Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp

FN22/06/2023 09:00
Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp

Quyển sách về luân hồi dưới góc nhìn khoa học

Bạn có từng tò mò về kiếp trước của mình?

“Luân hồi tái sinh - đầu thai chuyển kiếp” từ lâu không còn là câu chuyện xa lạ đối với nhiều người. Từ quan niệm tín ngưỡng tôn giáo của nền văn hóa Á Đông cho đến những bộ phim viễn tưởng phương Tây, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe đến thuyết luân hồi bí ẩn.

Đó có thể là câu chuyện từ trí tưởng tượng được phóng đại trên phim ảnh hay những câu chuyện mơ hồ khó phân biệt thật giả. Nhưng nếu luân hồi được phân tích dưới góc độ khoa học, bạn có sẵn sàng bước vào hành trình khám phá câu chuyện tâm linh đầy hấp dẫn này?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” (tựa gốc “Children who remember previous lives”) là quyển sách tóm tắt công trình nghiên cứu nổi tiếng về hiện tượng luân hồi của Tiến sĩ, Bác sĩ y khoa Ian Stevenson. Ông đã dành hơn 40 năm để nghiên cứu và xác minh gần 3.000 trường hợp trẻ em có ký ức về những trải nghiệm ở kiếp trước.

Từ những trường hợp được coi là bằng chứng về sự luân hồi này, Tiến sĩ Stevenson đã chọn lọc ra 14 câu chuyện điển hình đại diện cho chín nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Mỗi chủ thể trong câu chuyện là một đứa trẻ. Các em lần đầu tiên nói về ký ức tiền kiếp ở độ tuổi khá nhỏ, khi mà tâm trí chưa tiếp nhận thông tin về người đã khuất (tức kiếp trước của mình) thông qua các kênh thông thường.

Bạn sẽ giật mình trước câu chuyện của cô bé Roberta Morgan hai tuổi khẳng định mình có “một người cha và một người mẹ khác”, hay cô bé Shamlinie Prema mắc chứng sợ nước và nói rằng kiếp trước mình từng chết đuối. Câu chuyện của cậu bé Bongkuch Promsin ở tỉnh Nakhon Sawan (Thái Lan) sẽ còn làm bạn ngạc nhiên hơn nữa khi cậu bé nhớ được hung thủ đã giết hại mình ở tiền kiếp.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” không trực tiếp bàn về luân hồi mà hướng trọng tâm đến việc nghiên cứu các dấu hiệu chứng tỏ ký ức của một người vẫn tồn tại sau khi chết. Thông qua 11 chương sách, tác giả đã đưa ra nhiều bằng chứng khoa học thuyết phục nhất chứng minh ký ức của chúng ta vẫn tồn tại sau khi chết. Ông tin rằng, con người có thể nhớ lại tiền kiếp sau khi được tái sinh vào một kiếp sống mới.

Công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Stevenson còn đưa ra một cái nhìn tổng quan về lịch sử của niềm tin vào luân hồi, các bằng chứng củng cố niềm tin này thông qua các vết bớt, dị tật bẩm sinh… Cả những thành tựu mới trong lĩnh vực di truyền học cũng được tác giả khéo léo lồng ghép vào quyển sách.

Thông qua “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp”, tác giả hy vọng mọi người sẽ có quan điểm cởi mở hơn về luân hồi, đồng thời lý giải được một số hiện tượng bí ẩn trong tâm lý học, tâm thần học và y học dưới góc nhìn của khoa học tâm linh.

Khép lại quyển sách, bạn đọc có thể lựa chọn tin hoặc không tin vào luân hồi nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới từ những câu chuyện về tiền kiếp đã được kiểm chứng. Đúc kết lại, những bằng chứng về luân hồi trong “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” đều liên quan đến mối quan hệ nhân quả giữa hai kiếp sống, cũng như nhiều điều về thế giới tâm linh bí ẩn mà chúng ta chưa nhận ra.

Báo chí nói gì về quyển sách

  • * “Hấp dẫn, thuyết phục và đầy ý nghĩa” - Tạp chí Khám phá Khoa học.

  • *  “Tuyệt vời, thuyết phục và vô cùng ý nghĩa. Quyển sách này có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận bản chất của cái chết và sự tồn tại của con người” – Tạp chí của Hội nghiên cứu Siêu linh Hoa Kỳ.

  •  

Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson (1918-2007) là một bác sĩ tâm thần người Mỹ gốc Canada. Ông từng công tác tại Trường Y của Đại học Virginia trong 50 năm, đảm nhiệm chức Chủ nhiệm khoa Tâm thần học (1957 – 1967), Giáo sư Tâm thần học Carlson (1967 - 2001) và Giáo sư nghiên cứu về tâm thần học từ năm 2002 cho đến khi qua đời.

Stevenson được biết đến với công trình nghiên cứu về các trường hợp mà ông coi là bằng chứng về sự luân hồi, với ý tưởng rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. Trong khoảng thời gian 40 năm nghiên cứu thực địa quốc tế, ông đã tìm hiểu và xác minh gần 3.000 trường hợp trẻ em tuyên bố nhớ chuyện tiền kiếp.

Stevenson cũng góp phần thành lập Society for Scientific Exploration (tạm dịch: Hội Nghiên cứu Khoa học) chuyên tìm hiểu về những khía cạnh bị xem như không chính thống trong khoa học. Trong sự nghiệp của mình, Stevenson đã có hơn 300 công trình nghiên cứu được xuất bản, bao gồm 14 quyển sách về luân hồi.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thánh kinh marketing

Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
2

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

Đánh thức trí thông minh

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, kiến thức tưởng chừng có thể được tìm thấy ngay lập tức, ở khắp mọi nơi. Nhưng điều đó có đem lại cho chúng ta trí tuệ?

Như ta là

Đã bao giờ bạn từng nghĩ, vì sao trên thế giới, có nơi chìm đắm trong nghèo khó nhưng cũng có nơi giàu có vô cùng? Vì sao những nỗ lực cải thiện bản thân, thôi thúc ta gặt hái thành công, lại đi kèm với những nỗi sợ hãi, thất bại và khổ đau? 

Bộ sách ‘Khác biệt thật là tuyệt’

Giúp bé phát triển tính cách và trân trọng sự khác biệt của bản thân.

Muôn Kiếp Nhân Sinh 3

Nối tiếp câu chuyện và tinh thần của tập 1 và tập 2, “Muôn Kiếp Nhân Sinh – tập 3” tiếp tục đưa bạn đọc đi qua hành trình thức tỉnh tâm linh của nhân vật chính Thomas.

2 cuốn tự truyện giúp bạn có thêm nghị lực vượt lên thử thách của cuộc đời

“Cuộc sống không giới hạn” của Nick Vujicic và “Không gục ngã” của tác giả - dịch giả Nguyễn Bích Lan là hai cuốn tự truyện giúp bạn có thêm nghị lực vượt lên thử thách của cuộc đời.

4 cuốn sách chỉ cách hưởng lợi từ AI, big data và mạng xã hội

Mới đây, khi chatbot ChatGPT ra đời với khả năng ‘trò chuyện như con người’, ngay cả những người “lơ mơ” nhất về công nghệ cũng lo lắng về một tương lai bị AI cướp đi công việc.

5 cuốn sách yêu thích của Bác sĩ Phạm Nguyên Quý

Là một người yêu thích sách, hàng tuần bác sĩ Quý thường dành 2-3 giờ để đọc sách một mình hoặc đọc sách cùng con. Việc đọc sách giúp BS Quý thư giãn, có thêm nhiều ý tưởng mới trong công việc cũng như rèn luyện thói quen đọc sách bổ ích cho con trẻ.

Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày

Tìm sự bình an giữa thế giới chuyển đổi

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024