Nhà tuyển dụng: Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa không?

09/12/2021 09:30
Nhà tuyển dụng: Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa không?

Không giống các ứng viên còn lại, anh chàng đã đưa ra câu trả lời chỉ 5 từ, nhưng vượt ra khỏi suy nghĩ của nhà tuyển dụng nên được nhận ngay lập tức.

Phỏng vấn là quá trình trao đổi không thể bỏ qua của những ứng viên đang tìm kiếm việc làm trên thị trường lao động. Họ có thể là những sinh viên mới tốt nghiệp đại học, những người đang cần cơ hội nhảy việc… 

Nhìn chung ngày nay, cách phỏng vấn của nhà tuyển dụng đều trở nên độc đáo hơn so với trước kia. Có công ty thì sử dụng bài test IQ và EQ để sàng lọc ứng viên. Có công ty thì áp dụng những câu hỏi độc - lạ trong quá trình phỏng vấn. 

Thông qua đó, ứng viên không chỉ cần có năng lực chuyên môn mà còn phải thể hiện bản lĩnh và tư duy của mình thông qua những tình huống "hóc búa" được đặt ra.

Một công ty công nghệ đăng thông tin tuyển nhân sự trên các trang web tuyển dụng lớn. Tiểu Đinh là người đã tốt nghiệp 1 năm, có kinh nghiệm làm việc ở một công ty nhỏ trước đó. Lần này, anh muốn nắm bắt cơ hội để tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn. Do đó, anh nhanh tay nộp hồ sơ vào công ty quảng cáo nọ và được mời đến buổi phỏng vấn.

Theo thời gian và địa điểm được hẹn trong email, Tiểu Đinh nhanh chóng đến công ty quảng cáo để tham gia phỏng vấn. Tại đây, có tổng cộng 1 cô gái và 2 thanh niên được chọn là những ứng viên cuối cùng, sẽ phải đối mặt với ban lãnh đạo ở buổi phỏng vấn trực tiếp.

Khi bắt đầu phỏng vấn, HR chỉ đưa ra một vài câu hỏi đơn giản như: giới thiệu bản thân, hiểu biết về công ty, những công việc đã làm trước đây, mức lương mong muốn… Những câu hỏi này không làm khó được các ứng viên, họ đều có thể trả lời một cách thoải mái.

Sau loạt câu hỏi liên quan tới công việc, một người đàn ông đại diện nhà tuyển dụng bất ngờ đặt ra câu hỏi sau cho cả 3 ứng viên: "Nếu trúng giải nhất độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa hay không? 

Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa hay không? - Anh chàng chỉ dùng 5 từ để trúng tuyển ngay tại chỗ - Ảnh 1.

Phỏng vấn là quá trình ai cũng phải vượt qua trong con đường sự nghiệp. Ảnh: themodernman

Người trả lời câu hỏi đầu tiên chính là cô gái duy nhất. Cô mới lập gia đình và rất hào hứng với suy nghĩ làm sao để chi tiêu khoản tiền lên tới 10 tỷ đồng. Cô cho rằng mình sẽ lên kế hoạch đầu tư và kinh doanh nhỏ để thỏa mãn đam mê bao nhiêu năm nay. Sau đó, có thể cô sẽ không tiếp tục đi làm nữa. 

Ứng viên thì hai là một nam thanh niên có diện mạo bảnh bao. Người này cho biết, trước đây mình từng có kế hoạch khởi nghiệp nhưng đáng tiếc là gặp phải thất bại. Nếu có thể may mắn trúng giải độc đắc, anh ta nhất định sẽ sử dụng khoản tiền này để "ngã ở đâu thì đứng lên tại đó". 

Lúc này, người phỏng vấn đã tự nghĩ trong lòng: "Những người này đều có tham vọng của riêng mình, nhưng lại không có điều kiện cần để trở thành một nhân viên mẫn cán đi làm thuê cho người khác. 70% sẽ là kẻ nói như rồng leo, làm như mèo mửa, cần cân nhắc thêm về tính ổn định lâu dài nếu được tuyển dụng." 

Lúc này, Tiểu Đinh là ứng viên cuối cùng đưa ra câu trả lời của mình. Sau khoảng thời gian trầm ngâm suy nghĩ, anh chỉ nói 5 từ: "Tôi không mua vé số."

Người phỏng vấn ngạc nhiên và "ồ" lên một tiếng. 

Tiểu Đinh nhìn biểu cảm của họ một lượt, sau đó tiếp tục nói: "Tôi luôn là một người thực tế và thích tập trung vào tương lai mà mình có thể nắm chắc trong tay. Bản thân tôi tự nhận thấy mình là người thích sự an toàn, ổn định, không gặp nhiều may mắn đột ngột trong cuộc sống. Tôi cũng không đặt niềm tin vào những ‘khoản tiền trên trời rơi xuống’ nên chưa bao giờ mua vé số cả."

Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa hay không? - Anh chàng chỉ dùng 5 từ để trúng tuyển ngay tại chỗ - Ảnh 2.

Anh cũng cho biết thêm: "Nếu có được đạt giải độc đắc thật sự, tôi sẽ dùng tiền đó để mua xe, mua nhà, cưới vợ sinh con, mua bảo hiểm, đầu tư thêm cho kiến thức, kỹ năng và sở thích của bản thân... Những điều này giúp tôi xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào. Sau đó, tôi vẫn sẽ lựa chọn làm việc vì tôi vừa mới tốt nghiệp không bao lâu. Thứ tôi cần nhất không phải tiền bạc, mà là kinh nghiệm, quan hệ và bản lĩnh để đối mặt với thử thách, khó khăn."

Sau khi nghe câu trả lời của Tiểu Đinh, người phỏng vấn rất hài lòng. Công ty đã đồng ý tuyển dụng anh chàng ngay tại chỗ, thông báo tuần sau đến thử việc luôn.

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Cách 'dằn mặt' đồng nghiệp qua email nhưng vẫn lịch sự chuyên nghiệp

Sự thờ ơ, vô tư và ngốc nghếch của những đồng nghiệp này không thể nói thẳng mặt mà bạn cũng chẳng thể nào giải tỏa cho hết bằng những lời nói cay cú trực diện.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Một người chết trên sa mạc, trong tay cầm một que diêm gãy, tại sao anh ta chết'

Câu phỏng vấn siêu "dị" của Google có vẻ sẽ làm khó rất nhiều ứng viên đây!

35 tuổi, bạn sẽ đối mặt với những khó khăn gì trong nghề nghiệp?

Kinh nghiệm không nhất định phải liên quan tới năng lực, nhưng nếu không có tích lũy kinh nghiệm, năng lực của bạn về cơ bản sẽ không được nâng cao.

Đừng để con cái làm 3 nghề này, dù lương cao đến mấy cũng phải khước từ

Có rất nhiều bậc làm cha mẹ đã không theo kịp với thời đại, không hiểu được ngành nghề nào có tương lai rộng mở, ngành nghề nào dù có nỗ lực làm đến mấy cũng không có triển vọng

Nhà tuyển dụng hỏi ‘Một con bò có 4 chân, vậy 70 con thì sao?

Sự cẩn trọng là đức tính cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu mỗi ứng viên cần có. Vì vậy, khi tham gia bất kì một cuộc phỏng vấn nào, chúng ta cũng cần nghe rõ câu hỏi của người phỏng vấn.

Hồ khác ao khác nhau ra sao

Cùng là các vùng chứa nước ngọt trên cạn, song sự khác biệt giữa hồ và ao là gì?

Gaslighting - thao túng tâm lý trong mối quan hệ tình cảm

Các nhà tâm lý học sử dụng cụm từ "gaslighting" để nhắc tới một kiểu thao túng, trong đó một bên cố gắng khiến cho đối phương tin vào những điều không có thật.

8 mẹo giúp tình cảm vợ chồng luôn ngọt ngào như ngày mới yêu

Bị mắc kẹt trong thói quen, thiếu không gian riêng hoặc quá ít thời gian cho bạn bè... 8 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan những buồn chán của cuộc sống hôn nhân.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024