“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Quìn17/03/2024 08:00
“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.

Khi còn là một thanh niên 25 tuổi, tôi muốn hiểu bản thân mình hơn, muốn chữa lành những phần nội tâm mà tôi biết đã bị “mắc kẹt” trong quá khứ.

Tôi chỉ muốn cảm thấy tốt hơn về bản thân, muốn mình ngừng đưa ra những lựa chọn tồi tệ trong tình bạn và các mối quan hệ.

Tôi không hiểu tại sao đôi khi tôi lại phản ứng thái quá trước các tình huống, đưa ra những lựa chọn bốc đồng… để rồi sau đó phải hối hận.

Một phần trong tôi cảm thấy như một người trưởng thành, nhưng những phần khác của tôi lại cảm thấy như một đứa trẻ đầy tổn thương và bối rối…

Tôi đã tìm thấy một nhà trị liệu đáng tin cậy. Anh ấy đã hướng dẫn tôi đi qua một quá trình để thấu hiểu những phần trẻ thơ chưa-trưởng-thành-về-cảm-xúc của tôi.

Chính anh ấy đã giới thiệu cho tôi khái niệm “đứa trẻ bên trong”, và vào lúc đó, như có “một bóng đèn” bật sáng bên trong, tôi hiểu ra tại sao mình lại phản ứng với các tình huống nhất định theo những cách đầy tiêu cực và bốc đồng như vậy.

Từ đó, tôi bắt đầu cải thiện bản thân nhiều hơn. Tôi đọc sách, tham dự các buổi hội thảo, các khóa tu cuối tuần, cũng như tiếp tục trị liệu cá nhân.

Và rồi những phần bị tổn thương còn mắc kẹt trong quá khứ bắt đầu được chữa lành. Trong suốt chặng đường đó, “phần đứa trẻ bên trong” đó dần trưởng thành hơn về mặt cảm xúc, hợp nhất với phần “người lớn trưởng thành” bên trong tôi.

Thật khó để diễn tả cảm giác khi bắt đầu cảm thấy là chính mình trở lại, bắt đầu buông bỏ những phản ứng xưa cũ, bắt đầu đưa ra những lựa chọn thực sự phù hợp với con người mình.

Tôi bắt đầu cảm thấy thật chân thực, trọn vẹn và tự do.

Trong hơn 20 năm làm nhà trị liệu tâm lý, tôi cũng đã giúp nhiều người khám phá ra phần đứa trẻ tổn thương bên trong họ.

Tôi nhìn thấy ở bệnh nhân của mình những gì tôi nhìn thấy ở chính mình; phần bị tổn thương chưa trưởng thành về mặt cảm xúc, bị mắc kẹt trong “một quả cầu tuyết” và thậm chí không nhận ra cuộc sống đang tiếp diễn.

Bởi vì tôi biết quy trình chữa lành này có hiệu quả, bản thân tôi đã trải qua nó cũng như giúp được người khác, nên tôi muốn tạo một cuốn sách dành cho những người mà tôi không thể gặp trực tiếp.

Tất cả các bài tập chữa lành trong sách tôi đều đã tự mình thực hiện. Tôi đã đi qua con đường mà giờ đây tôi sắp chỉ dẫn lại cho bạn.

Hãy biết rằng bạn đang đọc cuốn sách này là có lý do. Hãy biết rằng câu trả lời nằm ngay trong bạn. 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024