Tình yêu "màu hồng" của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối cùng đi siêu thị, nấu ăn

05/01/2021 19:30
Tình yêu "màu hồng" của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối cùng đi siêu thị, nấu ăn

Cuộc sống của cặp đôi sau kết hôn bận rộn hơn nhưng cũng hạnh phúc hơn. Vượt qua những mặc cảm, làm chủ số phận - đó chính là những tính cách mà chị Phan Tường Nghĩa luôn thầm ngưỡng mộ chồng mình.

"Lịch trình một ngày của 2 đứa thường diễn ra như sau: Sáng 6h anh sẽ dậy và đi tập bơi, sau đó 9h về chở Nghĩa qua tiệm bằng chiếc xe 3 bánh của mình. Sở thích chung của cả hai là trồng cây và hoa nên thường qua tiệm sẽ tưới cây trước, và làm việc đến tầm 18h tối là đóng cửa để trở về nhà. Buổi tối rảnh rỗi sẽ phụ gia đình mẹ nuôi bán chè. Thường thì đi đâu, hai vợ chồng mình đều cùng đi với nhau, trừ khi có công việc bận đột xuất."

Nhà thiết kế Phan Tường Nghĩa hạnh phúc khi kể về cuộc sống của vợ chồng son. Ngày 10/10 vừa qua, chị và "anh xã" - vận động viên khuyết tật có tiếng trong giới bơi lội Nguyễn Hồng Lợi - đã chính thức về chung một nhà. Tình yêu của kình ngư không chân và cô gái vẽ áo dài luôn nở rộ như một bông hoa.

Vô tình gặp gỡ, hữu duyên trở thành vợ chồng

Chị Tường Nghĩa hiện là nhà thiết kế thời trang, chuyên thiết kế và kinh doanh các sản phẩm thời trang thủ công và mang tính dân tộc, truyền thống. Còn anh Nguyễn Hồng Lợi ngoài công việc chính là vận động viên bơi lội, cũng đồng sở hữu thương hiệu Nghĩa Thị, và là thợ vẽ áo dài kiêm quản lý công việc giao hàng phụ vợ. Chị Nghĩa còn tiết lộ, cuối tháng 11 này anh có lịch thi đấu giải thể thao khuyết tật toàn quốc về bơi lội, ở các cự ly 100 – 200 – 400m tự do nam, hạng thương tật S6.

Anh Lợi sống trong Làng Hòa Bình - Bệnh viện Từ Dũ từ nhỏ. Tuy chỉ còn tay trái lành lặn nhưng nghị lực phi thường đã giúp anh theo đuổi đam mê và đạt những thành tích đầy vinh quang. Từ khi tham gia vào các hội thi thể thao người khuyết tật trong nước và quốc tế, đến nay, Lợi đã đạt được 27 HCV, 6 HCB. Đặc biệt, năm 2014, anh đoạt huy chương đồng môn bơi lội tại Asian Para Games 26 tại Myanmar.

Cả hai gặp nhau lần đầu tiên trong buổi ra mắt bộ sưu tập áo dài thêu tay đầu tiên trên chất liệu khăn rằn của chị Nghĩa. Ấn tượng đầu tiên của chị Nghĩa là vẻ điển trai của anh Lợi và chị càng ấn tượng hơn vì vẻ ngoài đặc biệt của anh.

"Mình không lo lắng gì khi bắt đầu quen anh, mọi thứ đến rất tự nhiên. Mình chỉ biết đây chính là một nửa mình cần tìm. Bỏ qua những khiếm khuyết về mặc hình thể, anh Lợi là một người đàn ông rất nỗ lực, luôn biết hoàn thiện cuộc sống để ngày một tốt đẹp hơn, và đặc biệt ở bên cạnh anh Lợi mình cảm thấy rất hạnh phúc và luôn là chính mình", chị Nghĩa bày tỏ.

Sau những lần nói chuyện trên mạng, họ chính thức "đặt lịch" cho buổi hẹn hò đầu tiên. Chị Nghĩa chủ động sẽ chạy xe từ Thủ Đức đến tới Làng Hòa Bình ở quận 1 để hẹn anh đi cà phê. Buổi gặp đầu tiên ấy, đã kéo dài 4 tiếng và hai người chẳng ngại giấu giếm nhau chuyện gì, cả những mối tình đã qua và những ước mơ chưa chạm tới.

Dần dần, họ gặp gỡ nhau nhiều hơn. Trái tim của một chàng trai vốn không định yêu và cưới ai, Hồng Lợi, cũng đã mở rộng, đón nhận tấm lòng của cô gái thiết kế áo dài từ bao giờ mà chẳng hề hay biết. Từ bên trong thâm tâm, họ luôn cảm thấy mình rất gắn bó với nửa kia.

(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 1.
(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 2.
(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 3.
(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 4.

Cuộc sống hôn nhân viên mãn

Anh Lợi từng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Vợ tôi là một nhà thiết kế. Cô ấy đẹp. Được tạp chí Hồng Lợi bình chọn là cô dâu đẹp nhất năm. Nhưng hơn hết người phụ nữ này có một tâm hồn đẹp. Những nỗ lực không ngừng của tôi trong bơi lội, trong công việc vẽ áo dài cũng như diễn viên (nghiệp dư), tôi xứng đáng có được tình yêu và niềm hạnh phúc cùng cô ấy. Người khuyết tật hay người không khuyết tật cũng vậy, cũng đều xứng đáng có được tình yêu nếu bạn nghị lực vượt qua mọi sóng gió”.

Dịp Tết vừa rồi, sau khi hai bên gia đình biết chuyện cặp đôi đang quen nhau, anh Lợi mới chính thức lên mới lên Kon Tum ăn Tết với gia đình bạn gái. Anh xúc động lắm vì cảm giác mà bố mẹ chị Nghĩa dành cho anh là cảm giác mà từ trước đến nay anh chưa từng trải qua.

Cuộc sống sau kết hôn của anh chị luôn ngập tràn niềm vui. Buổi tối, sau khi rời tiệm may, cả hai cùng đi siêu thị mua thực phẩm. Sau đó, chị Nghĩa nhận nhiệm vụ nấu ăn vì chị thích nấu và nấu cũng khá ổn, còn anh Lợi phụ chị dọn dẹp và rửa chén. Anh Lợi cũng thường đảm nhiệm việc lau nhà, gấp chăn màn, chà nhà tắm... giúp vợ trong mọi khả năng của mình.

Chị không quên kể lại: "Khi Nghĩa bệnh thì anh chăm sóc rất chu đáo và nấu cháo cho Nghĩa nữa. Còn hiện tại thì mọi việc đều có mẹ nuôi chu toàn và hỗ trợ cho 2 đứa. Mẹ nuôi của anh Lợi là một trong những người phụ nữ tuyệt vời và vĩ đại nhất mà Nghĩa từng biết. Bật mí chút là mẹ nuôi của anh Lợi cũng tên giống với mình đấy!"

Kể về anh Lợi, niềm hân hoan hiện rõ trong từng câu từng chữ của chị Nghĩa. Luôn được gia đình và bạn bè ủng hộ, yêu thương, chị Nghĩa luôn muốn được cùng chồng làm nhiều điều ý nghĩa. Chị nói, trong tương lai chị sẽ cố gắng thiết kế ra các bộ sưu tập mới độc đáo và ứng dụng nhiều hơn, và không ngừng nỗ lực để công việc kinh doanh ngày càng tốt hơn với thương hiệu mới – Nghĩa Thị.

Nhờ có cuộc sống hôn nhân viên mãn và người chồng tâm lý, nụ cười luôn thường trực trên môi nhà thiết kế tài năng. Chị Nghĩa hy vọng sẽ cùng chồng đi tới những vùng đất mà cả hai chưa có cơ hội thăm thú. Và một mong muốn lớn nhất, chị mong rằng sang năm gia đình sẽ đón thành viên mới.

(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 5.
(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 6.
(mai) Tình yêu màu hồng của kình ngư không chân và nhà thiết kế áo dài: Sáng chồng chở vợ đi làm, tối đến cùng đi siêu thị, nấu ăn - Ảnh 7.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024