Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Theo Đinh Anh22/11/2022 09:00
Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ.

Lễ khai mạc World Cup 2022 đã mở màn bằng bữa tiệc ánh sáng, âm thanh thịnh soạn. Đặc biệt trong những phút đầu là sự xuất hiện của Morgan Freeman và đại sứ Ghanim al Muftah.

20 năm trước, Al Muftah được sinh ra với một tình trạng hiếm gặp được gọi là Hội chứng hồi quy đuôi (CDS) khiến anh không có nửa phần thân dưới. Tuy nhiên thay vì để hoàn cảnh cản trở cuộc sống của mình, anh đã học cách vượt qua những trở ngại bằng sự tích cực và tinh thần vươn lên. Nhờ đó anh đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng đến nhiều người.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao - Ảnh 1.

Khi mang thai Al Muftah và anh trai sinh đôi, Ahmad, mẹ anh đã nhận được nhiều lời khuyên nên phá bỏ Al Muftah. Bởi họ tin rằng điều đó sẽ là cứu Al Muftah và gia đình của anh khỏi những khổ đâu mà sự khiếm khuyết này sẽ mang đến. Tuy khiên khi đó mẹ của chàng trai này kiên quyết không bỏ con và tự tin mình sẽ đồng hành bên con mọi lúc. "Tôi sẽ là chân trái và chồng tôi sẽ là chân phải của con", Ayman, mẹ của Al Muftah chia sẻ với The Epoch Times.

Ngày 5/5/2002, Al Muftah đã ra đời sau người anh sinh đôi của mình chỉ khoảng 1 phút. Với sự khiếm khuyết của bản thân, chàng trai này phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Khi đến tuổi đi học, ban đầu anh thường bị các bạn cùng lớp trêu chọc và bắt nạt. Thay vì trốn tránh thực tế, bà Ayman lại khuyến khích con trai nói chuyện với bạn cùng lớp để dạy họ về tình trạng cơ thể của anh. Gia đình anh cũng làm nhiều việc để giúp những người khác hiểu hơn về hoàn cảnh của Al Muftah như viết những cuốn sách nhỏ và phân phát miễn phí trong khu vực sinh sống.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao - Ảnh 2.

Bằng nỗ lực của bản thân và gia đình, Al Muftah đã giúp mọi người làm quen với thân hình đặc biệt của mình. Nụ cười dễ mến, sự tự tin và tính cách hóm hỉnh, anh trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội với hơn 3 triệu người theo dõi trên các nền tàng. Al Muftah muốn cho thế giới thấy được cuộc sống của người khuyết tật có thể trọn vẹn và đáng giá đến như thế nào.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao - Ảnh 3.

Trong hoàn cảnh của mình, nhiều người sẽ nghĩ Al Muftah sẽ sử dụng xe lăn. Tuy nhiên, anh nhất quyết muốn di chuyển trên đôi tay của mình. Bởi Al Muftah tin rằng anh nên tận dụng mọi thứ mình được ban phước thay vì tập trung vào những gì bản thân còn thiếu sót.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao - Ảnh 4.

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của Al Muftah cho thấy chàng trai này có thể làm hầu hết các hoạt động như người bình thường. Bất chấp sự khiếm khuyết của mình, anh lặn biển với bình dưỡng khí, bơi lội, trượt ván và leo núi. Không chỉ vậy anh còn là đại sứ đầy khát vọng khi tham vào hàng loạt các hoạt động diễn thuyết để nâng cao nhận thức và giúp đỡ những người khuyết tật trên thế giới.

Anh từng nói: "Khoảnh khắc có ý nghĩa rất lớn đối với tôi là nhìn thấy bố mẹ thân yêu của tôi tự hào về tôi và những thành tích của tôi. Những khoảnh khắc như vậy chính là nguồn động lực tuyệt vời đối với tôi, khuyến khích tôi tiếp tục và cố gắng hết sức để nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong mắt họ”.

Với sức mạnh của bản thân và sự ủng hộ đến từ cha mẹ, Al Muftah đã vượt qua vô số thử thách. Tuy nhiên, một vấn đề mà anh liên tục phải đối mặt là các cuộc phẫu thuật và can thiệp y tế sâu rộng. Song chàng trai luôn tự tin rằng mình sẽ có thể vượt qua và đạt được mọi khao khát của mình.

Al Muftah khẳng định rằng, nhờ tình trạng của bản thân, anh đã học được cách kiên định với mọi mong ước. "Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ.

Chính sự vượt lên nghịch cảnh đã mang lại cho anh tình yêu, sự tôn trọng và lòng ngưỡng mộ của hàng triệu người dân ở Quatar và trên toàn cầu. Hiện tại anh đang học đại học chuyên ngành khoa học chính trị với mong ước trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai.

Theo Epoch Times, Ghanimalmuftah


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Phim về cặp song sinh Việt - Đức: Cuộc gặp xúc động với vị bác sĩ 80 tuổi

"Dearest Viet", phim tài liệu về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt - Đức nổi tiếng cách đây 36 năm, lấy nước mắt khán giả khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế TPHCM.
2

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

Những khoảng lặng cuộc sống - Điều kỳ diệu từ một nhà tù

Louis Lawes trở thành giám đốc nhà tù Sing Sing và tạo ra một sự thay đổi lớn trong nhà tù này. Nhưng khi hỏi Louis, ông lại nói rằng: "Tôi làm được điều đó là nhờ người vợ tuyệt vời của tôi."

Cuộc sống của bé Bôm - con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn bây giờ ra sao?

Trải qua nhiều khó khăn, Bôm hiện tại đã chững chạc, cứng cáp hơn.

Không tay, cô gái Brazil vẫn trở thành nghệ sĩ múa ballet nổi tiếng

Vitória Bueno sinh ra với dị tật bẩm sinh và không có cả hai cánh tay. Tuy nhiên, cô vẫn theo đuổi đam mê múa ballet và hiện tại, Vitória đã nổi tiếng khắp thế giới.

Bị chê 'trước sau như một', cô gái vẫn nổi tiếng nhờ yêu bản thân

Clara Đào sống ở Toronto, Canada nhưng đến từ Hà Nội, Việt Nam. Clara có thân hình gầy gò nhưng giờ đây cô ấy là người nổi tiếng vì thúc đẩy sự tích cực của cơ thể.

Những khoảng lặng cuộc sống - Quả bóng in hình nàng tiên cá và món quà của bố

Rhonda Gill lặng người khi nghe tiếng gọi bố trong cơn mơ của bé Desiree - cô con gái mới lên 4 tuổi của chị. Chồng chị - anh Ken Gill - đã mất hơn bốn tháng nay, nhưng cô bé vẫn không quen được với điều đó.

Cả ngàn người xa lạ kéo tới nhà tổ chức Halloween cho cậu bé bị ung thư

Tôi sẵn sàng trang trí nhà cửa. Tôi sẽ lên trang web tìm mua bí ngô ngay bây giờ". "Chúng tôi không sống ở khu vực đó nhưng có thể hóa trang và đến"... Cả nhà Alex vô cùng bất ngờ và cảm động khi có tới cả ngàn người đến với cậu bé...

Cuộc sống hiện tại của cậu bé da bọc xương từng khiến cả thế giới ám ảnh

Cậu bé gầy gò, ốm yếu lang thang trên đường xuất hiện trong bức ảnh xót xa năm nào giờ đây đã được đi học, khỏe mạnh và vô tư vui đùa cùng bạn bè.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024