Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu không may làm rơi tờ 500,000 vào bồn cầu, bạn có nhặt không?'

19/10/2021 08:00
Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu không may làm rơi tờ 500,000 vào bồn cầu, bạn có nhặt không?'

Nếu là bạn, bạn sẽ đưa ra câu trả lời như thế nào?

Gần đây, một cậu bạn đã chia sẻ câu chuyện vô cùng đặc biệt về lần đi phỏng vấn của mình. Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã hỏi cậu ta một câu rất kỳ lạ. Hôm đó có tổng cộng 3 ứng viên tham gia, không ít người lúc đầu thể hiện tương đối xuất sắc, nhưng đến khi được hỏi câu hỏi kia họ đều không trả lời được. Kết quả chỉ có duy nhất cậu ta vượt qua vòng phỏng vấn.

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã đưa ra câu hỏi: "Nếu không may làm rơi 500,000 vào bồn cầu, bạn có nhặt không?"

Nhà tuyển dụng hỏi: Nếu không may làm rơi tờ 500,000 vào bồn cầu, bạn có nhặt không?, câu trả lời hàm chứa kinh nghiệm sâu sắc!  - Ảnh 1.

Hình minh họa

Người đầu tiên liền nhanh nhảu trả lời: "Nếu bị rơi vào bồn cầu thì chắc chắn nó đã bẩn rồi, nên em sẽ không nhặt, vì nó đã dính rất nhiều vi khuẩn."

Người thứ hai: "Đây rõ ràng là một hành động đáng xấu hổ, sao lại có thể đi nhặt tiền trong bồn cầu được chứ? Việc này mất mặt lắm, em không làm được ạ."

Người thứ ba chính là cậu bạn trên, anh ta suy nghĩ một hồi rồi trả lời: "Em sẽ tìm thứ gì đó để vớt đồng tiền lên rồi rửa sạch. Đây vốn chỉ là công việc đơn giản nhặt tiền mà thôi, không liên quan đến nhân phẩm của con người. Vì vậy em nhất định sẽ nhặt nó lên."

Kết quả, chỉ có người thứ ba vượt qua được vòng phỏng vấn. Nhiều người sẽ thắc mắc, đây chỉ là câu hỏi đơn giản, đâu cần quan trọng quá như vậy? Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều vấn đề xuất hiện sau câu hỏi này.

Từ góc độ nào đó phản ánh nhân phẩm của một con người.

Những thông tin cá nhân và kỹ năng làm việc có thể được tìm hiểu rõ ràng bằng hình thức vấn đáp. Tuy nhiên, tính cách và nhân phẩm của ứng viên không dễ gì có thể nhìn ra được thông qua hình thức này.

Nhà tuyển dụng hỏi: Nếu không may làm rơi tờ 500,000 vào bồn cầu, bạn có nhặt không?, câu trả lời hàm chứa kinh nghiệm sâu sắc!  - Ảnh 2.

Hình minh họa

Con người thường luôn muốn thể hiện điểm tốt của bản thân cho người khác thấy. Khi được hỏi những vấn đề liên quan, họ thường che giấu như một phản xạ hoặc trả lời những câu không đúng với thực tế. Nếu như vậy, nhà tuyển dụng sẽ khó có thể kiểm tra được tính cách của ứng viên. Do đó họ mới phải tìm cách đưa ra những câu hỏi "kỳ lạ" để tìm hiểu đối phương kỹ hơn.

Kiểm tra phản ứng của người xin việc

Không ít ứng viên sẽ có thể thuận lợi vượt qua vòng phỏng vấn nếu không có những câu hỏi kỳ lạ như này, vì hầu hết mọi người sẽ bất ngờ và không kịp chuẩn bị. Do đó, đây chính là cách tốt nhất để nhà tuyển dụng kiểm tra năng lực phản xạ và khả năng ứng phó của ứng viên.

Vì vậy, khi bạn không may gặp phải những câu hỏi "hại não" tương tự trong buổi phỏng vấn, nhất định phải bình tĩnh và trả lời cẩn thận. Nếu như nhất thời không biết trả lời thế nào, hãy xin nhà tuyển dụng thời gian để suy nghĩ và tìm câu trả lời xuất sắc nhất.

Theo Weixin


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024