Bẻ khóa bí mật triệu phú - Tái bản

Quìn03/10/2023 08:00
Bẻ khóa bí mật triệu phú - Tái bản

Mặc đồ hiệu, đi xe sang, xài tiền như nước... có vẻ như là hình mẫu chung khi hình dung về triệu phú. Thế nhưng trong cuốn sách 'Bẻ khóa bí mật triệu phú' của Thomas J. Stanley, William D. Danko lại chỉ ra những điều ngược lại.

Cuốn sách được 2 tác giả viết dựa trên nhiều khảo sát chuyên sâu về 1.000 triệu phú trong khoảng 20 năm. Những khảo sát này đã cung cấp cái nhìn trong cuộc về suy nghĩ và hành vi của những người làm giàu thành công. Và Thomas J. Stanley cùng William D. Danko đã phát hiện ra 7 mẫu số chung của những người làm giàu thành công, đó là:

1. Họ sống thoải mái dưới mức khả năng tài chính dồi dào của mình.

2. Họ phân bổ hiệu quả thời gian, sức lực và tiền bạc bằng những cách hướng đến mục tiêu tích lũy của cải.

3. Họ tin rằng sự độc lập tài chính quan trọng hơn việc thể hiện địa vị xã hội.

4. Cha mẹ họ không chu cấp tài chính.

5. Những người con đã trưởng thành của họ có khả năng tự túc về tài chính.

6. Họ giỏi nắm bắt những cơ hội trên thị trường.

7. Họ chọn đúng nghề nghiệp.

Hầu hết các triệu phú đều không thừa kế tài sản từ cha mẹ hoặc họ hàng giàu có. Sự giàu có thường là kết quả của một lối sống làm việc chăm chỉ, kiên trì, lập kế hoạch và hơn hết là sự tự kỷ luật.

Thông điệp tổng thể của “Bẻ khóa bí mật triệu phú” có thể đi ngược lại những gì mà văn hoá chúng ta đã tạo dựng và tin tưởng trong suốt hàng thế kỷ khi các kênh truyền thông luôn làm hàng loạt các chương trình về lối sống xa xỉ của các triệu phú, tỉ phú kèm theo lời ca ngợi, ngưỡng mộ.

Chính vì thế “Bẻ khóa bí mật triệu phú” có thể gây sốc cho nhiều người vì chìa khóa cơ bản để xây dựng sự thịnh vượng là kỷ luật tài chính, sự hy sinh ý thích nhất thời, sở thích phù phiếm từ các món đồ xa xỉ mà tập trung vào sự nghiệp, công việc vững chắc.

Và đây cũng là lý do mà cuốn sách đã đứng nhất danh sách best-seller nhiều năm liền của các tờ báo danh tiếng: The New York Times, The Wall Street Journal, Business Week, USA Today, Los Angeles Times.

👉"Cuốn sách dành cho những ai đang nuôi mộng làm giàu" – USA Today

👉“Dạng thông tin này có thể cải thiện tình hình kinh tế của mỗi cá nhân hiệu quả hơn bất cứ chính sách nào của chính phủ…Tôi cho rằng chủ đề của cuốn sách này rất đúng đắn…Tôi có thể làm được. Và bạn cũng thế!” – Rush Limbaugh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024