mình.

Như Robert Jackman đã viết: “Việc chữa lành đứa trẻ bên trong giúp chúng ta tìm đến được gốc rễ của vấn đề – vết thương cốt lõi – thay vì chỉ đặt một miếng băng dán lên chỗ đau và hy vọng nó sẽ lành”.

Tuy chứa đựng nhiều kiến thức chuyên sâu nhưng “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” không hề khó tiếp cận, ngược lại nó đầy nhẹ nhàng và gần gũi, giúp bạn tìm về tận sâu bên trong của mình và thức tỉnh được con người mới – một bản thể tốt đẹp, tươi vui và hạnh phúc hơn.

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách của Robert Jackman đã nhanh chóng lọt top 5 hạng mục sách tham vấn y tế (Medical Counseling) trên Amazon và đã được dịch sang 10 ngôn ngữ trên thế giới. Đây được xem là nguồn tham khảo thiết yếu cho bất cứ ai cần chữa lành, cũng như sẽ giúp ích không ít cho các chuyên gia trị liệu tâm lý.

Scott Conklin - chuyên gia tư vấn lâm sàng được chứng nhận – nói về cuốn sách: “Đây là một quyển cẩm nang chứa đựng những hướng dẫn hữu hiệu, rõ ràng trong việc chữa lành và phát triển bản thân, được viết bởi một bậc thầy trị liệu tận tâm. Quyển sách này có thể được sử dụng như một bản vẽ chi tiết, chỉ cách để tạo ra sự cân bằng giữa thế giới bên trong và bên ngoài – trạng thái có thể mang đến cho chúng ta niềm vui đích thực”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.

Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Mỗi người chúng ta đều có cách riêng để tiếp cận phần tâm linh của mình

Hành trình tâm linh của bạn cũng vẫn là duy nhất đối với bạn, mỗi người chúng ta đều có cách riêng để tiếp cận phần tâm linh của mình

Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Lợi ích từ các giao tiếp xã hội

Đã có khá nhiều nghiên cứu xung quanh sức mạnh tích cực của giao tiếp xã hội.

Tài chính cho mọi người - Vứt bỏ 5 kiểu suy nghĩ này, tài lộc sẽ lập tức ‘gõ cửa’

Không phải sự may rủi hay thời thế, chính những niềm tin mới quyết định ai là kẻ giàu, người nghèo.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Bạn biết được bao nhiêu nỗi sợ tâm lý?

Những nỗi sợ tâm lý có thể bắt nguồn từ một sự kiện trong quá khứ, hoặc trong vô thức của người chịu nỗi đau ấy. Các loại nỗi sợ này ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc người trải qua, và trong nhiều trường hợp cần sự tham vấn của chuyên gia tâm lý.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024