Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

FN27/08/2023 09:00
Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

Điều gì khiến bạn hạnh phúc? Phải chăng là một công việc như ý, một ngôi nhà như mơ ước hay những chuyến du lịch đắt đỏ? Nhưng có một sự thật rằng khi ý niệm về hạnh phúc của chúng ta phải phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

“Con người đang cố dùng thế giới bên ngoài để chữa lành thế giới bên trong, trong khi tốt hơn là nên bắt đầu bằng việc tìm hiểu lý do vì sao họ không cảm thấy an ổn ở bên trong” là thông điệp mà Michael A. Singer muốn truyền đạt xuyên suốt quyển sách.

Để làm được điều này bạn phải nhìn rõ bên trong chính mình, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu hành trình khám phá nội tâm như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong quyển sách “Sống đời tự do” của Michael A. Singer, tác giả của “Cởi trói linh hồn” - quyển sách bán chạy số 1 theo bình chọn của tờ New York Times.

Khi đọc “Sống đời tự do”, bạn nhận ra một sự thật rằng hầu hết chúng ta đều bị mắc kẹt hay bị kìm hãm bởi những mô thức suy nghĩ và cảm xúc – được gọi là những samskara trong khoa học về yoga – khiến chúng ta không cảm thấy an ổn bên trong, trong khi chúng ta lại tìm kiếm những điều kiện hạnh phúc ở bên ngoài. Từ đó, bạn được hướng dẫn cách để chữa lành những vết sẹo tâm lý đó. Không còn bị giới hạn, thế giới tinh thần của bạn được tự do, bạn tìm thấy trạng thái bình an sâu sắc và sự thông tuệ luôn sẵn có bên trong mình.

Bằng cách hướng dẫn bạn quan sát và thấy ra Bản ngã sáng suốt – bản thể chân thật của mình, thấy ra nguyên lý vận hành của tâm trí, trái tim và năng lượng nội tại trước những sự kiện xảy ra ở thế giới bên ngoài, Michael Singer chỉ dẫn bạn làm thế nào để giải phóng mọi mô thức tích tụ bên trong để trở về trạng thái tự do tuyệt vời vốn có của nội tâm và tận hưởng từng khoảnh khắc của đời sống diễn ra trước mắt bạn.

Theo Michael A. Singer, toàn bộ cuộc sống của chúng ta là sự trải nghiệm có ý thức ba loại khách thể của tâm thức, gồm thế giới bên ngoài, suy nghĩ và cảm xúc. Đây cũng chính là những yếu tố có thể khiến bạn xao lãng và xa rời bản ngã của chính mình. Vì thế, trong hành trình khám phá này, Michael A. Singer giúp bạn thấu hiểu nguồn gốc và bản chất của các loại trải nghiệm - tức ba loại khách thể nói trên, từ đó có thể vô hiệu hóa được phần nào sức ảnh hưởng của chúng. 

Bằng cách lùi vào sâu bên trong, ở Vị thế của nhận thức sáng suốt, vị thế của bản ngã, bạn nhận ra mình chính là Bản ngã sáng suốt đó. Cũng ở vị thế này, bạn cũng nhìn thấy rõ hơn những nhân tố gây phân tâm luôn kéo chúng ta rời xa bản thể tuyệt vời của mình và trạng huống khó khăn của con người - những suy nghĩ, cảm xúc và thói quen khiến bạn bị trói buộc, kìm hãm.

Sau khi đi qua từng lớp khám phá, quyển sách tiếp tục chỉ dẫn bạn cách tối ưu là buông bỏ và hoàn toàn chấp nhận mọi hiện thực đang diễn ra. Nhưng buông bỏ ở đây không có nghĩa là đầu hàng cuộc sống, “bạn chỉ đang buông bỏ sự phản kháng của bạn đối với cuộc sống”. “Hãy thật sự sống đời sống tâm linh! Đời sống tâm linh không có nghĩa là từ bỏ cuộc sống mà là trải nghiệm cuộc sống ở cấp độ sâu sắc nhất”, là thông điệp mà tác giả gửi gắm qua quyển sách “Sống đời tự do”.

Những vấn đề phức tạp dần được Michael A. Singer lý giải trong từng trang sách. Với lối viết linh hoạt, lời văn giản dị kết hợp những phân tích thông qua các ví dụ và trải nghiệm thực tế, tác giả làm cho những lý giải ở góc độ khoa học và những khái niệm tâm linh trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và thật sự có thể áp dụng trong cuộc sống.

Khép lại quyển sách, bạn tìm lại được bản ngã sáng suốt của chính mình. Và bạn sẽ nhận ra rằng “Cuộc sống sẽ trở nên đơn giản không ngờ ngay khi nội tâm bạn hoàn toàn an ổn”.

Vậy bạn đã sẵn sàng cầm chiếc la bàn “Sống đời tự do” để bắt đầu hành trình khám phá nội tâm, hướng đến sự tự do, bình an và hoàn toàn sáng suốt chưa?

Báo chí và người nổi tiếng nói gì về cuốn sách

“Một cuốn sách hay về trí tuệ uyên thâm và minh triết thực hành, kết hợp giữa những lý giải khoa học đầy hấp dẫn cùng những lời dạy tâm linh sâu sắc nhất. Với giọng văn ấm áp và lôi cuốn, Michael A. Singer giúp chúng ta thấu hiểu cội rễ và cảm nhận niềm hạnh phúc trọn vẹn, ngay tại đây và bây giờ.” - Rick Hanson, Tiến sĩ, tác giả cuốn “Neurodharma”.

“‘Sống đời tự do’ là một minh chứng cho năng lực kết nối bản ngã cá nhân và tìm kiếm tự do cảm xúc bằng cách loại bỏ những khối chướng ngại của bản thân. Tôi đặc biệt yêu thích phần nói về những giấc mơ, cũng như cách hoá giải chúng để có thể giải phóng những tầng tâm trí và suy nghĩ tích tụ nội tâm. Cảm ơn Michael A. Singer vì đã viết một cuốn sách uyên bác và và hấp dẫn đến vậy!” - Judith Orloff, Bác sĩ y khoa, tác giả của “The Empath’s Survival Guide”.

“Michael A. Singer đã tiếp nối thông điệp của ‘Cởi Trói Linh Hồn’ trong cuốn sách mới mang tên ‘Sống đời tự do’. Trong đó, ông hướng dẫn mọi người cách sống một cuộc đời đích thực - tập trung vào sự chấp nhận thông qua lăng kính của nhận thức sáng suốt. Với lối viết dung dị, nội dung dễ đọc được minh họa bằng những ví dụ gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, ‘Sống đời tự do’ nhằm giúp người đọc hiểu rằng bạn không phải là những gì bạn nghĩ, cũng như học được cách giải thoát tâm trí khỏi mọi sự quy định.” - Tạp chí Library Journal.

Michael A. Singer là tác giả của “Cởi trói linh hồn” (The Untethered Soul), quyển sách bán chạy #1 New York Times với hơn một triệu bản được bán ra và đã được xuất bản ở nhiều nước trên thế giới.

Năm 1971, trong thời gian làm nghiên cứu sinh tiến sĩ về kinh tế, tác giả đã có một sự thức tỉnh nội tâm sâu sắc. Ông quyết định sống ẩn dật để tập trung vào yoga và thiền định. Năm 1975, ông thành lập Temple of the Universe, cho đến nay đã trở thành một trung tâm yoga và thiền lâu đời, nơi mà mọi người thuộc bất kỳ tôn giáo hoặc hệ thống đức tin nào đều có thể đến để cùng trải nghiệm sự bình an nội tại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thánh kinh marketing

Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
2

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

Tu giữa đời thường - Minh triết phương Đông trong đời sống hiện đại

Trong “Tu giữa đời thường” (The Urban Monk), Pedram Shojai đã lên một chương trình cải thiện lối sống toàn diện thông qua minh triết và các phương pháp thực hành phương Đông, từ thiền định, khí công đến các ứng dụng Đông y.

5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

Khi mọi điểm tựa đều mất, Hiểu về trái tim, 365 ngày khám phá đam mê và theo đuổi mục đích của bản thân, Hạnh phúc là một sự lựa chọn và Sống bình thường mà không tầm thường là 5 cuốn sách đáng đọc, giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Triết lý sống thông thái giúp bạn đạt được tự do tài chính và hạnh phúc bền vững

Thời đại Thứ Tư

Cuốn sách phải đọc về mối tương quan giữa trí tuệ nhân tạo, công việc và xã hội.

Thiên tài tập thể - Cuốn sách về thuật lãnh đạo khác biệt để đổi mới và bứt phá

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao một số tổ chức có thể đổi mới hết lần này đến lần khác, trong khi một số khác lại hầu như không thể cách tân dù chỉ là chút ít?

Những cuốn sách ý nghĩa nhất định phải đọc nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Muốn có một gia đình bền vững cần đến sự kết hợp của tài năng, khát khao, tầm nhìn và sự đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp

Quyển sách về luân hồi dưới góc nhìn khoa học

Đánh thức trí thông minh

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, kiến thức tưởng chừng có thể được tìm thấy ngay lập tức, ở khắp mọi nơi. Nhưng điều đó có đem lại cho chúng ta trí tuệ?

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024