9 năm sau khi đến Việt Nam, cuộc sống 'diễn giả không tay không chân' Nick Vujicic như chuyện cổ tích ngọt ngào

Bình Ân24/07/2022 08:00
9 năm sau khi đến Việt Nam, cuộc sống 'diễn giả không tay không chân' Nick Vujicic như chuyện cổ tích ngọt ngào

Ở tuổi 40, cuộc sống của diễn giả nổi tiếng người Australia khiến ai cũng phải ngưỡng mộ và thán phục.

Nick Vujicic là một diễn giả truyền cảm hứng người Úc. Anh sinh năm 1982 và mắc hội chứng tetra-amelia bẩm sinh. Tất cả những gì tạo hóa ban cho anh chỉ là một thân hình cùng một bàn chân với hai ngón duy nhất.

Với sự khác biệt về ngoại hình, Nick từng bị bạn bè cười chê, trêu chọc và rơi vào trầm cảm. Anh từng nhiều lần tự hỏi ý nghĩa về sự tồn tại của mình, thậm chí nghĩ tới cái chết để giải quyết những bế tắc trong cuộc sống. Nhưng rồi sau tất cả, chàng trai ấy đã quyết định tiếp tục sống vì anh biết, dù bản thân khác biệt, nhưng anh có gia đình, có bố mẹ hết mực thương yêu.

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 1.

Ảnh: The national

Nick chấp nhận chung sống với sự thiếu sót trên cơ thể mình, thích nghi với chúng và chứng minh cho mọi người thấy dù bản thân khiếm khuyết về hình thể nhưng anh không khác những người bình thường. Anh biến những khiếm khuyết của bản thân trở thành một sức mạnh to lớn, lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh.

Năm 17 tuổi, Nick thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs. Anh đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết truyền động lực, mang câu chuyện về chính cuộc đời mình tiếp thêm sức mạnh, hi vọng cho những người có cùng cảnh ngộ, hay bế tắc.

Tháng 5/2013, chàng trai “không tay, không chân, không giới hạn” Nick Vujicic lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Thông qua những câu chuyện có thật về chính cuộc đời mình, diễn giả nổi tiếng người Australia đã làm rung động hàng ngàn trái tim người dân Việt và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người.

Trước đó, Nick đã tìm thấy tình yêu của đời mình và kết hôn vào năm 2012. Anh cùng người vợ xinh đẹp chào đón con trai đầu lòng Kiyoshi James một năm sau đó. Sau 9 năm ghé thăm mảnh đất hình chữ S, dù vẫn tiếp tục sứ mệnh là người truyền cảm hứng, song cuộc sống của Nick Vujicic đã có nhiều đổi thay với những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 2.

Ảnh: Instagram nhân vật

Năm 2015, gia đình nhỏ của Nick đón chào cậu con trai thứ hai Dejan Levi ra đời và tiếp đến đến là cặp song sinh, Ellie Laurel và Olivia Mei, vào năm 2017. Cả gia đình Nick hiện đang sinh sống rất hạnh phúc ở Malibu, California (Mỹ). Trên tài khoản Instagram có hơn 1,6 triệu người theo dõi của mình, ngoài việc chia sẻ những hoạt động của cá nhân, Nick Vujicic cũng tự hào đăng tải cuộc sống gia đình viên mãn nhận được sự yêu thích của người hâm mộ.

Cuộc sống hiện tại của Nick được mọi người ví như một câu chuyện cổ tích ngọt ngào đầy ngưỡng mộ giữa đời thường. Cùng vợ xuất hiện trong chương trình 60 Minutes vào cuối năm 2019, Nick nói rằng gia đình nhỏ đã biến mọi mơ ước của anh trở thành hiện thực: "Trước đây, tôi vẫn luôn mơ ước gặp được tình yêu của đời mình và trở thành một người cha. Giờ đây, mọi thứ đã trở thành sự thật."

9 năm sau lần đến Việt Nam, cuộc sống của diễn giả không tay không chân Nick Vujicic có nhiều thay đổi: Gia đình nhỏ có thêm 3 thành viên, mọi mơ ước đều đã trở thành hiện thực - Ảnh 3.

Ảnh: Instagram nhân vật

Dù thừa nhận việc chăm sóc 4 con không hề dễ dàng với một người khiếm khuyết như anh song Nick cho biết gia đình vẫn là nguồn cảm hứng bất tận và là động lực giúp anh thêm lạc quan và ngày một nỗ lực hơn: "Những đứa trẻ là món quà Chúa trời đã ban tặng cho tôi. Chúng tôi đã từng ước sẽ có 2 trai, 2 gái và giờ đây mọi thứ thật trọn vẹn và hạnh phúc."

Hiện, Nick vẫn miệt mài với hành trình lan tỏa năng lực tích cực, động viên con người vượt lên nghịch cảnh để vui sống. Ngoài việc là diễn giả truyền cảm hứng, Nick vẫn chăm chỉ với công việc cho ra đời những cuốn sách ý nghĩa. Đến nay, Nick đã phát hành được 8 cuốn sách và được yêu thích trên khắp thế giới. Cuốn sách gần nhất của anh được ra mắt vào năm 2018 mang tên Be the Hands and Feet: Living Out God"s Love for All His Children.

Vợ anh - Kanae, tập trung chăm sóc các con và chăm lo cho gia đình một cách chu toàn, trở thành hậu phương vững chắc cho anh phát triển và theo đuổi những đam mê. Chứng kiến các con lớn lên mỗi ngày, được ở bên người bạn đời dịu dàng, thấu hiểu và làm những điều có ý nghĩa, Nick tin rằng, cuộc sống đã rất may mắn và ngọt ngào với anh.

(Tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Làm mất túi xách ở sân bay, 3 năm sau có người liên lạc để trả lại

Một cô gái ở Pakistan đã không còn nhớ đến cái túi xách mà mình làm mất từ 3 năm trước, nhưng rồi cô rất ngạc nhiên khi có người liên lạc với cô để trả chiếc túi đó.

Cô bé đu dây cáp vượt sông đi học gây chấn động, nay trở thành bác sĩ

"Cô bé dây cáp" năm nào bây giờ đã trở thành một người có ích cho xã hội.

'Người hùng' trong bức ảnh cứu 4 người bị hỏa hoạn gây bão mạng

Di chuyển "thần tốc" lên tầng tum của căn nhà 5 tầng cháy rụi, nóng bỏng, anh Quân vội đỡ người đàn ông bị mắc kẹt, xốc lên lưng, cõng nạn nhân qua cả trăm bậc cầu thang đã biến dạng méo mó.

Cậu bé Sóc Trăng trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất nước Đức, luôn hướng con cái nhớ về nguồn cội

Từ một cậu bé mồ côi, Philipp Roesler - một người Đức gốc Việt - đã vượt qua số phận nghiệt ngã và làm nên điều kỳ diệu tại nước Đức.

Bill Gates tuyên bố tặng 20 tỷ USD làm từ thiện, kêu gọi 'lan tỏa sự giàu có'

Bill Gates, người từng giàu nhất thế giới và là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, vừa đưa ra một tin tức gây chấn động: sẽ chuyển 20 tỷ USD vào Quỹ Bill & Melinda Gates trong tháng này.

Bằng trí tưởng tượng, huyền thoại Beethoven bị điếc nhưng vẫn sáng tác âm nhạc

Vì sao Beethoven bị điếc nhưng vẫn có thể sáng tác âm nhạc?

Cô gái mù và hành trình trở thành thợ trang điểm: Khám phá bóng tối để tìm thấy ánh sáng!

'Tôi hy vọng các bạn có thể thay đổi vẻ ngoài để mở rộng tâm hồn, chấp nhận bản thân', Tiêu Giai chia sẻ.

Cô giáo khuyết tật Lê Thị Sen viết chữ đẹp như chữ in

Kể từ ngày bị tai nạn lao động vĩnh viễn cướp đi bàn tay phải, cô giáo Lê Thị Sen bắt đầu phải sống chung với những bất hạnh, cả những định kiến xã hội về người khuyết tật.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 17/04/2024