Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt

Sơn Nguyễn16/01/2024 10:00
Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt

Mẹ chưa bao giờ bắt con đi làm phải gửi tiền về nhà. Con giữ lại để sau này không còn ba mẹ nữa thì có cái để lo cho bản thân mình", Minh Nhật, nữ thực tập sinh nghẹn ngào thuật lại lời mẹ.

"Mẹ không muốn con gửi tiền về nhà"

Những ngày gần đây, cư dân mạng lan truyền mạnh đoạn video của một nữ thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản chia sẻ về cuộc điện thoại với người mẹ ở quê nhà.

Cô gái trẻ chia sẻ video trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Mẹ chưa bao giờ bắt con đi làm phải gửi tiền về nhà, cũng không muốn con gửi tiền về nhà. Con phải để dành tiền, sau này không còn ba mẹ nữa thì cũng có thứ để lo cho bản thân mình".

Trong cuộc hội thoại với mẹ, cô gái trẻ hỏi người mẹ nếu bây giờ về Việt Nam mà không cầm về được đồng nào, chưa trả hết nợ mẹ có trách không?

Không chút trách móc, người mẹ chỉ tỏ vẻ lo lắng hỏi con gái phá hợp đồng lao động có sao không. 

Đoạn clip được nữ lao động đăng tải thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hơn 20.000 lượt like, bình luận, chia sẻ. Rất nhiều người dành những lời động viên cho cô gái trẻ đang sống xa nhà, hi vọng cô suy nghĩ tích cực, có thêm động lực để làm việc ở xứ người.

"Nghe mẹ nói ấm lòng phải không em. Người quê mình nói nghe nghẹn lòng, chúc em thật nhiều sức khỏe", tài khoản Trang Mi chia sẻ.

Nhiều người liên hệ từ câu chuyện của nữ lao động tại Nhật với người mẹ ở quê nhà của mình, trong đó phần đông là những lao động xa xứ. Mỗi dòng tâm tư đều khiến người đọc cay cay khóe mắt.

"Mẹ tôi chưa bao giờ làm phiền con cái. Cả cuộc đời đều vì con rồi bà ra đi lạnh lẽo, không trăng trối điều gì. Tôi hận chính bản thân mình", tài khoản tiktok Phan Diễm xúc động viết.

Bí mật tặng xe tay ga cho mẹ 

Người chia sẻ video clip lấy nước mắt cộng đồng mạng là Ngô Thị Minh Nhật (23 tuổi, quê Gia Lai). Nhật hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản, làm việc trong ngành ngư nghiệp.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Nhật cho biết, 2 năm kể từ khi sang Nhật, cứ có thời gian rảnh cô lại dành để gọi người thân, gia đình ở Việt Nam. Người nói chuyện, động viên cô nhiều nhất chính là mẹ.

"Khi còn ở nhà, hai mẹ con không nói chuyện nhiều như bây giờ. Khoảng thời gian chuẩn bị đi Nhật và gần 2 năm ở Nhật, ngày nào tôi cũng gọi nói chuyện với mẹ.

Đi làm xa nhà mới thấy thương mẹ nhiều hơn. Mỗi lần gọi cho mẹ xong, tôi vẫn không ngăn được nước mắt cứ dâng lên nhưng lại càng muốn nói chuyện với mẹ nhiều hơn", Nhật chia sẻ.

Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt - 1

Nhật hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản, làm việc trong ngành ngư nghiệp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Kể về hành trình đến đất nước mặt trời mọc, Nhật cho biết trong khi mọi người trong gia đình ủng hộ quyết định của cô thì chính mẹ là người can gián, vì mẹ sợ con gái vất vả.

Sau khi được con gái thuyết phục và chiều theo quyết định của con, người mẹ vẫn không thôi lo lắng: "Người trông ốm yếu vậy sang đó liệu con làm việc nặng nhọc nổi không, đau ốm ai chăm".

"Ăn Tết năm 2022 xong, tôi vào TPHCM chơi thì nhận được điện thoại thông báo từ công ty nơi đăng ký hồ sơ đi Nhật báo chuẩn bị hành lý để bay. Lúc đó dịch Covid-19 vẫn căng thẳng, tôi không được về quê nên nhờ ba mẹ ở nhà chuẩn bị hành lý gửi vào.

Hôm tôi bay, ba mẹ không đi tiễn được mà chỉ gọi video, mẹ khóc quá trời. Mãi sau mẹ mới nén được nước mắt để nhắc con gái đi xa nhớ tự chăm sóc bản thân, giữ gìn sức khỏe", Nhật nói, mắt hoe hoe.

Cô gái Nhật trải lòng, trước khi sang nước ngoài, cô học nghề rồi trở thành nhân viên pha chế. Hai năm đi làm, tiền kiếm được bao nhiêu cô tiêu xài hết bấy nhiêu, đôi lúc việc sinh hoạt, bạn bè còn khiến ba mẹ lo lắng.

Lời động viên của mẹ gửi con gái ở Nhật khiến nhiều người rơi nước mắt - 2

Cô gái Việt không ngần ngại chia sẻ cuộc sống hàng ngày (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đến khi sang Nhật Bản làm việc, cô mới thật sự trưởng thành. Khi đó, cô con gái xa nhà khóc nhiều vì hiểu và thương ba mẹ hơn. Bởi vậy, mỗi khi có thời gian rảnh, Nhật đều gọi điện về, để luôn cảm nhận gia đình sát bên mình.

"Tôi hay trêu mẹ, nói công việc bên Nhật như đi làm bốc vác. Mỗi lần mẹ đều xuýt xoa xong lại an ủi, bảo chọn đi nước ngoài làm việc vậy rồi biết làm sao, ký hợp đồng rồi phải cố gắng.

Mẹ hay hỏi han, nói có thiếu tiền thì để mẹ gửi qua cho. Hai năm tôi sang Nhật, mẹ chưa bao giờ gọi điện hỏi chuyện tiền nong. Mẹ bảo tôi giữ lại để lo cho tương lai. Lần nào tôi gửi tiền về cũng đều bị mẹ mắng, sót đồng tiền con làm lụng vất vả", Nhật nghẹn ngào.

Dịp tết Dương lịch vừa qua, cô gái trẻ âm thầm nhờ người thân ở Việt Nam đặt mua chiếc xe tay ga dành tặng ba mẹ. Để tạo bất ngờ, đến ngày nhận xe cô mới gọi điện thông báo cho ba mẹ biết.

"Rồi chính tôi mới là người bị bất ngờ, vì mẹ mắng quá trời", Nhật cười.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người đàn ông tàn tật nhặt ve chai quyên góp hơn 3,4 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em

Một người nhặt ve chai khuyết tật đã dùng số thu nhập ít ỏi của mình để hỗ trợ nhiều trẻ em nghèo miền núi.

Nhìn lại loạt khoảnh khắc hạnh phúc trên thế giới năm 2023: Hóa ra niềm vui đến từ những điều giản đơn

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc hạnh phúc giản đơn của năm 2023, để mạnh mẽ bước vào năm 2024 với nhiều hy vọng nhé!

Chia sẻ gây bão của Nguyễn Thị Vân: Tôi sẽ sống với những gì mà tôi muốn

Những dòng chia sẻ của nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân trong phim tài liệu "Những Vết Thương Lành" nhanh chóng viral trên MXH nhờ lan toả sự tích cực.

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng" và câu chuyện về tình người năm 2023

Bộ quần áo 90.000 đồng bị "bom hàng", chàng trai TPHCM quay lại trả ơn người giúp đỡ mình khi gặp tai nạn… là những câu chuyện nhân văn trong cuộc sống, thu hút sự quan tâm vào năm qua.

Cô gái mất tay lúc 9 tuổi, từ người khiếm khuyết trở thành CEO trẻ ở tuổi 24

Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, cô gái đột nhiên trở thành người khuyết tật, bị mất cả hai tay do tai nạn, cuộc sống của cô như bao trùm bởi nỗi đau và bóng tối.

Ôm 5 đứa con nhỏ xíu đi leo núi nguy hiểm, cặp vợ chồng viết nên câu chuyện khiến thế giới trầm trồ

Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, gia đình 7 người này đã cùng nhau hoàn thành xuất sắc việc chinh phục Triple Crown – 3 cung đường đi bộ nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Cô giáo đứng giảng bài một mình trong phòng học trống giữa đêm khuya viral khắp mạng xã hội

Hình ảnh nữ giáo viên giữa đêm hôm đã khiến ai cũng phải khó hiểu và tò mò.

Suốt 29 năm "làm bố của những cục nợ", người đàn ông viết lại cuộc đời cho 276 đứa trẻ

Nhờ có Bách Kiếm, quỹ đạo cuộc đời của nhiều đứa trẻ đã được viết lại hoàn toàn.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024