Thay câu hỏi đổi cuộc đời - Làm thế nào để thành công có giá trị lâu dài?

Quìn05/10/2023 08:00
Thay câu hỏi đổi cuộc đời - Làm thế nào để thành công có giá trị lâu dài?

Tại sao một số người đạt được thành công và có thể duy trì thành công đó, trong khi những người khác chỉ chạm tới thành công và rồi bị chính nó quật ngã?

Không phải mọi thành công đều giống nhau, và không phải mọi thành công đều bền vững. Một số người dễ dàng đi đến thành công, trong khi một số khác phải nỗ lực để xây dựng nó từ con số không.

Đôi khi, điều tệ hại nhất có thể xảy ra với một người là thành công quá nhanh. Vì đạt được thành công thì dễ hơn nhiều so với việc duy trì thành công lâu dài.

Trong cuốn sách Thay câu hỏi đổi cuộc đời của diễn giả Paul Angone – người đã thường xuyên đóng góp những bài viết có giá trị và xuất hiện trên các ấn phẩm như: Bloomberg, Chicago Tribune, Business Insider, EntreLeadership... đã đưa ra hai ví dụ để lý giải cho câu hỏi ở trên.

Thành công không xoa dịu những dằn vặt và nỗi bất an hiện hữu trong bạn

Khi nhắc đến ca sĩ Amy Winehouse, người hâm mộ trên thế giới không quên một nữ ca sĩ hay cười, ăn mặc lập dị, đôi mắt kẻ eyeliners đậm đen như mắt mèo, nhưng trên hết là một chất giọng đầy nội lực. Các sáng tác của cô là sự hòa trộn nhuần nhuyễn giữa nhiều dòng nhạc như jazz, soul... Và có lẽ, người ta vẫn nhớ nhất là kiểu tóc tổ ong của cô cùng phong cách ăn mặc được lấy cảm hứng từ nhóm nhạc nữ The Ronettes thập niên 1960. Cô đã qua đời trong bi kịch vì ngộ độc rượu và các chứng nghiện khác ở tuổi hai mươi bảy.

Trong bộ phim tài liệu về cô mang tên “Reclaiming Amy” gồm những lời kể đau đớn về sự nổi tiếng toàn cầu của Amy Winehouse cùng với quá trình vật lộn với chứng nghiện ngập. Tuy nhiên, với tác giả Paul Angone, đây lại là một bộ phim tài liệu khó xem ở nhiều khía cạnh, vì thành công mà cô đạt được đã trở thành nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp của cô - tình trạng mà cô không thể, hay không muốn thoát ra để quay lại với cuộc sống lành mạnh. Bài hát thành công nhất của Amy nói về việc không muốn đi cai nghiện, trong khi cai nghiện chính là việc cô cần làm nhất. Có thể nói đây là điều tệ hại nhất đối với một người thành công quá nhanh mà bất kỳ người trẻ nào cũng nên tự nhìn lại mình.

Sự mờ nhạt sau thành công sẽ trở là động lực để tiếp tục nỗ lực

Câu chuyện về một ca Ca sĩ Nate Reuss, ca sĩ chính của Fun, nhóm nhạc nổi tiếng với ca khúc We Are Young. Ca khúc này đã đem lại cho họ giải Grammy vào năm 2013 và giải Grammy cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Tuy nhiên, có một điều mà không phải ai cũng để ý đó là Nate giành danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất sau khi anh đã lăn lộn rất nhiều năm trong ngành công nghiệp âm nhạc, thậm chí anh từng có một ban nhạc khá thành công trong giai đoạn 2002 - 2008, The Format.

Nate từng thành công nhưng rồi lại trở nên mờ nhạt, cho tới khi anh tình cờ gặp một nhà sản xuất trong thang máy và hát cho ông ấy nghe một đoạn trong ca khúc We Are Young mà anh vừa viết xong và thậm chí còn chưa chia sẻ với nhóm nhạc của mình. Cũng thật tình cờ, đây chính là nhà sản xuất đã từ chối gặp Nate trước đó.

Những chuyện xảy ra tiếp sau đó thì bạn biết rồi đấy, họ đã thắng giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất khi không còn là nghệ sĩ mới. Nate đã có nhiều ca khúc solo thành công kể từ We Are Young, và tay chơi guitar Jack Antonoff của Fun hiện đã trở thành ca sĩ chính cho ban nhạc nổi tiếng The Bleachers. Họ cũng đã trải qua giai đoạn mờ nhạt sau thành công ban đầu, tiếp tục nỗ lực và sau đó trỗi dậy mạnh mẽ hơn trước với sự quyết tâm hơn trước.

Vì vậy, nếu thành công mang lại cảm giác luôn phải nỗ lực làm việc hết mình, thì có lẽ đó là vì bạn đang xây dựng một nền tảng vững chắc cho nó. Có thể bạn đang vượt qua những gian nan lúc này để tránh được những thất bại về sau.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
4

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
5

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Những chồi non hy vọng - Điềm báo hạnh phúc

“Phước lành và tai ương là một phần của cuộc sống. Hãy chấp nhận sự thật này. Tai ương là một quá trình học hỏi, bạn sẽ vượt qua được. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và đó chính là phước lành. - Ann Marie Aguilar”

Sống đời tự do - Chúng ta đau khổ vì cố suy đoán kết quả khi đưa ra một quyết định nào đó

Phật dạy rằng: “Đời là bể khổ”. Nguyên nhân của khổ là sự ham muốn, nó quyết định cách bạn muốn mọi việc như thế nào và thất vọng khi mọi sự không diễn ra theo ý bạn.

Thời đại thứ tư - AI sẽ cướp mất việc làm, hay giải phóng bạn khỏi “bể khổ” công việc?

Nếu từng chán ghét một phần công việc hay rơi vào trạng thái burnt-out, bạn sẽ đồng tình rằng còn rất nhiều điểm chưa hoàn hảo trong mối quan hệ giữa con người và chuyện lao động kiếm sống.

Bẻ khóa bí mật triệu phú - Tái bản

Mặc đồ hiệu, đi xe sang, xài tiền như nước... có vẻ như là hình mẫu chung khi hình dung về triệu phú. Thế nhưng trong cuốn sách 'Bẻ khóa bí mật triệu phú' của Thomas J. Stanley, William D. Danko lại chỉ ra những điều ngược lại.

Hành trình về phương Đông - Yoga kỳ 3: Kiểm soát tư tưởng là mục đích môn Raja Yoga

Tại sao ta cứ nghĩ pháp môn này mới hay, tôn giáo kia mới tốt? Tốt hơn cả hãy tự biết mình. Thay vì tìm một chân lý tuyệt đối hãy tìm sự tuyệt đối nơi mình vì chân lý để sống chứ không phải để dạy.

Nghệ thuật sáng tạo cuộc sống - Không được chạy sau lưng người khác

Richard Petty là tay đua đã nhiều lần giành chức vô địch thế giới. Khi chia sẻ về thành công của mình, ông luôn kể lại câu chuyện có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của ông.

Hành trình về phương Đông - Yoga Kỳ 2: Làm cách nào để kéo dài đời sống?

Việc đầu tiên là phải ngồi cho thoải mái, tránh ngồi trên ghế bành, rất có hại cho xương sống, con đường vận hành chính của luồng Hỏa hầu Prana, và là nguyên nhân gây nên các chứng đau lưng, bại xuội, phong thấp.

Hành trình về phương Đông - Yoga kỳ 1: Khi yoga bị hạ thấp thành một môn thể dục

Ðối với đa số, Yoga đã bị hạ thấp xuống thành một môn thể dục để thân thể khỏe mạnh cường tráng. Tuy thế, nếu luyện thế đúng cách nó vẫn mang lại nhiều kết quả tốt cho thể xác.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024