Những cuốn sách ý nghĩa nhất định phải đọc nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Quin28/06/2023 15:50
Những cuốn sách ý nghĩa nhất định phải đọc nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Muốn có một gia đình bền vững cần đến sự kết hợp của tài năng, khát khao, tầm nhìn và sự đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình.

Gia đình là tế bào của xã hội. Một gia đình yên vui, hạnh phúc là nền tảng phát triển của một xã hội tiến bộ. Và có lẽ đối với hầu hết mọi người, thành công lớn nhất trong suốt cuộc đời họ không phải là tiền tài, tri thức hay địa vị xã hội mà đó chính là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, một gia đình bền vững không phải tự nhiên mà có, điều này cần đến sự kết hợp của tài năng, khát khao, tầm nhìn và sự đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình.

Dưới đây là một số cuốn sách ý nghĩa giúp bạn trang bị kỹ năng, tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên để cùng nhau giải quyết những tình huống thường gặp trong gia đình.

 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc

Bằng trải nghiệm thực tiễn từ chính cuộc sống gia đình mình và các gia đình khác, tác giả Stephen Covey đã chia sẻ những lời khuyên thiết thực để giải quyết các tình huống khó khăn thường gặp trong gia đình qua cuốn sách “7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc”.

Tác giả sẽ giúp bạn tìm được cách giải quyết phù hợp cho các vấn đề thường gặp trong gia đình như: Làm thế nào để hạ “cái tôi” của mỗi thành viên trong gia đình xuống, chuyển hóa thành cái “chúng ta”? Làm thế nào để có được những phút giây ý nghĩa bên gia đình, khi cả bố và mẹ (hoặc một trong hai người) phải làm việc tất bật để kiếm sống nuôi gia đình? Làm thế nào để tạo được sự hòa hợp trong gia đình?...

Cuốn sách 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc - tác giả Stephen Covey

7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc” là cuốn sách không thể bỏ qua với những ai muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cuốn sách sẽ giúp bạn có được một đích đến rõ ràng, một lộ trình cụ thể như chiếc la bàn định hướng giúp gắn kết tình cảm vững chắc giữa các thành viên trong gia đình trước xã hội nhiều biến động ngày nay.

Tình yêu thương gia đình

Như chính tên gọi của cuốn sách, “tình yêu thương gia đình” là thông điệp đầy ý nghĩa mà bộ đôi tác giả Jack Canfield và Mark Victor Hansen muốn truyền tải đến độc giả “Tình yêu thương gia đình” mang đến cho bạn đọc những câu chuyện ý nghĩa và cảm động về tình cảm gia đình thiêng liêng.  Bạn sẽ bắt gặp hình bóng của chính mình cũng như của người thân trong những câu chuyện đó. Cuốn sách giúp bạn biết trân trọng hơn tình cảm những người thân yêu đã và đang dành cho mình. Như cây có cội, chim có tổ, suối có nguồn, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có một mái ấm gia đình để trưởng thành, để mong nhớ và khát khao trở về sau mỗi chuyến đi xa.

Tình yêu thương gia đình của bộ đôi tác giả Jack Canfield và Mark Victor Hansen

Vì thế, bạn đừng bao giờ ngại ngần khi thể hiện tình thương yêu dành cho gia đình, cho cha mẹ, cho những người thân yêu, bởi đó chính nguồn hạnh phúc vô biên mà bạn dành tặng họ. Để mỗi khi có dịp trở về, bạn lại cảm thấy lòng mình rộn ràng những cảm xúc ngọt ngào, êm dịu, như được sưởi ấm bởi hàng ngàn ngọn lửa yêu thương…

 Lựa chọn tối ưu thứ 3

Có lẽ bạn và người bạn đời từng có một khởi đầu hôn nhân tuyệt vời, nhưng ở thời điểm hiện tại, cả hai gần như chẳng thể chịu đựng nhau được nữa. Có thể bạn đã dần phá hỏng mối quan hệ với bố mẹ, anh chị em hoặc con cái. Cũng có lúc, bạn cảm thấy quá tải và mất cân bằng trong công việc.

Chủ đề chính của “Lựa chọn tối ưu thứ 3” là để giải quyết những vấn đề khó khăn nhất, rằng chúng ta hoàn toàn có thể có một lựa chọn tối ưu hoàn hảo khác với lựa chọn ban đầu – theo ý anh hoặc chỉ theo ý tôi. Nói cách khác, tác giả cuốn sách Stephen Covey đã nói rằng: “Hầu hết các cuộc xung đột đều có sự tham gia của ít nhất hai phía. Phương thức thứ nhất chính là cách của tôi. Phương thức thứ hai là cách của anh. Bằng cách hợp lực, chúng ta có thể tạo ra Lựa chọn tối ưu thứ 3 – cách của chúng ta. Đây là cấp độ cao hơn và tốt hơn nhằm giải quyết các mâu thuẫn”.

 Lựa chọn tối ưu thứ 3 của tác giả Stephen Covey

Trong sách, tác giả cũng đưa ra các dẫn chứng sinh động về cách tạo ra kết quả đột phá thay vì xung đột leo thang, cũng như cách xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ dựa trên thái độ chiến thắng cùng nhau, qua đó thể hiện được sức mạnh của tư duy "Lựa chọn tối ưu thứ 3". Lựa chọn này áp dụng cho tất cả mọi trường hợp, vừa mang tính cá nhân, vừa mang tính cộng đồng.

Từ những chỉ dẫn của tác giả, bạn đọc sẽ tìm thấy cơ hội để thay đổi cách nghĩ và chấm dứt những cuộc "ẩu đả" vô nghĩa trong hôn nhân, cởi mở đầu óc và lắng nghe lẫn nhau, để có thể củng cố lại sợi dây gắn kết gia đình.

Nhắc đến tình cảm gia đình, phu nhân cựu Tổng thống Mỹ George Bush từng có bài phát biểu ấn tượng trước các sinh viên tốt nghiệp của trường cao đẳng Wellesley: “Các bạn sẽ trở thành bác sĩ, luật sư, doanh nhân, nhưng trước tiên các bạn là những con người. Và những mối quan hệ nhân sinh - như vợ chồng, con cái, bạn bè - chính là những khoản đầu tư quan trọng nhất mà các bạn sẽ phải thực hiện. 

Đến cuối cuộc đời, bạn sẽ không việc gì phải hối tiếc khi trượt một kỳ thi, thua một vụ kiện, hay không kết thúc hoàn hảo một thương vụ. Nhưng bạn sẽ hối tiếc về thời gian không dành đủ cho cha mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè… Thành công của một xã hội không dựa trên những gì đang diễn ra trong Chính phủ mà dựa trên những gì đang xảy ra trong mỗi gia đình chúng ta”.

Phát biểu trên của bà lần nữa cho chúng ta thấy vai trò quan trọng của gia đình trong xã hội. Hi vọng những cuốn sách giá trị trong tủ sách gia đình của First News sẽ mang đến cho bạn đọc những giá trị tích cực, cũng như giúp bạn nhận ra tình yêu thương của gia đình là thứ tình cảm duy nhất tồn tại mãi mãi. Để từ đó, bạn biết trân trọng hơn tình cảm mà những người thân yêu đã và đang dành cho mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024